SEO
SEO ยังเป็นกลยุทธ์การตลาดที่น่าเชื่อถือและไม่ต้องใช้งบเยอะก็สามารถเพิ่มยอดผู้เข้าชม รวมถึงสร้าง Conversion ได้
การทำ SEO เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติมโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเข้ามาปรึกษาการทำ SEO ให้กับธุรกิจของคุณกับ ผู้ให้บริการ Digital Agency กับเราได้เลย บริการรับทำ SEO คุณภาพ ให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกใน Google เรามีประสบการณ์ด้าน SEO มามากกว่า 10 ปี
เพื่อให้คุณเข้าใจ SEO มากขึ้น บทความนี้เราจะมาพูดถึง SEO กันแบบละเอียดยิบ ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานที่ควรรู้ วิธีการทำงานของ SEO รวมถึงปัจจัยที่มีผลต่อการแรงก์ เพื่อให้คุณสามารถนำกลยุทธ์นี้ไปปรับปรุงเว็บไซต์จนสามารรถไต่อันดับในเครื่องมือค้นหาได้ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย
ปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลต่อการทำ SEO
ในฐานะเครื่องมือค้นหาทั่วไป Google ประมวลผลการค้นหากว่า 6.5 พันล้านรายการต่อวัน ดังนั้น อันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหาของ Google จึงมีศักยภาพในการเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณอย่างมากเลยทีเดียว
นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องให้ความสนใจปัจจัยการจัดอันดับของ Google ต่าง ๆ เพราะปัจจัยเหล่านี้มีการพัฒนาอยู่ตลอด ไปพร้อม ๆ กับอัลกอริทึมการค้นหาของ Google เพื่อจะได้นำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด และเป็นผลดีต่อประสบการณ์การใช้งาน
ตั้งแต่เวลาในการโหลดหน้าเว็บไปจนถึงเรื่องความปลอดภัยของเว็บไซต์ ต่อไปนี้คือปัจจัยการจัดอันดับที่คุณต้องจับตามอง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ดังนี้:
-
Page speed: คือการกำหนดระยะเวลาที่ใช้ในการโหลดหน้าเว็บ หน้าที่โหลดเร็วสามารถช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีอันดับสูงขึ้นในผลการค้นหา หมั่นตรวจสอบประสิทธิภาพไซต์ของคุณเป็นประจำและใช้เครื่องมือวิเคราะห์ความเร็ว เช่น PageSpeed ??Insights ของ Google และการทดสอบความเร็วด้วย Pingdom เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกว่าเว็บไซต์ของคุณทำงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน
-
Mobile-friendliness: การออกแบบที่ปรับเปลี่ยนตามอุปกรณ์จะปรับองค์ประกอบของเว็บไซต์ให้พอดีกับขนาดหน้าจอต่าง ๆ โดยอัตโนมัติ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้เข้าชมในทุกอุปกรณ์ หน้าเว็บไซต์ที่ตอบสนองและเหมาะกับมือถือจะมีอันดับที่สูงขึ้น ลองใช้ Mobile-Friendly Test ของ Google เพื่อวัดความสามารถในการใช้งานเว็บไซต์ของคุณดู
-
เนื้อหาคุณภาพสูง: การให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องและเป็นข้อเท็จจริงเพื่อตอบคำถามของผู้ใช้งานให้แม่นยำมากที่สุด Google จะประเมินที่ความยาว โครงสร้าง คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลของเนื้อหา ควรสร้างเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมและเพิ่มการมองเห็นไซต์ของคุณ
-
Backlinks: หรือจะเรียกว่าลิงก์ขาเข้าก็ได้ ลิงก์เหล่านี้จะลิงก์มายังเว็บไซต์ของคุณที่ไปวางไว้บนเว็บไซต์อื่น ทำหน้าที่เป็นบ่งชี้อำนาจของเว็บไซต์ เมื่อเว็บไซต์หนึ่งใส่ลิงก์ของคุณไว้ในเนื้อหา พวกเขาแล้วทำเครื่องหมายว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นแหล่งที่มาที่เกี่ยวข้อง หน้าเว็บที่มี Backlink คุณภาพสูงจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ จะช่วยให้อันดับสูงขึ้นในหน้าผลการค้นหาของ Search Engine ได้
-
User experience: Google วัดประสบการณ์ของการใช้งานของผู้ใช้ผ่านสัญญาณต่าง ๆ รวมถึงอัตรา bounce rate และ dwell time เมื่อผู้เข้าชมมาที่เว็บไซต์และออกไปทันที Google จะถือว่าเว็บไซต์นั้นไม่เกี่ยวข้อง แต่หากผู้เข้าชมเข้ามาแล้วอยู่ในเว็บไซต์ระยะหนึ่ง แปลว่าเว็บไซต์นั้นให้ข้อมูลที่ดีและมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน
-
ความปลอดภัยของเว็บไซต์: ข้อนี้จะเกี่ยวข้องกับการกระทำเพื่อปกป้องเว็บไซต์และผู้เยี่ยมชมจากการโจมตีทางไซเบอร์ Google จะจัดลำดับความสำคัญของเว็บไซต์ที่ปลอดภัยด้วย HTTPS เว็บไซต์ไหนที่ไม่มี จะถูกทำเครื่องหมายว่าไม่ปลอดภัยและทำให้ผู้เยี่ยมชมหายไป เนื่องจากการรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้ใช้งานเว็บทุกคน การเพิ่มใบรับรอง SSL ให้กับเว็บไซต์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงอยู่เสมอ
จากที่อ่านมาทั้งหมด แน่นอนว่ามันอาจจะเยอะและยุ่งยาก แต่ความคุ้มค่าและผลลัพธ์ที่ได้จากกลยุทธ์ SEO ที่ทำอย่างต่อเนื่องนั้นไม่เคยหักหลังความพยายามของใคร เรียนรู้และปรับตัวอยู่ตลอด เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึม คือสิ่งที่เราอยากให้คุณทำ หรือจะจ้างทีมงานเราทำให้ครบจบที่เดียวกับ AsiaSearch.co.th ก็ได้เช่นกัน
เว็บไซต์ที่ทำ SEO อย่างดีย่อมมีโอกาสปรากฏในหน้าผลการค้นหาอันดับต้น ๆ และเพิ่มยอดเข้าชมได้แน่นอน
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที