ลูกจ้างมืออาชีพ

ผู้เขียน : ลูกจ้างมืออาชีพ

อัพเดท: 27 พ.ค. 2007 02.05 น. บทความนี้มีผู้ชม: 51073 ครั้ง

... คุณภาพ ...คืออะไร ทำไมต้องปรับปรุงคุณภาพ และ จะปรับปรุงอย่างไร ?

ทุกๆวันเราพูดคำว่า "คุณภาพ" นับจำนวนครั้งไม่ถ้วน คุณภาพคืออะไร...???


ตอน5-คุณภาพสินค้าและการปรับปรุงคุณภาพสินค้า

คุณภาพสินค้า...

อยู่มาวันหนึ่ง...ลูกค้าเกิดเปลี่ยนใจ  ของที่เคยบอกว่าเป็นไปตามมาตรฐานกลับบอกว่า...มีตำหนิ...ลูกค้า เปลี๊ยนไป...

ลูกค้าปัจจุบันมีความละเอียด  พิถีพิถันมากขึ้น  คาดหวังสูงขึ้น  อาจเนื่องด้วย...เงินหายากขึ้น คู่แข่งเราก็ผลิตได้ดีกว่าเรา ต้นทุนเราก็สูงเพราะ  อะไร  อะไรก็แพง..อีกทั้งงานเราที่ออกมากลับมีคุณภาพด้อยลงเพราะคนงานเร่งรีบจากที่ลดคนงานให้น้อยลง  คนตรวจสอบไม่มีเวลาตรวจสอบ  สุดท้าย  เกิดช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างคุณภาพของของที่ส่งให้ลูกค้ากับคุณภาพที่ลูกค้าต้องการ...

นี่คือปัญหาและที่มาของการปรับปรุงคุณภาพในโรงงาน...ในภาวะปัจจุบัน

ตั้งสติเถอะผู้บริหารทั้งหลาย...กลับไปเริ่มนับหนึ่งใหม่...สบายใจกว่า
แก้ปัญหา ปรับปรุงและพัฒนาได้ Sure Sure!

ตกลงกับลูกค้าซะจะเอายังไง  แค่ไหน O แค่ไหน X และบอกเขาชัดๆว่าเราทำได้แค่ไหน?

Do right at the first time.ทำให้ถูกตั้งแต่ต้น

" งานจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่คนทำ "
ใช้เขาให้เป็น...หากจำเรื่อง..." โคนันทวิสาร "  ได้ 
ก็จะคิดออกได้ว่า..  ทำอย่างไร????  ให้พนักงานทำงานให้ได้ดี...
อบรมเขา  ชื่นชมเขา...ใจ  ใจ ใจ อย่างเดียว....จริงๆ...

ทุกกระบวนการ...ใส่ใจ เข้าให้ได้...แค่นี้..ไม่ต้องใช้เงิน  ไม่ต้องเพิ่มเติมทรัพยากรใดๆ  นอกจากทรัพยากร " ใจ "  เท่านั้นเอง...

Note!...จบไม่ลง
ฟังดูง่ายนะ...แต่เชื่อไหม?
พนักงานระดับปฏิบัติการ-รากหญ้าน่ะ... O นะ  แต่...หัวหน้างาน ที่ถัดจากเขาน่ะ...X แหละ 

ดังนั้น
ปล.Manager ทั้งหลาย จะจัดยาชุดไหนให้เขา..อยู่ที่คุณแล้วล่ะ...
สุดท้าย...ยังไง ยังไง ก็ "ใจ"อีกนั่นแหละ
-Let's share!-


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที