Rina

ผู้เขียน : Rina

อัพเดท: 12 ก.ย. 2022 10.20 น. บทความนี้มีผู้ชม: 105 ครั้ง

การทำ SEO คือ เทคนิคการทำการตลาดบน Google ที่ธุรกิจสามารถสร้างได้ทั้งยอดขายและความน่าเชื่อถือได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาและเงินทุนไปกับการโฆษณาในระยะเวลาสั้น ๆ เหมือนอย่างเคย


Organic Search การทำ SEO คืออะไร ทำไมเจ้าของธุรกิจต้องรู้?

สำหรับในยุคที่ Social Media มีความผันผวนสูงทั้งในเรื่องของกฎเกณฑ์และวิธีทำโฆษณา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การทำ SEO คือ อีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถึงแม้ว่าจะใช้เวลานาน รวมถึงต้องอาศัยความพยายามที่ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ แต่การทำ SEO คือ เทคนิคการทำการตลาดบน Google ที่ธุรกิจสามารถสร้างได้ทั้งยอดขายและความน่าเชื่อถือได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาและเงินทุนไปกับการโฆษณาในระยะเวลาสั้น ๆ เหมือนอย่างเคย 

โดยการทำ SEO นั้นอาจเริ่มต้นได้จากการทำ Organic Search ซึ่งก็คือ การสร้าง Traffic ให้กับเว็บไซต์ผ่าน Keyword ที่เหมาะสม ทำให้เว็บไซต์ธุรกิจของเราสามารถไต่อันดับขึ้นไปอยู่หน้าแรก และเพิ่มโอกาสสร้างยอดขาย รวมถึงบรรลุเป้าหมายทางการตลาดที่ต้องการได้ แต่เพื่อให้เข้าใจการทำ Organic Search ที่จำเป็นต่อการทำ SEO บน Google มากยิ่งขึ้น ลองมาพิจารณา 3 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ Organic Search ที่นำมาฝากในวันนี้ดู

 

 

Organic Search คืออะไร

หากการทำ SEO คือ การช่วยให้เว็บไซต์ไต่อันดับมาสู่หน้าแรกของ Google การทำ Organic Search ก็คือหนึ่งในเทคนิคการทำ SEO ที่ช่วยให้เว็บไซต์ของเราไต่อันดับขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ โดยอาจไม่ต้องเสียเงินไปมากมาย 

โดยการทำ Organic Search คือ การทำ SEO เพื่อเรียกลูกค้า หรือ ผู้ชมให้เข้ามาดูเว็บไซต์ของเราให้มากขึ้น ดังนั้น การทำ Organic Search จึงไปโฟกัสที่การเลือก Keyword ที่เหมาะสม พร้อมวางคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้เข้าใจได้ง่าย แต่ครอบคลุมทุกเนื้อหามากที่สุด ซึ่งถึงจะใช้เวลานาน พร้อมต้องปรับแต่งเว็บไซต์ให้เป็นไปตามกฎของ Google อยู่เสมอ แต่การทำ Organic Search ถือว่าเป็นการสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนได้มากกว่าการทุ่มเงินเพื่อโฆษณา

 

ส่งผลดีอย่างไรกับธุรกิจ

Website Traffic ที่ได้จาก Organic Search คือ ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เว็บไซต์ของเราไต่อันดับขึ้นไปได้ เพราะหากยิ่งมี Traffic มากก็แปลว่าเว็บไซต์ของเรามีความน่าเชื่อถือ ได้รับความสนใจจากผู้ชม ซึ่งจุดนี้ก็จะสามารถช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายทางการตลาดที่ตั้งเอาไว้ได้ 

อย่างไรก็ดี เบื้องหลังการทำ SEO ให้สำเร็จ คือ การเข้าใจและปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับกฎและ Algorithm ของ Google อยู่เสมอ ดังนั้น ต่อให้ Traffic เข้าเว็บไซต์มาก แต่ธุรกิจยังต้องปรับแต่งเนื้อหาและคุณภาพของเว็บไซต์ให้ทันต่อทุกการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเช่นกัน

 

ทำอย่างไรให้ Organic Search ดีขึ้น

นอกเหนือจากคุณภาพของเว็บไซต์และงานหลังบ้านต่าง ๆ แล้ว สิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อ Organic Search คือ การทำคอนเทนต์ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ดังนั้น การทำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ดูเป็นธรรมชาติ และไม่ได้ใช้เครื่องมือ หรือ หุ่นยนต์ในการเขียนจะส่งผลต่อการทำ Organic Search ลองคิดดูง่าย ๆ หากลองเปรียบเทียบเว็บไซต์ที่เปิดเจอแล้วมีข้อมูลครบ ภาษาอ่านเข้าใจ ไม่รู้สึกเหมือนแปลมาแบบทื่อ ๆ แน่นอนว่าในฐานะผู้อ่านเองเราก็จะให้เวลาและอ่านข้อมูลจากเว็บไซต์นั้น ๆ มากกว่าที่อื่น

 

เพียงเท่านี้ เจ้าของธุรกิจก็เข้าใจแล้วว่า การทำ SEO อย่าง Organic Search คืออะไร สามารถช่วยพัฒนาเว็บไซต์ธุรกิจได้อย่างไรบ้าง หากใครกำลังมองหาวิธีทำให้เว็บไซต์ขึ้นสู่อันดับที่ดีกว่าบน Google อย่าลืมลองพิจารณาข้อมูลที่นำมาฝากนี้ด้วยนะ

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที