หากจะพูดถึงนิยามของคำว่าโต๊ะ หลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ว่าโต๊ะนั้นมีประโยชน์ที่ทุกคนจะต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า เอาไว้วางของอย่างแน่นอน
เพราะโต๊ะนั้นเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่จำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน โรงเรียน โรงพยาบาล และยังเป็นที่นิยมอย่างมากในร้านอาหาร อย่างไรก็ตามโต๊ะนั้นถูกคิดค้นออกมาให้มีหลากหลายประเภทสำหรับการใช้งานและวันนี้เราจะมาพูดถึงประเภทของโต๊ะแต่ละชนิด
ประเภทที่ 1 โต๊ะอาหาร
หากจะให้พูดถึงโต๊ะอาหารก็คงต้องใช้สำหรับการรับประทานอาหารตามชื่อของประเภทโต๊ะชนิดนี้อย่างแน่นอน ประโยชน์ของโต๊ะชนิดนี้โดยหลักแล้วใช้สำหรับรับประทานอาหาร วางอาหาร จานชาม ช้อนซ้อม การมีโต๊ะอาหารไว้ในบ้านย่อมมีความสะดวกสบายมากกว่าการนั่งบนพื้นอย่างแน่นอน
ประเภทที่ 2 โต๊ะทำงาน
โต๊ะทำงานนั้นเป็นอุปกรณ์สำนักงานชนิดหนึ่งที่ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกหลากหลายชนิด ทั้งโต๊ะทำงานเดี่ยว, โต๊ะทำงานกลุ่ม, โต๊ะทำงานผู้บริหาร เป็นต้น และนอกจากนี้แล้วโต๊ะทำงานยังมีสีสันและสไตล์ที่แตกต่างกันออกไปเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของที่ทำงานแต่ละแห่ง ที่ทำงานบางแห่งตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เรียบง่าย ก็มักจะเลือกสไตล์โต๊ะทำงานที่เรียบง่าย หรือที่ทำงานบางแห่งออกแบบห้องทำงานสไตล์ Loft ที่มีความโดนเด่น ก็มักจะเลือกโต๊ะทำงานที่โทนสีเข้ากับสไตล์ Loft อย่างไรก็ตามโต๊ะทำงานนั้นยังมีความ คงทน และสวยงามทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราสะดวกสบายและผ่อนคลายเป็นอย่างมากในการใช้งานโต๊ะทำงานต่าง ๆ เหล่านี้
ประเภทที่ 3 โต๊ะผู้บริหาร
เพียงแค่ชื่อก็พอจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าโต๊ะชนิดนี้ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับผู้บริหารโดยเฉพาะ ด้วยพื้นที่ของโต๊ะที่มีขนาดใหญ่สามารถแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยบนโต๊ะได้เป็นอย่างดี และมีตู้เก็บของที่สามารถรองรับการวาและเก็บรักษางสิ่งของสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน และดีไซน์ของโต๊ะผู้บริหารย่อมมีความโดดเด่นกว่าโต๊ะทำงานทั่วไป เพราะตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่สำคัญ และเป็นภาพลักษณ์ขององค์กรเป็นแน่แท้ จึงทำให้โต๊ะผู้บริหารชนิดนี้เป็นจุดดึงสายตาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว
ประเภทที่ 4 โต๊ะประชุม
โต๊ะชนิดนี้เป็นโต๊ะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและสามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานในครั้งเดียวได้มากที่สุด เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของ Teamwork และเป็นศูนย์รวมที่ทำให้เกิดไอเดีย โต๊ะประชุมนั้นมีหลากหลายแบบ ทั้ง โต๊ะประชุม 4 ที่นั่ง 8 ที่นั่ง 16 ที่นั่ง 24 ที่นั่ง เป็นต้น มีการออกแบบที่ทันสมัยและตอบโจทย์การใช้งานเป็นอย่างมาก ออฟฟิศแต่ละแห่งมักมีโต๊ะประชุม 1 ตัวเพื่อใช้งานในการประชุม ไม่ว่าจะเป็นการประชุมพนักงาน ประชุมวางแผนบริษัท เป็นต้น
ประเภทที่ 5 โต๊ะพับ
เป็นโต๊ะอเนกประสงค์ที่สามารถช่วยประหยัดพื้นที่ที่สุดในบรรดาโต๊ะทุกประเภทที่กล่าวมาข้างต้น เพราะโต๊ะพับนั้นสามารถพับและจัดเก็บได้ในยามที่เลิกใช้งานแล้ว โต๊ะพับนั้นสามารถใช้งานได้หลายวัตถุประสงค์อย่างเช่น ใช้เป็นโต๊ะทำงาน โต๊ะอาหาร เรามักจะเห็นโต๊ะพับในงานต่าง ๆ เช่น งานสัมมนา อบรม งานเลี้ยง งานประชุม เป็นต้น จึงทำให้ทุก ๆ คนต่างก็เรียกโต๊ะชนิดนี้ว่า “ โต๊ะพับอเนกประสงค์นั่นเอง “
นอกจากนี้แล้วยังมีโต๊ะประเภทอื่น ๆ อีกมากมายที่ที่มีประโยชน์และตอบโจทย์การใช้งาน อย่างเช่น โต๊ะยาว, โต๊ะกลาง, โต๊ะสัมมนา, โต๊ะกลาง, โต๊ะคอมพิวเตอร์ ฯลฯ หากใครที่สนใจใช้งานโต๊ะแล้วล่ะก็สามารถไปค้นหาได้ที่เว็บไซต์ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์รูปแบบต่าง ๆ อย่างครบวงจรมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้ทุกท่าได้สามารถเลือกซื้อมากมายหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน, โต๊ะพับ, โต๊ะผู้บริหาร เป็นต้น ได้ที่เว็บไซต์ : https://ofisu.co.th/%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B9%8A%E0%B8%B0/
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที