เงินด่วน ที่ไหนดี

ผู้เขียน : เงินด่วน ที่ไหนดี

อัพเดท: 24 มี.ค. 2023 15.39 น. บทความนี้มีผู้ชม: 445 ครั้ง

ขายของ


การขายของออนไลน์สร้างรายได้ เริ่มยังไงให้ได้เงินล้าน

บทความนี้ เพื่อนแท้ เงินด่วน จะกล่าวถึงแง่มุมต่างๆของการขายสินค้าออนไลน์ รวมถึงประโยชน์ของการขายออนไลน์มากกว่าการขายจริง กลยุทธ์การขายออนไลน์ที่ทำกำไร ความสำคัญของ SEO และการตลาดออนไลน์ การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมตร้านค้าออนไลน์ หาเงินออนไลน์ การตั้งราคาสินค้าที่สามารถแข่งขันได้ และวิธีจัดการกับปัญหาการบริการลูกค้าในร้านค้าออนไลน์

ขายของออนไลน์

 

20 สินค้าน่าขายออนไลน์มาเเรง

รวม 20 สินค้าที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งหากคุณอยากขายของออนไลน์เพื่อหารายได้เสริมและนำสินค้าต่อไปนี้มาขายรับรองว่าขายดีแน่นอน

อุปกรณ์ติดตามฟิตเนสและสมาร์ทวอทช์

เทคโนโลยีแบบสวมใส่ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยอุปกรณ์ติดตามฟิตเนสและสมาร์ทวอทช์เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับติดตามเป้าหมายการออกกำลังกาย ตรวจสอบสุขภาพ และรับการแจ้งเตือนและข้อความ

เคสโทรศัพท์และอุปกรณ์เสริม

เคสโทรศัพท์และอุปกรณ์เสริม เช่น ฟิล์มกันรอยและที่ชาร์จเป็นที่ต้องการเสมอ เนื่องจากผู้คนมองหาการปกป้องและปรับแต่งโทรศัพท์ของตน

เอียร์บัดและหูฟังบลูทูธ

เอียร์บัดและหูฟังไร้สายสะดวกสำหรับการฟังเพลงหรือรับสายโดยไม่ต้องใช้สายให้ยุ่งยาก

พาวเวอร์แบงค์แบบพกพา

พาวเวอร์แบงค์แบบพกพาเป็นสิ่งที่ต้องมีสำหรับผู้คนที่ต้องเดินทาง ทำให้พวกเขาสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟ

ยางยืดและอุปกรณ์ออกกำลังกาย

หลายคนเลือกออกกำลังกายที่บ้าน ยางยืดออกกำลังกายและอุปกรณ์ออกกำลังกายอื่นๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

แท่นวางแล็ปท็อปและโต๊ะทำงาน

เนื่องจากผู้คนจำนวนมากทำงานจากที่บ้าน แท่นวางแล็ปท็อปและโต๊ะทำงานจึงเป็นที่นิยมในการสร้างพื้นที่ทำงานที่รับกับสรีระ

หน้ากากแบบใช้ซ้ำได้

การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทำให้ความต้องการหน้ากากแบบใช้ซ้ำได้เพิ่มขึ้น ทำให้พวกเขากลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในการขายทางออนไลน์

ที่ชาร์จไร้สาย

ที่ชาร์จไร้สายช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้โดยไม่ต้องใช้สายไฟให้ยุ่งยาก

ผลิตภัณฑ์ CBD

CBD หรือ cannabidiol ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยผลิตภัณฑ์เช่น น้ำมันและของกินเป็นตัวเลือกยอดนิยม

ภาชนะเตรียมอาหารและอุปกรณ์ในครัว

เนื่องจากมีคนทำอาหารที่บ้านมากขึ้น ภาชนะเตรียมอาหารและอุปกรณ์ในครัว เช่น หม้อทอดอากาศและเครื่อง Sous vide จึงกลายเป็นที่นิยม

เสื่อโยคะและอุปกรณ์เสริม

โยคะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เสื่อโยคะและอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น บล็อกและสายรัดเป็นสินค้ายอดนิยมที่ขายทางออนไลน์

ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น มาสก์หน้าและเซรั่มเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ

การต่อผมและเครื่องประดับ

การต่อผมและเครื่องประดับ เช่น การติดกิ๊บและยางรัดผม เป็นที่นิยมในการสร้างทรงผมใหม่

อุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกม

ด้วยความนิยมของเกม อุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกม เช่น คอนโทรลเลอร์และชุดหูฟังจึงเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ

กล่องสมัครสมาชิก

กล่องสมัครสมาชิกนำเสนอวิธีที่สะดวกและสนุกสนานสำหรับผู้คนในการลองผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมีตัวเลือกสำหรับทุกสิ่งตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ความงามไปจนถึงของว่าง

ชุดหูฟัง Virtual Reality

ชุดหูฟัง Virtual Reality มอบประสบการณ์การเล่นเกมและความบันเทิงอื่นๆ ที่ไม่เหมือนใคร

อาหารออร์แกนิกและธรรมชาติ

อาหารออร์แกนิกและธรรมชาติได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากผู้คนมองหาตัวเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืนมากขึ้น

ขวดน้ำและแก้วน้ำ

ขวดน้ำและแก้วน้ำเป็นที่นิยมสำหรับเก็บเครื่องดื่มเย็นหรือร้อนขณะเดินทาง

ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง

ด้วยจำนวนคนที่เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น ของเล่นและปลอกคอ จึงเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ

การตกแต่งบ้านและการจัดแสง

การตกแต่งบ้านและการจัดแสง เช่น ศิลปะบนฝาผนังและโคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นที่นิยมในการสร้างพื้นที่นั่งเล่นที่สะดวกสบายและเป็นส่วนตัว

 

ประโยชน์ของการขายสินค้าออนไลน์เทียบกับการไปขายหน้าร้าน

การขายสินค้าทางออนไลน์มีประโยชน์หลายประการเมื่อเทียบกับการขายหน้าร้าน ซึ่งการขายของออนไลน์มีประโยชน์ดังนี้

เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

ด้วยร้านค้าออนไลน์ คุณสามารถเข้าถึงลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ใช่แค่ลูกค้าในพื้นที่ของคุณ

ต้นทุนค่าโสหุ้ยที่ต่ำกว่า

ธุรกิจออนไลน์มักมีต้นทุนค่าโสหุ้ยที่ต่ำกว่า เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านจริง และสามารถดำเนินการกับทีมขนาดเล็กได้

ความยืดหยุ่นที่มากขึ้น

ธุรกิจออนไลน์สามารถดำเนินการได้ตลอด 24/7 ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ตลอดเวลา และให้เจ้าของธุรกิจมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการจัดการการดำเนินงานของพวกเขา

ปรับขนาดได้ง่ายขึ้น

ธุรกิจออนไลน์สามารถเพิ่มหรือลดขนาดได้ง่ายกว่าโดยขึ้นอยู่กับความต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มพื้นที่ทางกายภาพหรือจ้างพนักงาน

การเข้าถึงข้อมูล

ธุรกิจออนไลน์สามารถรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรม ความชอบ และรูปแบบการซื้อของลูกค้า ซึ่งสามารถแจ้งการตัดสินใจทางธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดได้

ต้นทุนการตลาดที่ลดลง

ธุรกิจออนไลน์สามารถใช้ประโยชน์จากช่องทางการตลาดดิจิทัล เช่น สื่อสังคมออนไลน์และการโฆษณาบนเสิร์ชเอ็นจิ้น ซึ่งประหยัดต้นทุนได้มากกว่าวิธีการตลาดแบบเดิมๆ

โดยรวมแล้ว การขายสินค้าออนไลน์สามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงได้มากขึ้น มีความยืดหยุ่น และประหยัดต้นทุน ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการจำนวนมาก

 

กลยุทธ์การขายสินค้าออนไลน์ให้ได้กำไร

หากคุณอยากขายออนไลน์ควรมีกลยุทธ์การขายออนไลน์ที่ให้ผลกำไรมากมายที่ธุรกิจสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มยอดขายและรายได้ ได้แก่

1. สร้างเว็บไซต์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณใช้งานง่าย ดึงดูดสายตา และให้ประสบการณ์การซื้อที่ราบรื่นแก่ลูกค้า

2. เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณสำหรับเครื่องมือค้นหา

ใช้กลยุทธ์ SEO เพื่อปรับปรุงการเปิดเผยเว็บไซต์ของคุณและการจัดอันดับในผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา 

3. ใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดีย

ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า มีส่วนร่วมกับผู้ชม และโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณ

4. เสนอราคาที่แข่งขันได้

ตั้งราคาผลิตภัณฑ์ของคุณให้แข่งขันได้เพื่อดึงดูดลูกค้าและยังคงสร้างผลกำไร

5. ใช้เทคนิคการขายต่อยอดและการขายต่อ

กระตุ้นให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมโดยเสนอผลิตภัณฑ์เสริมหรืออัปเกรดในระหว่างกระบวนการชำระเงิน

6. ใช้การตลาดผ่านอีเมล

สร้างรายชื่ออีเมลและส่งอีเมลที่กำหนดเป้าหมายเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณ ประกาศการขายและส่วนลด และรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า

7. ให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม

ให้บริการลูกค้าที่เป็นเลิศ รวมถึงเวลาตอบสนองที่รวดเร็วและการส่งคืนหรือแลกเปลี่ยนที่ง่ายดาย เพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าและคำวิจารณ์เชิงบวก

8. ใช้คำติชมของลูกค้า

ใช้คำติชมของลูกค้าเพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ และแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าความคิดเห็นของพวกเขามีค่า

การใช้กลยุทธ์เหล่านี้ทำให้ธุรกิจสามารถเพิ่มยอดขายและรายได้ทางออนไลน์ได้ ในขณะเดียวกันก็สร้างฐานลูกค้าที่ภักดีและชื่อเสียงของแบรนด์ในเชิงบวก

 

ความสำคัญของ SEO และการตลาดออนไลน์ในการผลักดันยอดขาย

SEO และการตลาดออนไลน์มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นยอดขายสำหรับธุรกิจที่ดำเนินงานในพื้นที่ดิจิทัล ด้วยเว็บไซต์และร้านค้าออนไลน์หลายล้านแห่งที่แข่งขันกันเพื่อเรียกร้องความสนใจ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีตัวตนบนโลกออนไลน์ที่แข็งแกร่งและกลยุทธ์ในการดึงดูดและแปลงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า เทคนิค SEO ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลของเว็บไซต์และการจัดอันดับในผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา ทำให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสามารถค้นหาและซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น

แคมเปญการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการโฆษณาบนโซเชียลมีเดียและการตลาดผ่านอีเมล ยังสามารถดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ การใช้กลยุทธ์เหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ไม่เพียงแต่เพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของตน แต่ยังเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนปริมาณการเข้าชมเป็นยอดขายอีกด้วย ในที่สุด SEO ที่แข็งแกร่งและกลยุทธ์การตลาดออนไลน์สามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ปรับปรุงชื่อเสียงทางออนไลน์ และเพิ่มยอดขายและรายได้

 

วิธีใช้โซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมตร้านค้าออนไลน์ของคุณ

โซเชียลมีเดียได้กลายเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจในการโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการของตนทางออนไลน์ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมตร้านค้าออนไลน์ของคุณ

เลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสม

มีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมายให้ใช้งาน เช่น Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest และอื่นๆ ระบุแพลตฟอร์มที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายและเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ

สร้างโปรไฟล์ที่แข็งแกร่ง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของคุณสะท้อนถึงแบรนด์ของคุณและมีลิงก์ไปยังร้านค้าออนไลน์ของคุณ ใช้รูปภาพและวิดีโอคุณภาพสูงที่แสดงผลิตภัณฑ์ของคุณ

แบ่งปันเนื้อหาที่น่าสนใจ

แบ่งปันเนื้อหาที่น่าสนใจและตรงประเด็นซึ่งโดนใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ ซึ่งอาจรวมถึงรูปภาพผลิตภัณฑ์ เนื้อหาเบื้องหลัง บทแนะนำ บทวิจารณ์จากลูกค้า และอื่นๆ

ใช้แฮชแท็ก

ใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องในโพสต์โซเชียลมีเดียของคุณเพื่อเพิ่มการมองเห็นและเข้าถึงผู้ชมใหม่ ค้นหาแฮชแท็กยอดนิยมในช่องของคุณและรวมไว้ในโพสต์ของคุณ

มีส่วนร่วมกับผู้ชมของคุณ

ตอบกลับความคิดเห็นและข้อความทันที และแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าคุณให้คุณค่ากับความคิดเห็นของพวกเขา สนับสนุนเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นและแบ่งปันโพสต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้นบนเพจของคุณ

เสนอโปรโมชันพิเศษ

เสนอโปรโมชันและส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ติดตามโซเชียลมีเดียของคุณ ซึ่งอาจรวมถึงข้อเสนอแบบจำกัดเวลา การจัดส่งฟรี หรือส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์จากการซื้อทั้งหมด

ทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพล

ทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพลที่มีสื่อสังคมออนไลน์ที่แข็งแกร่งในช่องของคุณ พวกเขาสามารถช่วยโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณต่อผู้ติดตามและเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

โดยรวมแล้ว โซเชียลมีเดียสามารถเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการโปรโมตร้านค้าออนไลน์ของคุณและเพิ่มยอดขาย ด้วยแนวทางเชิงกลยุทธ์และความพยายามอย่างสม่ำเสมอ ธุรกิจต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึงผู้ชมใหม่ๆ มีส่วนร่วมกับลูกค้า และเพิ่มยอดขายออนไลน์ในที่สุด

 

เคล็ดลับในการกำหนดราคาสินค้าของคุณให้สามารถแข่งขันได้

เมื่อพูดถึงการกำหนดราคาสินค้าของคุณที่สามารถแข่งขันได้สำหรับการขายออนไลน์ มีเคล็ดลับบางประการที่ควรคำนึงถึง

1. วิจัยคู่แข่งของคุณ

ดูว่าคู่แข่งของคุณเรียกเก็บเงินสำหรับผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันอย่างไร สิ่งนี้จะช่วยให้คุณทราบช่วงราคาที่คุณควรกำหนดเป้าหมาย

2. คำนวณต้นทุนของคุณ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจต้นทุนในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของคุณ รวมถึงวัสดุ แรงงาน และค่าโสหุ้ย ใช้ข้อมูลนี้เพื่อกำหนดราคาขั้นต่ำที่คุณสามารถเรียกเก็บในขณะที่ยังทำกำไรได้

3. พิจารณาตลาดเป้าหมายของคุณ

คิดถึงข้อมูลประชากรและกำลังซื้อของลูกค้าเป้าหมายของคุณ สิ่งนี้สามารถช่วยคุณตัดสินใจว่าคุณควรตั้งราคาผลิตภัณฑ์ของคุณให้สูงหรือต่ำกว่าคู่แข่งของคุณ

4. เสนอส่วนลดและโปรโมชั่น

การให้ส่วนลดและโปรโมชั่นเป็นวิธีที่ดีในการดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขาย เพียงให้แน่ใจว่าคุณคำนึงถึงต้นทุนของส่วนลดหรือโปรโมชันในกลยุทธ์การกำหนดราคาของคุณ

5. ทดสอบราคาที่ต่างกัน

อย่ากลัวที่จะลองใช้กลยุทธ์การกำหนดราคาแบบต่างๆ เพื่อดูว่าแบบใดดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ ใช้เครื่องมือวิเคราะห์เพื่อติดตามการขายและปรับราคาของคุณตามนั้น

 

วิธีจัดการกับปัญหาการบริการลูกค้าในร้านค้าออนไลน์

การจัดการกับปัญหาการบริการลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญในการเปิดร้านค้าออนไลน์ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการจัดการปัญหาการบริการลูกค้า

ตอบสนองทันที

สิ่งสำคัญคือต้องตอบคำถามและข้อร้องเรียนของลูกค้าโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ภายใน 24 ชั่วโมง สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าคุณให้ความสำคัญกับธุรกิจของพวกเขาและมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาที่พวกเขาอาจมี

มีความเห็นอกเห็นใจ

เมื่อติดต่อกับลูกค้า สิ่งสำคัญคือต้องสวมบทบาทและแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อสถานการณ์ของพวกเขา รับฟังข้อกังวลของพวกเขาและพยายามเข้าใจมุมมองของพวกเขา

ระบุวิธีแก้ปัญหา

เมื่อคุณเข้าใจปัญหาของลูกค้าแล้ว ให้ทำงานร่วมกับพวกเขาเพื่อหาทางออก เสนอทางเลือกและมีความยืดหยุ่นในการหาทางออกที่เหมาะกับทั้งสองฝ่าย

ติดตามผล

หลังจากแก้ไขปัญหาแล้ว ให้ติดตามผลกับลูกค้าเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาพอใจกับการแก้ปัญหา สิ่งนี้แสดงว่าคุณใส่ใจในประสบการณ์ของพวกเขาและให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของพวกเขา

เรียนรู้จากคำติชม

ใช้คำติชมของลูกค้าเพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ วิธีนี้สามารถช่วยป้องกันปัญหาที่คล้ายกันนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต และปรับปรุงความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้า

เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณจะสามารถจัดการกับปัญหาการบริการลูกค้าในร้านค้าออนไลน์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรักษาความสัมพันธ์เชิงบวกกับลูกค้าของคุณ

 

สรุป - ขายของออนไลน์

การขายของออนไลน์มีข้อได้เปรียบมากมาย เช่น ต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า การเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น และความพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน กลยุทธ์การตลาดและราคาที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญต่อการดึงดูดและรักษาลูกค้าไว้ และผู้ขายออนไลน์ต้องสร้างเว็บไซต์ที่น่าสนใจ ใช้ประโยชน์จาก SEO และโซเชียลมีเดีย และเสนอราคาที่แข่งขันได้ การบริการลูกค้าที่เป็นเลิศก็มีความสำคัญเช่นกัน รวมถึงการตอบกลับอย่างรวดเร็วและเอาใจใส่ต่อการสอบถามและข้อร้องเรียน และการค้นหาแนวทางแก้ไขที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที