sorrarak

ผู้เขียน : sorrarak

อัพเดท: 15 ม.ค. 2024 03.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1430 ครั้ง

หากคุณเป็นคนที่สนใจเรื่องการทำ SEO และต้องการเรียนรู้เทคนิคล่าสุดในการปรับปรุงการทำ SEO ของคุณให้ดียิ่งขึ้นในยุคดิจิทัลปี 2023 คุณมาถูกที่แล้ว! ในบทความนี้เราจะสอนคุณเทคนิคและวิธีการที่ใครก็สามารถทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามแนวโน้มล่าสุดที่จะอัปเดตให้คุณได้รับผลสูงสุดในปี 2023


Keyword คืออะไร วิธีหา Keyword SEO ช่วยให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก

การจะทำการตลาดบนโลกออนไลน์ เว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย

คีย์เวิร์ด ที่จะใช้ในการค้นหา เพื่อให้เจอธุรกิจของคุณเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก

 

การเลือกใช้ คีย์เวิร์ด ที่เหมาะสม ช่วยเพิ่มโอกาสในการค้นหาให้กับแบรนด์ของคุณได้

 

ในบทความนี้ จะบอกเราว่า Keyword คืออะไร สําคัญอย่างไร และจะบอกเทคนิค หาคีย์เวิร์ด และวิธีเลือกคีย์เวิร์ด ที่เป็นประโยชน์กับการทำการตลาดผ่าน Search Enigine อย่างแน่นอน

Keyword คืออะไร

Keyword คืออะไร ?

Keyword หรือ คีย์เวิร์ด คือ คำหรือวลี ที่ผู้คนพิมพ์คำค้นหา ลงในเครื่องมือค้นหาอย่าง Google เพื่อหาข้อมูล ค้นหาเว็บไซต์ที่ต้องการ

 

คีย์เวิร์ด สำคัญอย่างไร?

 

คีย์เวิร์ด เปรียบเสมือนกุญแจสำคัญในการทำ SEO และ SEM เปรียบเสมือนเข็มทิศนำทางผู้คนให้ค้นพบเว็บไซต์ของคุณบนโลกออนไลน์

 

โดยวิธีการเพิ่ม คำค้นหาหรือคีย์เวิร์ด ที่เหมาะสมลงในเว็บไซต์ จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณถูกเสิร์ชเจอได้ง่ายขึ้น 

 

ซึ่งอาจส่งผลให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากกว่าเดิม มีคนคลิกเข้าเว็บไซต์มากขึ้น และมีโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้นด้วย

วิธีหา Keyword
 

5 เทคนิควิธีหา Keyword เพื่อเลือกทำ SEO 

 

วิธีหา Keyword เทคนิคยอดนิยมที่คนทำ SEO Agency และหลายๆคนนิยมใช้กันคือ “Keyword Research”

 

Keyword Research คือ กระบวนการ ค้นหาคีย์เวิร์ด และวิเคราะห์คำหรือวลี ที่ผู้คนนิยมค้นหาบน Search Engine 

 

วิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ เพื่อนำข้อมูลมาใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับการทำ SEO ของเว็บไซต์และเนื้อหาของคุณ 

 

ให้ดึงดูดผู้เข้าชมจากช่องทางออนไลน์ได้มากขึ้น โดยเฉพาะจากการค้นหาบน Google มีเทคนิควิธีการเลือกใช้ ดังต่อไปนี้

 

1. สอดคล้องกับธุรกิจของคุณ

 

ถ้าอยากรู้ว่า คีย์เวิร์ด กลุ่มที่เลือก มีคีย์เวิร์ดหลักหรือคำค้นหา ที่เกี่ยวข้องอะไรบ้าง 

 

ก็สามารถดูได้ด้วยการเสิร์ชคีย์เวิร์ด ผ่านโปรแกรมหา Keywords อย่างเช่น Ahrefs และ Ubersuggest ซึ่งจะแสดงคีย์เวิร์ดในกลุ่มเดียวกันให้คุณดูแบบนับไม่ถ้วน 

 

โดยโปรแกรมมีทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน นอกจากนี้ คุณสามารถ หาคีย์เวิร์ดทาง Google ได้ ด้วยการพิมพ์คำคีย์เวิร์ดลงในช่องค้นหา เพื่อให้ Google แสดงคีย์เวิร์ดแนะนำขึ้นมาได้ด้วย

 

2. มี Search Volume สูง

 

Search Volume คือ ปริมาณยอดค้นหาคีย์เวิร์ดแต่ละคำ ซึ่งยิ่งมากยิ่งดี 

เพราะหมายความว่า คีย์เวิร์ด นั้นมีคนเสิร์ชทาง Google ที่สูง 

และเทคนิคการทำ SEO ด้วยคีย์เวิร์ดดังกล่าว ก็ยิ่งมีโอกาสสูงที่คนจะคลิกเข้าเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก

3. มี Traffic สูง

Traffic เว็บไซต์ คือ ปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งหมายถึงจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณในช่วงเวลาที่กำหนด

 

ยอดค้นหาคีย์เวิร์ดที่สูง อาจไม่การันตีเสมอไป ว่าถ้าใช้แล้วจะมีคนคลิกเข้าเว็บไซต์มากขึ้น 

 

ดังนั้น ตอนเลือกคีย์เวิร์ดจึงต้องพิจารณา Traffic หรือยอดเข้าชมเว็บไซต์ จากคีย์เวิร์ดนั้น ๆ ด้วย

 

4. เกี่ยวข้องกับเรื่องที่คนกำลังสนใจ

 

การทำ SEO ด้วยคีย์เวิร์ด ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่คนกำลังสนใจ เป็นเทคนิคหนึ่งที่เราอยากแนะนำ 

 

เพราะคีย์เวิร์ดดังกล่าวมี Search Volume ที่สูง และอาจดึงดูด Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ได้มาก หากมีเนื้อหาสอดคล้องกับเรื่องที่คนสนใจจริง ๆ

 

และการจะรู้ว่าคนกำลังสนใจอะไรในขณะนั้น ก็เช็คได้จาก

 

คอนเทนต์ตาม เทรนด์โซเชียลมีเดีย ต่าง ๆ 

เครื่องมือสำหรับเช็คเทรนด์ในโลกออนไลน์ อย่าง Google Trends

 

5. ใช้ Long Tail Keyword

Long Tail Keyword คือ คีย์เวิร์ด ที่ประกอบด้วยคำ 3 คำขึ้นไป

 

โดยคีย์เวิร์ดแบบนี้ แม้จะมี Search Volume ที่ต่ำ แต่ก็มีแนวโน้มจะเกิด Conversion ที่สูง เนื่องจากผู้ ค้นหาคีย์เวิร์ด แบบ Long-Tail Keyword มักจะมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจง 

ยิ่งกว่านั้น Long Tail keyword ยังมีคู่แข่งน้อยด้วย จึงง่ายต่อการทำให้เว็บไซต์ติด SEO ในอันดับสูง ๆ

 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที