ในปัจจุบันการมีค้าขายออนไลน์ได้นิยมและมีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางคนที่ทำค้าขายออนไลน์อาจคิดว่าแค่โพสต์สินค้าลงในหน้าร้านก็จะมาลูกค้าเขามาซื้อสินค้าแน่ ๆ แต่รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มีหลงมาซะที ยอดขายก็ไม่เพิ่มทั้งที่ภาพ Promote สินค้าก็ดูดี โปรโมชั่นเปิดร้านใหม่ก็มี แต่ทำไมทุกอย่างที่ทำมานั้นตรงกันข้ามนั่นเป็นเพราะร้านคุณยังขาดการโฆษณาที่ดีอยู่รึเปล่า และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 7 วิธีการโปรโมทสินค้าที่จะช่วยให้คุณค้าขายดีขึ้นภายในอนาคต
หลาย ๆ คนอาจเคยพบเจอปัญหาเกี่ยวกับการเขียน Copywriting หรือการเขียนโปรโมทร้านของแบรนด์อย่างเช่น ไม่รู้จะเริ่มเขียนยังไง คิดเนื้อหาไม่ออก เขียนแล้วแต่ยังขายของไม่ได้ เขียนแล้วไม่ดึงดูดผู้อ่าน สำหรับใครที่เคยเจอปัญหาเหมือนที่กล่าวมาข้างต้นหรือยังไม่มีสูตรการเขียน Copy บทความนี้จะช่วยคุณรู้ว่ามี 7 วิธีการโปรโมทสินค้าที่ช่วยการันตีเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณเติบโตเพิ่มกำไรและต่อยอดสร้างเทคนิคหาลูกค้ากลุ่มช่องทางอื่น ๆ ได้อย่างยืนยาว
ในการทำโปรโมทสินค้านั้น การเขียนคำอธิบายหรือที่หลาย ๆ คน เรียกว่า Copywriting มักจะเขียนถึงคุณลักษณะ ฟีเจอร์ต่าง ๆ ของสินค้า ซึ่งข้อความเหล่านี้มีหน้าที่เพียงบอกไปยังผู้อานว่า สินค้าของบริการของแบรนด์มีลักษณะเป็นอย่างไร ทำอะไรได้บ้าง ราคาเท่าไหร่ สั่งซื้อได้ที่ช่องทางไหน ควรบอกชื้อร้านอย่างชัดเจน เพื่อแนะนำไปในตัวว่าคุณคือใครและร้านของคุณอยู่ที่ไหน
การโปรโมทสินค้าด้วยการศึกษาความต้องการของกลุ่มคนที่จะมาใช้สินค้าหรือบริการของเราคือสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะหากเราเข้าใจสินค้าของเราแล้วขั้นตอนต่อไปคือการเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายว่า ต้องการสินค้าแบบไหน คุณสมบัติอะไร และต้องการเอาไปใช้ในลักษณะไหน เราจำเป็นต้องรู้ความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุดเพื่อที่จะนำเสนอสิ่งที่ต้องการให้ได้ใกล้เคียงมากที่สุด
เมื่อเราเข้าใจสินค้ารู้จุดเด่นจุดด้อยและความต้องการของผู้บริโภคแล้ว สิ่งที่เราควรทำคือการนำจุดเด่นจุดนั้นมาขยายให้เห็นภาพด้วยการโปรโมทสินค้ามากขึ้น และทำให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเพิกเฉยได้ โดยการเปลี่ยนมุมมองของผู้อ่านให้เห็นความสำคัญมากยิ่งขึ้น อธิบายถึง ข้อดี จุดเด่น ว่าสินค้าบริการของคุณจะช่วยให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้น สะดวก ประหยัดเงิน-ประหยัดเวลาอย่างไร
การโปรโมทสินค้าด้วยการโฆษณาเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้ร้านค้าสามารถสร้างการรับรู้ให้เกิดขึ้นในกลุ่มของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งการทำโฆษณานั้นก็ต้องใช้ต้นทุนในการยิงที่เปรียบเสมือนกับการไปซื้อพื้นที่แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อโปรโมทร้านค้าเหมือนในอดีต
ก่อนที่จะโปรโมทด้วยการโฆษณานั้น อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการทำโฆษณาก็คือการเลือกช่องทางโปรโมทสินค้าที่จะลงพื้นที่โฆษณา เพราะการเลือกแพลตฟอร์มที่ดีจะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าได้เห็นโฆษณาของคุณมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าเรามีสิทธิ์ที่จะขายสินค้าหรือบริการของเราได้มากขึ้นกว่าเดิม
เมื่อผ่านขั้นตอนของการเตรียมโฆษณาและแพลตฟอร์มที่จะลงได้แล้ว ก็สามารถทำการโปรโมทสินค้าได้เลยทันที แต่การทำโฆษณาก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถดึงพวกเขาเข้ามามีส่วนร่วมได้ และไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบสินค้าหรือบริการของเรา ดังนั้น พื้นฐานของการเริ่มต้นทำการตลาดแบบไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ คือเจ้าของแบรนด์ทุกคนควรศึกษาเครื่องมือการโฆษณาแต่ละตัวให้ได้อย่างแน่ชัด เพื่อให้การยิงแอดของคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ
การแสดงหลักฐานยืนยันเป็นเครื่องยืนยันของโปรโมทสินค้าหรือบริการของคุณได้ดีที่สุดก็คือ การรับรองจากลูกค้าหรือการรีวิวจากลูกค้านั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเชิงบวกหรือเชิงลบมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาธุรกิจ การตอบรับเชิงบวกเป็นสัญญาณว่าเรากำลังก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง ข้อเสนอแนะเชิงลบเป็นสัญญาณว่าสินค้าหรือบริการของเราต้องการทำการปรับปรุง เพราะคนส่วนใหญ่มักจะไว้วางใจการรีวิวสินค้าและบริการของบล็อกเกอร์
การโปรโมทสินค้าผ่านสื่อหรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในยุคปัจจุบันนับว่าเป็นการขายที่มีการแข่งขันสูง โดยการโฆษณาไม่เพียงทำให้ลูกค้าเห็นและรู้จักสินค้าในร้านคุณ แต่ยังช่วยให้ร้านค้าเปิดใหม่ของคุณสามารถสร้างการรับรู้ได้ในวงกว้างอีกด้วย สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามายังหน้าร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที