日本語ページ

ส.ส.ท. จับมือ IVI เซ็น MOU ร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมไทยให้ยั่งยืน ด้วย Smart Monodzukuri ผ่าน IVI Model

กรุงเทพ;  30 กรกฏาคม 2564 - สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) หรือ ส.ส.ท. โดย ดร.สุรพันธ์ เมฆนาวิน นายกสมาคมฯ และ Industrial Value Chain Initiative (IVI) โดย Prof. Dr. Yasuyuki Nishioka ผู้อำนวยการ ร่วมบันทึกลงนามความร่วมมือแบบออนไลน์ ว่าด้วยการนำองค์ความรู้ที่ได้รับผ่านโครงการ “Smart Monodzukuri Support Team System in Thailand” ไปใช้พัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ ภายในประเทศไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง และดำเนินไปตามหลักการของ IVI Model ดังนี้

  • การใช้ประโยชน์จาก IoT ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบนหน้างานการผลิต
  • ถ้าไม่มี IoT “การพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตแบบอัจฉริยะ” ก็จะไม่บรรลุความเป้าหมาย
  • วิธีการจัดแผนปฏิบัติงานของ IVI  จะทำให้ IoT ดำเนินการได้อย่างเกิดประสิทธิผลสูงสุด
  • ถึงเวลาที่เราจะต้องขับเคลื่อน IoT ให้เป็นก้าวแรกสู่การปฏิรูปอุตสาหกรรมการผลิต

ดร.สุรพันธ์ เมฆนาวิน นายกสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) กล่าวว่า “Smart Monozukuri Support Team System in Thailand” เป็นความสำเร็จของการปรับเปลี่ยนเพื่อความอยู่รอดในอุตสาหกรรมยุคปัจจุบันและอนาคต ด้วยการบริหารขับเคลื่อนองค์กร การบูรณาการระบบที่มุ่งเน้น ผลิตภาพที่สูง กระบวนการที่มีความยืดหยุ่น โดยการนำหลักการ Smart Monozukuri โดยผ่านกระบวนการ IVI-MODEL มาเป็นส่วนช่วย โดยมุ่งเน้นการนำปัญหาหน้างานขึ้นมาดำเนินการปรับปรุงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความรวดเร็ว การสร้างบุคลากรที่มีความสามารถภายในองค์กร เพื่อทำให้เกิดการใช้งาน IoT ภายในองค์กร ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

การบันทึกลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นแนวทางหนึ่งในการเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากร ในภาคการผลิตให้มีความรู้และทักษะที่ทันสมัย เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีในภาคการผลิตให้มีความเข้าใจในการนำ IoTs มาใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม เป็นการสร้างเครือข่าย แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่าง ส.ส.ท. และ IVI อีกทั้งยังร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมอัจฉริยะที่เข้มแข็งเพื่อเป็นกลไกในการถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรมไทยอย่างยั่งยืน


ดูข่าวทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter