Real Time Content คือการทำคอนเทนต์แบบปัจจุบัน ที่ทันต่อเหตุการณ์ หรือมีสถานการณ์ที่น่าสนใจที่กำลังเกิดขึ้น และเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง ซึ่งหากทำแล้วได้รับความนิยม และสื่อสารต่อผู้ชมได้ง่าย จะได้รับ Engagement หรืออัตราการมีส่วนร่วมที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
หากว่าแบรนด์สามารถนำกระแส ณ ขณะนั้น มาต่อยอดให้เกิดคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยม จะช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็น และเข้าถึงให้กับแบรนด์ ยิ่งเพิ่มความคิดสร้างสรรค์เข้าไปด้วยแล้ว จะช่วยสร้างให้เกิดความโดดเด่น และเป็นที่จดจำได้ง่าย
โดยขอแนะนำว่า ควรมีการโปรโมทขายแบบเนียนๆเข้าไปด้วย ซึ่งอาจจะไม่ได้ช่วยทำให่้เกิดยอดขายได้มากนัก แต่อย่างน้อยๆ หากคอนเทนต์ปัง สร้างการจดจำแน่นอนค่ะ
Real Time Content ถือเป็นการเล่นประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ จะทำให้เข้าถึงได้ง่าย ยิ่งแบรนด์นำไปเล่นไว อาจจะได้เปรียบผู้อื่น สร้างการเพิ่มยอด Engagement ได้ไม่ยากเลยค่ะ
เพราะกระแสเป็นสิ่งที่เรากำหนดไม่ได้ Real Time Content จึงสามารถต่อยอดให้เกิดคอนเทนต์ที่หลากหลายขึ้นได้ ในส่วนนี้จึงทำให้แบรนด์ได้ใช้ไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงมุมมองใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์โพสต์ใหม่ๆอีกด้วย
หากแบรนด์ให้ความสนใจใน Real Time Content อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกมองมายังธุรกิจ คือ ธุรกิจเป็นผู้ทันกระแส และไม่ตกยุค มีความว่องไว ทันต่อสถานการณ์โลกนั่นเอง
อย่างที่เกริ่นไว้แล้ว ว่าหากแบรนด์นำ Real Time Content ร่วมกับการใช้ไอเดียสุดครีเอต ถือเป็นการทำคอนเทนต์ที่ประหยัดงบ ประหยัดเวลา แถมยังได้ผลตอบรับที่ดีมากๆอีกด้วยนะ
หากแบรนด์สนใจที่จะเล่น Real Time Content ควรให้ความสำคัญกับกระแสที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของแบรนด์ รวมถึงกระแสเชิงบวก มากกว่ากระแสด้านลบ หรือกระแสที่ไม่เกี่ยวข้อง
การเพิ่มไอเดีย โดยหาจุดเชื่อมโยงกับแบรนด์ ถือเป็นสิ่งที่ดูครีเอตมากขึ้น นอกจากคอนเทนต์จะปัง แบรนด์ยังเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
ควรพิจารณาในความเหมาะสมในมุมของธุรกิจ, ความเหมาะสมต่อกลุ่มเป้าหมาย, ความเหมาะสมของเวลาและบริบทที่เล่น รวมถึงช่องทางในการสื่อสารด้วยเช่นกัน
หากเราไม่ได้เป็นผู้บุกเบิก Real Time Content นี้เป็นผู้แรก ควรทำให้แตกต่างจากผู้อื่น โชว์ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อฉายให้แบรนด์เด่นออกมา
บางครั้งการนำรูปหรือวิดีโอมาเล่นต่อโดยที่ไม่ทันคิดว่าเจ้าของอนุญาตให้นำมาใช้ต่อหรือไม่ ยิ่งถ้าเป็นแบรนด์ที่ใช้เพื่อการโปรโมตที่นับเป็นการใช้เชิงพาณิชย์แล้ว หากไม่ขออนุญาต หรือไม่ทำให้ถูกต้องก่อนนำมาใช้ ถือว่ามีความผิดเต็มๆ
Real Time Content ถือเป็นสิ่งที่น่าเล่นก็จริง ทั้งนี้ก่อนเล่น แบรนด์ควรพิจารณา ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะไม่เช่นนั้น อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคตได้ค่ะ
หรือหากใครกำลังมองหา Digital Marketing Agency อยู่ MarketingGuru มีบริการการตลาดออนไลน์แบบครบวงจรเลยน้า หากสนใจ อย่าลืมทักทายเข้ามานะคะ
ติดต่อ MarketingGuru
Inbox Facebook: m.me/marketingguru.io
Line: @marketingguru
โทร 02-381-9045
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที