Saksit

ผู้เขียน : Saksit

อัพเดท: 20 ก.ค. 2022 10.09 น. บทความนี้มีผู้ชม: 599 ครั้ง

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารนิติบุคคล


การ จดทะเบียน นิติบุคคล อาคารชุด ต้องดำเนินการอย่างไร และต้องไปที่ไหน

อาคารชุดทุกแห่ง จะต้องมีการแต่งตั้ง นิติบุคคลอาคารชุด หรือ Residential Juristic Person กล่าวคือ เป็นบุคคลที่ได้รับการว่าจ้าง ให้เข้ามาดูแลจัดการสิ่งต่าง ๆ ในอาคารชุด ทั้งทรัพย์สินส่วนกลาง , สถานที่ส่วนกลาง , ดูแลลูกบ้าน ตลอดจน ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จำเป็นต่ออาคารชุด ซึ่งก่อนที่คุณจะดำเนินการแต่งตั้งได้จะต้องผ่าน การ จดทะเบียน นิติบุคคล อาคารชุด ตามฎหมายแล้วเท่านั้น

ขั้นตอนดำเนิน การ จดทะเบียน นิติบุคคล อาคารชุด 

การ จดทะเบียน นิติบุคคล อาคารชุด ก่อนและหลัง จดทะเบียน ต้องดำเนินการ ดังนี้ 

 หลัง จดทะเบียน นิติบุคคล อาคารชุด

จดทะเบียน นิติบุคคล อาคารชุด ต้องไปที่ไหน ? 

ถ้าคุณต้องการที่จะ จดทะเบียน นิติบุคคล อาคารชุด ตามพระราชบัญญัติอาคารชุด พ.ศ.2522 กฎกระทรวง ( พ.ศ. 2523 ) นอกจากเอกสารและขั้นตอนสำคัญแล้ว อีก 1 อย่างที่หลาย ๆ คนไม่ทราบคือ สถานที่ในการจดทะเบียน คุณต้องเดินทางไปยื่นคำร้องจนทะเบียนตามกรมที่ดินในเขตที่อยู่อาศัย เช่น ถ้าหากว่าอยู่ในพื้นที่นนทบุรี ก็ต้องเดินทางไปกรมที่ดินนทบุรี 

บทความจาก : https://bit.ly/3v0oOxi


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที