การทำ SEO เป็นเทคนิคทางการตลาดออนไลน์รูปแบบหนึ่ง ที่เป็นการหาคนเข้ามายังเว็บไซต์ของธุรกิจโดยที่ไม่ต้องเสียเงินในการทำโฆษณา โดยการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google แต่การที่ลูกค้าจะหาเว็บไซต์ของเราเจอได้นั้น ต้องเริ่มต้นจากการใช้ Keyword เพื่อนำมา Search ในการค้นหาสิ่งต่างๆ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเลือก Keyword ด้วยตัวเองให้เหมือนบริษัททำ SEOมาเลือกให้คุณ จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย!
1. Search Volume
การเลือก Keyword ที่เหมาะสมนั้น ต้องเป็นคำที่มีการค้นหาในระดับที่เหมาะสมด้วยเพื่อให้คุ้มค่าต่อการเลือกใช้ ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องมือหลากหลายที่ช่วยในการค้นหา เช่น Keyword Planner ที่จะแสดงผลเป็นจำนวนครั้งที่มีคนเสิรช์คำนั้นต่อเดือน ซึ่ง บริษัทที่รับทำ SEOส่วนใหญ่ จะเลือกคำที่มีการค้นหาอยู่ระหว่าง 5,000 – 10,000 ครั้ง/เดือน หรือน้อยกว่านั้นขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ในการคิด Keyword ที่เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจ
2. Search Intent
การคำนึงถึงความตั้งใจของผู้เสิร์ช จากการดูเป้าหมายหรือเจตนาหลักของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งบางครั้ง Keyword ที่ดีไม่จำเป็นต้องสะกดถูกทุกคำตามหลักการเขียน เพราะผู้เสิรช์ส่วนใหญ่ไม่ได้สะกดแบบนั้น เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด หรือแม้แต่การใช้เทคนิคลับจากหลายบริษัทที่รับทำ SEOเลือกใช้ โดยการใช้ Keyword ที่ใส่ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงลงไปด้วย เช่นชื่อ แบรนด์ ขนาดไซส์ หรือแม้แต่การต่อท้ายด้วยคำว่า ราคา เป็นต้น
ดังนั้นหากคุณอยากจะให้เว็บไซต์ของคุณมีการแสดงผลในอันดับต้นๆ ประสบความสำเร็จในการทำ SEO ด้วยตัวเองนั้น สิ่งสำคัญคือการเลือก Keyword ที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ของธุรกิจคุณ ในการนำมาปรับปรุงพัฒนาเนื้อหาในเว็บไซต์ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที