ยางนอกรถมอเตอร์ไซค์ (Tire)
เลือกจากจำพวกผลิตภัณฑ์
ยางนอก จักรยานยนต์
ยางนอก หรือยางของรถเครื่องนั้นมีหน้าที่สำคัญมหาศาล เพราะเหตุว่าเป็นเพียงแต่ตัวเชื่อมเดียวระหว่างรถยนต์แล้วก็ถนนหนทาง โดยมีบทบาทถ่ายทอดกำลังเครื่องจักรกลสู่ถนน, ซึมซับแรงชนจากผิวถนนหนทางที่ไม่บ่อยนัก, รับน้ำหนักของจักรยานยนต์แล้วก็คนขับขี่, ยึดเกาะผิวถนนอีกทั้งแห้งและก็แฉะ, ตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการของคนขับขี่สำหรับในการเร่งความเร็ว การเบรก รวมทั้งการเลี้ยว
ยางนอกแบบไม่ใช้ยางใน TL (Tubeless Tire)
ยางนอกแบบไม่ใช้ยางใน (Tubeless Tire - TL)
ยางทูปเลส หรือที่บางทีอาจจะรู้จักกันในชื่อยางจูบเลส เป็นยางนอกแบบที่ไม่มียางในซึ่งถูกดีไซน์มาเพื่อปรับปรุงจุดบกพร่องของยางในอดีตกาล โดยจะใช้ยางนอกที่มีเนื้อสิ่งของที่ครึ้ม และก็มีส่วนประกอบข้างในเป็นผ้าใบที่แข็งแรงกว่าไปยางจักรยานยนต์ทั่วๆไป
โดยยางทูปเลสนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้กับล้อซึ่งสามารถรองรับยางทูปเลสได้เพียงแค่นั้น เนื่องมาจากขอบยางจะอันแน่นกับขอบกระทะล้อสำหรับการเก็บลม ถ้าเกิดมีการรั่ว หรือมีรูจากการเช็ดกสิ่งคมทิ่มแทง ลมจะรั่วออกช้ากว่ายางทั่วๆไป เนื่องจากว่าเนื้อยางจะบีบรูนั้นไว้ ไม่เหมือนกับยางรุ่นก่อนๆที่ลมจะรั่วออกอย่างเร็วหรืออาจจะมีการเกิดยางระเบิดได้
เป็นยางที่มีความร้อนน้อยกว่า เพราะไม่มีการเสียดสีกันระหว่างยางนอกรวมทั้งยางใน ทำให้ได้โอกาสระเบิดน้อยกว่า และไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดยางแบน ถ้าว่ายางทูปเลสมีราคาออกจะสูง และก็ถ้ามีแผลจากของมีคมขนาดใหญ่จะไม่อาจจะใข้การปะแบบตัวหนอนได้ จำเป็นต้องแปลงยางเส้นใหม่
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที