Affiliate Marketing คืออะไร?
Affiliate Marketing เป็นโปรแกรมที่ขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ โดยบริษัทจ่ายเงินให้บุคคลที่สามเพื่อแนะนำลูกค้าใหม่หรือผู้เยี่ยมชมร้านค้าออนไลน์หรือเว็บไซต์อื่น ด้วยการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น การตลาดแบบพันธมิตรก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น รูปแบบที่พบบ่อยที่สุดของกลยุทธ์การตลาดออนไลน์นี้เกี่ยวข้องกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่จ่ายค่าคอมมิชชั่นสำหรับการขายแต่ละครั้งที่สร้างโดยผู้เยี่ยมชมที่อ้างอิงโดยเว็บไซต์ของพันธมิตร บางบริษัทจ่ายให้กับบริษัทในเครือตามปริมาณการอ้างอิงทั้งหมด โดยไม่คำนึงถึงยอดขาย
บางครั้งบริษัทในเครือจะโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทอย่างชัดเจนในทรัพย์สินดิจิทัลของตนเอง หรือเพียงแค่ใส่ลิงก์หรือโฆษณาแบบกราฟิกไปยัง URL ที่บริษัทต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด ลิงก์ที่อ้างอิงจะสร้างข้อมูลการตลาดแบบพันธมิตรและข้อมูลเชิงลึกที่นักการตลาดสามารถใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโปรแกรมของตนได้
ทำไมต้อง Affiliate Marketing?
โครงสร้างตามประสิทธิภาพของ Affiliate Marketing เป็นหนึ่งในค่านิยมโดยธรรมชาติ บริษัทที่ใช้การตลาดแบบพันธมิตรจะต้องจ่ายเมื่อได้ผลลัพธ์ที่ต้องการเท่านั้น ซึ่งมักจะอยู่ในรูปแบบของค่าคอมมิชชั่นเล็กน้อยจากการขายหรือการได้ลูกค้าใหม่ การวิเคราะห์ข้อมูลของ Affiliate ซึ่งธุรกิจสามารถใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในแง่มุมที่สำคัญของโปรแกรมพันธมิตร Affiliate Marketing ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เสริมโมเดลตามประสิทธิภาพนี้ กลยุทธ์เหล่านี้ได้แก่ การส่งข้อความ แผนการจ่ายผลตอบแทน และการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการใช้ประโยชน์จากผู้เผยแพร่และแพลตฟอร์มบุคคลที่สามที่บริษัทร่วมมือเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Affiliate Marketing
เคล็ดลับในการเป็น Affiliate Marketer
สร้างกลยุทธ์การตลาดแบบ Affiliate เพื่อโปรโมตข้อเสนอของคุณ คุณต้องลงทุนเวลาและพลังงานในการสร้างธุรกิจของคุณก่อนที่คุณจะสามารถสร้างรายได้จากการทำการตลาดแบบแอฟฟิลิเอตได้ ตั้งเป้าหมายและเมตริกเพื่อดูว่ากลยุทธ์ของคุณใช้ได้ผลหรือไม่หรือจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน
ใช้ผลิตภัณฑ์และแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกตามประสบการณ์ส่วนตัวของคุณ ผู้คนให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์และความไว้วางใจ พวกเขาต้องการทราบว่าพวกเขาสามารถพึ่งพาวิจารณญาณของคุณได้ และการแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาเป็นวิธีหนึ่งในการทำเช่นนั้น
ส่งเสริมพันธมิตรที่คุณต้องการใช้ และรักษาจำนวนพันธมิตรที่คุณส่งเสริมให้น้อยที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตรเพียงเพราะแบรนด์มี การโปรโมตเพียงไม่กี่แบรนด์แสดงว่าคุณแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าคุณรับรองเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่คุณเชื่อเท่านั้น
พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ นอกจากความคิดเห็นส่วนตัวของคุณแล้ว มุมมองและความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ยังช่วยเพิ่มความลึกให้กับคำแนะนำของคุณ
เผยแพร่บทแนะนำผลิตภัณฑ์ ด้วยการสาธิตวิธีใช้ผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังรับรอง ผู้ชมของคุณจะมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะเห็นว่าผลิตภัณฑ์จะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างไร การค้นหา "How-To" เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์หรือเนื้อหาของคุณ
รวมสิ่งจูงใจสำหรับผู้ที่ใช้ลิงค์พันธมิตรของคุณ โบนัสส่วนบุคคล เช่น การฝึกสอนแบบตัวต่อตัวหรือการเข้าถึงกลุ่มส่วนตัว เป็นโบนัสทั่วไปสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านลิงก์ของคุณ สิ่งนี้ทำให้พวกเขามีเหตุผลเพิ่มเติมในการเลือกคุณมากกว่าผู้มีอิทธิพลคนอื่น ๆ ที่โปรโมตผลิตภัณฑ์เดียวกัน
หากคุณใช้ลิงค์พันธมิตร บอกผู้ติดตามของคุณเสมอ ไม่เพียงแต่กฎหมายกำหนดเท่านั้น แต่ยังสร้างความไว้วางใจระหว่างคุณและผู้ชมของคุณด้วย
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที