ลูกจ้างมืออาชีพ

ผู้เขียน : ลูกจ้างมืออาชีพ

อัพเดท: 27 พ.ค. 2007 02.05 น. บทความนี้มีผู้ชม: 49788 ครั้ง

... คุณภาพ ...คืออะไร ทำไมต้องปรับปรุงคุณภาพ และ จะปรับปรุงอย่างไร ?

ทุกๆวันเราพูดคำว่า "คุณภาพ" นับจำนวนครั้งไม่ถ้วน คุณภาพคืออะไร...???


ตอน4-คุณภาพและการพัฒนา องค์การ-องค์กร

คุณภาพองค์การ-องค์กร

ด้านภาพลักษณ์ 
-ความชัดเจนด้าน Mission ,Vision ขององค์กร-องค์การ
-การนำระบบมาใช้บริหารจัดการ...
ไม่ใช่กฏ(กู) แต่เป็นระบบมาตรฐานสากล
-สำนึกต่อสังคม
-สำนึกแต่บุคคลากร เป็นต้น

ด้านบุคคลากร
-มีความจงรักภักดีต่อองค์กร
-มีสุขภาพจิตที่ดี เป็นต้น

ด้านการบริการ
-มีสำรวจความต้องการของผู้มาติดต่อ และนำเสนอบริการที่ถูกใจลูกค้า -ใส่ใจผู้มาติดต่อทุกคนเท่าๆกัน เป็นต้น

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของลักษณะองค์กรคุณภาพ ตามความคิดของผู้เขียน  หากองค์ต้องการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศแล้ว สิ่งที่จะต้องทำสิ่งแรกคือ...การวิจัยเพื่อเปรียบเทียบธุรกิจที่ทำอยู่กับคู่แข็ง  จากนั้นก็ดูความต้องการของลูกค้หรือผู้มาติดต่อ  ประกอบ...แล้วจึงทำแผนพัฒนาอย่างเป็นระบบ...



บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที