คุณภาพสินค้า...
อยู่มาวันหนึ่ง...ลูกค้าเกิดเปลี่ยนใจ ของที่เคยบอกว่าเป็นไปตามมาตรฐานกลับบอกว่า...มีตำหนิ...ลูกค้า เปลี๊ยนไป...
ลูกค้าปัจจุบันมีความละเอียด พิถีพิถันมากขึ้น คาดหวังสูงขึ้น อาจเนื่องด้วย...เงินหายากขึ้น คู่แข่งเราก็ผลิตได้ดีกว่าเรา ต้นทุนเราก็สูงเพราะ อะไร อะไรก็แพง..อีกทั้งงานเราที่ออกมากลับมีคุณภาพด้อยลงเพราะคนงานเร่งรีบจากที่ลดคนงานให้น้อยลง คนตรวจสอบไม่มีเวลาตรวจสอบ สุดท้าย เกิดช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างคุณภาพของของที่ส่งให้ลูกค้ากับคุณภาพที่ลูกค้าต้องการ...
นี่คือปัญหาและที่มาของการปรับปรุงคุณภาพในโรงงาน...ในภาวะปัจจุบัน
ตั้งสติเถอะผู้บริหารทั้งหลาย...กลับไปเริ่มนับหนึ่งใหม่...สบายใจกว่า
แก้ปัญหา ปรับปรุงและพัฒนาได้ Sure Sure!
ตกลงกับลูกค้าซะจะเอายังไง แค่ไหน O แค่ไหน X และบอกเขาชัดๆว่าเราทำได้แค่ไหน?
Do right at the first time.ทำให้ถูกตั้งแต่ต้น
" งานจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่คนทำ "
ใช้เขาให้เป็น...หากจำเรื่อง..." โคนันทวิสาร " ได้
ก็จะคิดออกได้ว่า.. ทำอย่างไร???? ให้พนักงานทำงานให้ได้ดี...
อบรมเขา ชื่นชมเขา...ใจ ใจ ใจ อย่างเดียว....จริงๆ...
ทุกกระบวนการ...ใส่ใจ เข้าให้ได้...แค่นี้..ไม่ต้องใช้เงิน ไม่ต้องเพิ่มเติมทรัพยากรใดๆ นอกจากทรัพยากร " ใจ " เท่านั้นเอง...
Note!...จบไม่ลง
ฟังดูง่ายนะ...แต่เชื่อไหม?
พนักงานระดับปฏิบัติการ-รากหญ้าน่ะ... O นะ แต่...หัวหน้างาน ที่ถัดจากเขาน่ะ...X แหละ
ดังนั้น
ปล.Manager ทั้งหลาย จะจัดยาชุดไหนให้เขา..อยู่ที่คุณแล้วล่ะ...
สุดท้าย...ยังไง ยังไง ก็ "ใจ"อีกนั่นแหละ
-Let's share!-
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที