Bhatara

ผู้เขียน : Bhatara

อัพเดท: 05 พ.ค. 2023 18.35 น. บทความนี้มีผู้ชม: 980 ครั้ง

Modern Secured Working Collaboration:M365 & D365 @ 21 Feb 23 08.30 ? 12.05 pm. Arnoma Hotel BKK
ลงทะเบียน ที่นี่ http://bit.ly/3JwtbZ2


เทคโนโลยีมีประโยชน์อย่างไร

เทคโนโลยีมีประโยชน์อย่างไร

 

การใช้เทคโนโลยี ไม่ใช่เพื่อการอำนวยความสะดวกในการทำงานเพียงอย่างเดียว เพราะหัวใจสำคัญนั้นหมายถึงการสร้าง การขับเคลื่อน การต่อยอดธุรกิจให้ยิ่งใหญ่ขึ้น เป็นสิ่งที่องค์กรต้องทำโดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่ง Mr. Satya Nadel, Microsoft CEO ได้ตอกย้ำอยู่เสมอ คือ

  1. Empower Employee เพิ่มประสิทธิภาพ แaละผลงานให้กับทีมงานทั้งด้าน soft skill, hard skill และ เครื่องมือในการปฏิบัติงาน เช่น device ต่างๆ และ application ที่จำเป็น
  2. Connected network สร้าง eco-system ที่นำมาซึ่งการทำธุรกิจอย่างครบวงจร แต่ละแผนก แต่ละบริษัทในเครือเอื้อต่อการเติบโตซึ่งกัน แล้วขยายต่อไปยังการสร้าง eco-system กับลูกค้า และคู่ค้า เพื่อกระชับการทำงาน ขยายธุรกิจร่วมกัน ซึ่งอาจจะนำมาสู่การควบรวมกิจการ การสร้างธุรกิจใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างก้าวกระโดด
  3. ทุกธุรกิจต้องเป็น Digital Business ภายในปี 2025 ตามที่หลายสำนักได้คาดการณ์ ดังนั้น สายที่สุดที่คุณจะเริ่มต้นได้ คือ วันนี้ ตอนนี้

จากผลสำรวจเรื่องความต้องการของธุรกิจในการใช้เทคโนโลยี โดยบริษัท Nucleus Research สรุปได้ ดังนี้

การใช้เทคโนโลยีในธุรกิจ

กรณีศึกษา (Case studies) ของบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีในการเพิ่มรายได้ และต่อยอดธุรกิจ (ตามที่ปรากฎใน website)

Domino’s Pizza

Challenge: ความต้องการซื้อ และความนิยมหดหาย

การแก้ไขปัญหา:  Domino รู้ว่าแค่ทำพิซซ่ารสดีไม่พอ แต่ต้องปรับการให้บริการส่งสินค้า เทคโนโลยี และธุรกิจต้องมาด้วยกันเพื่อจะสร้างคุณค่าพิเศษ การดึงดูดความสนใจจากลูกค้า Domino’s รู้ว่าถ้าให้บริการดีขึ้น ราคาเท่าเดิมลูกค้าจะเลือกกิน Domino pizza นี่จึงเป็นแรงผลักดันให้ Domino’s ตัดสินใจใช้เทคโนโลยี เพิ่มความคล่องตัว ปราดเปรียว และชาญฉลาดในการให้บริการ เริ่มจากการเพิ่มช่องทางในการสั่งซื้อสินค้า ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่แห่งหนตำบลใด ลูกค้าสามารถสั่งผ่าน Smart TV, Facebook Messenger, Alexa, Twitter ทั้งยังใช้ Smart chatbots รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการนำเสนอบริการที่ดีกว่า ทำ order fulfillment การลงทะเบียนเป็นสมาชิก การแจ้งเมนูที่ชอบ ผู้สั่งจะเห็นว่า order ที่สั่งอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว Domino’s ปรับปรุงการให้บริการจาก feedback ของลูกค้า

Value: ลูกค้านิยมชมชอบ และสั่ง Domino’s มากขึ้นเพราะประสบการณ์ที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะการที่ลูกค้าสามารถสั่งได้เกือบทุกที่ ทุกเวลา ทุกช่องทาง มูลค่าหุ้นของ Domino’s จึงสูงขึ้น

Michelin

Challenge: บริษัทผลิตยางรถอันดับสองของโลก มีประวัติความสำเร็จมายาวนานกว่า 130 ปี จึงไม่สามารถจะวางเฉยต่อความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ความฉลาดล้ำของรถ ดังนั้น การจะดำรงความสามารถในการแข่งขัน และเป็นผู้ชนะนั้น smart manufacturing และการผลิต จึงเป็นความท้าทาย

Solution: Michelin ตัดสินใจสร้างกลยุทธ์การเติบโต โดยโฟกัส 3 ส่วน เร่งความเร็วในการทำงานทั้งระบบ สร้างประสบการณ์ในการทำงานกับลูกค้าองค์กร (B2B) และผู้ใช้งาน อีกส่วน คือ ใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างธุรกิจใหม่ และโมเดลธุรกิจ

Michelin มีแผนก R&D ที่คอยค้นหาและทดลองเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างนวัตกรรมให้กับธุรกิจ เช่น AI-powered data circulation ที่ช่วยให้ Michelin ที่ทำให้ทีมงานตัดสินใจได้เร็วขึ้น งานประจำที่ต้องทำซ้ำๆ ก็ให้โรบอททำแทน ทั้งยังช่วยลดปริมาณงานได้

Value: Michelin มี ROI ที่ดีขึ้น ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น ปลอดภัยขึ้น สะดวกสบายขึ้น ซึ่งส่งผลจากการเห็นข้อมูลมากขึ้น รวดเร็วขึ้น Michelin สร้างสรรค์รูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ที่ใช้ทรัพยากรน้อยลงในการทดสอบความเป็นไปได้ จึงช่วยลดความเสี่ยงและนำสู่การตัดสินใจที่เหมาะสมมากขึ้น

สำหรับองค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลาง ควรจะใช้เทคโนโลยีอย่างไร

การจะปรับเปลี่ยนอะไรก็ตามในองค์กรที่ทำธุรกิจมานานประมาณหนึ่ง หรือสอนทีมงานเดิมที่ทำงานนานๆ ดังนั้นการป้องกันการสูญเสียทีมงาน และลดความเสี่ยงต่างๆ รวมถึง การสร้างให้ทุกฝ่ายรู้สึกว่า Win Win จึงมีคำแนะนำในการ การนำเทคโนโลยีมาใช้งาน ดังนี้

  1. Project management เพื่อตอบโจทย์ที่ทุกคนเผชิญ คือ project ต่างคนต่างทำ ไม่เข้าใจกัน ไม่มีข้อมูล update ดังนั้น project management จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนใน project โดยไม่ต้องทำอะไรที่ยุ่งยากซับซ้อน
  2. Customer engagement เซลส์วางแผนการทำงานของตัวเอง update ข้อมูลของลูกค้า และมี AI ช่วยในการ recommend จากข้อมูลที่เซลส์ใส่เพิ่มๆ ทำให้เซลส์รู้สึกว่ามีผู้ช่วยทำงานที่ฉลาดล้ำ และช่วยทำงานได้มากจริงๆ
  3. HR management system เพื่อให้ทุกคนสามารถจัด portfolio ของตัวเองในการทำงาน องค์กรเห็นข้อมูลว่าจะพัฒนาแต่ละบุคคลไปในทางไหน และจะทำให้คนเก่งๆ อยู่กับองค์กรได้อย่างไร
  4. eSignature tool ช่วยลดเวลาในการหาเอกสาร และปลอดภัยในการเก็บข้อมูลที่เป็นความลับ ข้อสัญญาต่างๆ อย่างดี เข้าถึงยาก
  5. Password management tool เพื่อปกป้องข้อมูล และระมัดระวังในการใช้ข้อมูลของทีมงาน
  6. Data backup software การสำรองข้อมูลไว้ในที่ปลอดภัยเป็นสิ่งที่ต้องทำ อย่างน้อยอาจจะไม่จำเป็นต้องจ่ายการเรียกค่าไถ่ข้อมูล

บริษัทผู้ให้บริการด้านสารสนเทศ

บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด ผู้ให้บริการด้านสารสนเทศครบวงจร ทั้ง ERP, Network, Security, และ modern business applications บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จากผลงานการ implement และความมั่นคงทางการเงิน บริษัทฯ ได้รับรางวัล Inner Circle Award 5 ครั้ง ล่าสุดคือ ปี 2022/2023 ซึ่งเป็นเพียง 1 ใน 74 บริษัทที่เป็นคู่ค้ากับ Microsoft ทั่วโลก ในปี 2021/2022 เป็น 1 ใน 264 บริษัท และเป็น 1 ใน 2 คู่ค้าของ LS Retail ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Diamond Partner ในเอเซีย อีกทั้งยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมากมายเป็นเครื่องหมายความน่าเชื่อถือ และความสำเร็จ

การ implement ระบบงานต่างๆ ให้ลูกค้านั้น บริษัทฯ มีเป้าหมาย ที่สำคัญ คือ การสร้าง Agility, การสร้างระบบการทำงานที่ประสานงานทุกฝ่ายให้เป็นหนึ่งอย่างอัตโนมัติ และอัจฉริยะ “Excellent in Business Automation & AI”

Microsoft Dynamics 365 Business Central – ERP สำหรับธุรกิจซื้อมาขายไป บริการ ธุรกิจให้เช่า

Microsoft Dynamics 365 Finance – รองรับสรรพากร และการเข้าตลาดหลักทรัพย์

Microsoft Dynamics 365 HR – บริหารจัดการทรัพยากรบุคคลตั้งแต่การเลือกสรร การเริ่มเข้าทำงาน และการรักษาทีมงานเก่งๆ ไว้ให้อยู่กับองค์กรนานขึ้น

Microsoft Dynamics 365 Project Operations – บริหารงานโครงการให้มีกำไรในทุกขั้นตอน รวมถึงการ update ข้อมูลการทำงานที่สะดวก รวดเร็วขึ้น และเห็นข้อมูลการใช้งบประมาณได้ทันที

Microsoft Dynamics 365 Supply Chain Management - การบริหารงานให้เกิดประสิทธิภาพ รวดเร็ว กระชับ ถูกต้องทั้งกระบวนการ ทุกระบบการทำงานต้องประสานเป็นหนึ่งอย่างอัตโนมัติ และอัจฉริยะ ทั้งภายในองค์กร และนอกองค์กรได้อย่างสะดวก และปลอดภัย

Adobe Acrobat Sign – การเซ็นเอกสารด้วย digital signature การเก็บเอกสารบนระบบที่หาง่าย ปลอดภัย และมีมาตรฐานทางกฎหมาย เช่น เรื่องเวลา (Timeline) เวลาที่แต่ละคนเซ็น ใครเข้าถึงบ้าง (log)  

Azure AD (active directory) – identity management ทุกการเข้าถึงข้อมูลควรจะต้องมีอย่างน้อย user name, password, และ multi-authentication (MFA หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า OTP)

Microsoft 365 – Modern workplace - ก้าวสู่ Digital Transformation อย่างง่ายๆ จ่ายไม่สูงมากด้วย Microsoft 365 ทุก user ทำงานผ่าน cloud, share file ผ่าน SharePoint, เก็บข้อมูลที่ OneDrive ขององค์กร กำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูล รวมถึงการเข้าถึงระบบ ด้วยเงื่อนไข เวลา สถานที่ device ที่ใช้ application ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นต้น

การทำงานร่วมกันระหว่างลูกค้า และบริษัทฯ เริ่มต้นจากการทำความเข้าใจความต้องการทั้งปัจจุบัน และอนาคต นำเสนอ solutions ปรับตามความเหมาะสมด้วยหลักการ ประสบการณ์ ความคุ้มค่า ตลอดถึงการ deploy and deliver ความสำเร็จ ติดต่อ บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด ได้ที่ marketing@bhatarapro.com

 

เนื้อหาเพิ่มเติม https://www.bhatarapro.com/17223784/microsoft-dynamics-365

 

 

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที