Cassie

ผู้เขียน : Cassie

อัพเดท: 22 ก.พ. 2023 16.08 น. บทความนี้มีผู้ชม: 593 ครั้ง

มาดูแคปชั่นยอดฮิตปี 2023 กัน


ชวนส่องเทรนด์แคปชั่นฮิต 2023 รู้ก่อน ปังกว่า!

ในยุคนี้ที่อะไร ๆ ก็กลายมาเป็นคอนเทนต์ไปเสียหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ชีวิต การเรียน การทำงาน การทานอาหาร การช็อปปิ้ง ไปจนถึงเรื่องซุบซิบจากแวดวงต่าง ๆ ซึ่งหากใครที่เป็นสายคอนเทนต์ที่อยากจะนำเทรนด์เหล่านี้ วันนี้เราขอพามาส่องเทรนด์แคปชั่นฮิตแห่งปี 2023 ที่เหมาะจะนำมาใช้เวลาลงรูปเรียกยอดไลก์ หรือใช้ในการขายสินค้า รับรองว่าถ้ารู้เทรนด์เหล่านี้ จะช่วยให้คอนเทนต์ของเราดูน่าสนใจ และเรียกยอดไลก์ยอดแชร์ได้ถล่มทลายอย่างแน่นอน!

 

 

เทรนด์แคปชั่นฮิตแห่งปี 2023 รู้ก่อนตกขบวน

 

1. แคปชั่นตลก

 

เพราะธรรมชาติของคนไทยนั้นชื่นชอบเรื่องตลกเบาสมองกันอยู่แล้ว ดังนั้นแน่นอนว่าแคปชั่นฮิตแห่งปีที่ชาวคอนเทนต์ไม่ควรพลาดนำมาปรับใช้ ก็คือการเขียนแคปชั่นแนวตลก ๆ เพื่อเรียกความสนใจ ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้กับคอนเทนต์ได้หลากหลาย นอกจากจะได้เสียงหัวเราะจากผู้ติดตามแล้ว ยังช่วยให้เกิดการกดไลก์ แชร์ คอมเมนต์ และเกิดการพูดถึงในวงกว้าง เป็นประโยชน์ต่อการทำคอนเทนต์ของเราเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ยิ่งหากใครที่อยากจะสร้าง Brand Awareness และรู้สึกว่าความตลก ๆ เข้าถึงง่ายนั้นตรงกับแนวทางของแบรนด์ นี่คือโอกาสดีที่คุณต้องลองไปปรับใช้กันด่วน! 

 

2. แคปชั่นคำคม

 

อีกหนึ่งแคปชั่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน และตีตื้นขึ้นมาคู่กับแคปชั่นตลกจนกลายเป็นแคปชั่นฮิตแห่งปี ก็คือแคปชั่นคำคม ซึ่งได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย เพราะเอกลักษณ์ของภาษาไทยนั้นคือความคล้องจองของรูปประโยค ยิ่งหากเป็นคำคมที่ชวนให้ขบคิดต่อ หรือเป็นคำคมที่เข้ากับสถานการณ์ในแต่ละช่วง ไม่แน่ว่าอาจเป็นโอกาสที่จะทำให้แคปชั่นคำคมของคุณกลายเป็นที่พูดถึงและถูกหยิบยืมไปใช้กันบ่อย ๆ อย่างแน่นอน หากใครที่อยากจะโพสต์คอนเทนต์แบบเก๋ ๆ ไม่เหมือนใคร อย่าลืมนำแคปชั่นสไตล์นี้ไปลองปรับใช้กันดูนะ

 

3. แคปชั่นร้าย ๆ 

 

แคปชั่นสไตล์นี้อาจไม่ได้เหมาะกับคอนเทนต์ทุกประเภทเสมอไป แต่บางครั้งก็สร้างความฮือฮาและชวนให้เกิดความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งหากใครที่เป็นสายคอนเทนต์ หรือเป็นเจ้าของแบรนด์ แนะนำว่าหากอยากลองนำแคปชั่นฮิตแนวนี้ไปปรับใช้ ให้ดูลักษณะของคอนเทนต์ รวมถึงสถานการณ์ในช่วงนั้น ๆ และไม่ลืมที่จะเช็กให้ชัวร์ก่อนว่าแคปชั่นที่กำลังจะโพสต์นั้นตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ เพราะหากไม่เช็กให้ชัวร์ อาจเกิดผลร้ายมากกว่าผลดี แต่หากใครที่แน่ใจว่าเป็นแคปชั่นที่เหมาะกับคอนเทนต์ ลองนำไปปรับใช้ก็ไม่เสียหาย!

 

และนี่ก็คือเทรนด์แคปชั่นฮิตแห่งปี 2023 ที่เราคัดมาให้ทุกคนได้ลองนำไปปรับใช้ เชื่อว่าจะต้องเป็นประโยชน์ต่อการทำคอนเทนต์อย่างแน่นอน

 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที