Rinda

ผู้เขียน : Rinda

อัพเดท: 19 ส.ค. 2022 10.39 น. บทความนี้มีผู้ชม: 11625 ครั้ง

Information to be informed.


เติมรสชาติความหวานให้ชีวิตด้วยขนมแสนอร่อย

ใครบ้างไม่ชอบความหวาน หอม อร่อยจากขนมหรือเบเกอรี่ ความหลงใหลในการชอบทานของหวานนั้นแทบจะมีอยู่ในดีเอ็นเอของคนหลายๆคน แม้ว่าจะมีคนบอกว่า ของหวานและขนมหวานเหล่านั้นอาจจะทำให้เราน้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ แต่เราก็หาได้แคร์ไม่ ยังคงเสาะหาร้านคาเฟ่ต่างๆที่มีขนมหวานแสนอร่อยที่พร้อมให้เราได้ลิ้มลอง ไม่ใช่ทุกที่หรือทุกร้านคาเฟ่จะทำขนมหวานได้ออกมาถูกปากคนหลายคน เพราะแต่ละคนนั้นก็ชอบความหวานและความละมุนที่แตกต่างกัน ซึ่งก็อยู่ที่ส่วนผสมและเทคนิคในการทำนั่นเอง
 
แต่ถ้าเราอยากจะลองทำขนมหวาน เบเกอรี่ไว้ทานเล่นแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากและไม่มีส่วนผสมที่หายากแล้วล่ะก็ การเลือกทำวาฟเฟิลก็ถือว่าเป็นขนมที่อร่อยและทำได้ง่ายหากเรามีเตาทําวาฟเฟิลฮ่องกง รวมไปถึง แป้งทำขนมพรีมิกซ์และแป้งพรีมิกซ์ทำขนม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราสามารถหาซื้อได้จากบริษัทจำหน่ายเครื่องอบขนมวาฟเฟิล ที่มีให้เราได้เลือกอย่างหลากหลาย ควรเลือกบริษัทที่มีการนำเข้าอย่างถูกต้องเพราะอาจเกิดอันตรายใดๆตามมาได้ อย่างไรก็ตามการทานขนมหวานอาจจะทำให้เราน้ำหนักเพิ่มขึ้น ซึ่งก็สามารถแก้ได้โดยการออกกำลังกาย ซึ่งนอกจากร่างกายจะแข็งแรงมากขึ้นแล้ว ยังเบิร์นแป้งจากขนมหวานที่เรารับประทานไปอีกด้วย ซึ่งทางเว็บไซต์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้แชร์ไว้ว่า การออกกำลังกายจะให้ได้สุขภาพดีนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ซึ่งมีทั้งรู้จักประมาณตน การประมาณตนในการออกกำลังกายแต่พอควร จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญอาหารและพลังงานส่วนเกินได้ดี  มีข้อสังเกตคือ ถ้าออกกำลังกาย เหนื่อยแล้ว ยังฝืนต่อด้วยความหนักเท่าเดิมโดยไม่เหนื่อยเพิ่มขึ้น และพักไม่เกิน 10 นาที ก็รู้สึกหายเหนื่อย แสดงว่าร่างกายทนได้  ตรงข้ามถ้าออกกำลังกายจนเหนื่อยทนไม่ไหว หรือพักแล้วยังไม่หายเหนื่อย แนะนำให้หยุด เพราะขืนเล่นต่อไป  อาจเกิดหัวใจวายเฉียบพลันได้ มีโรคประจำตัวหรือไม่ หากมี ควรปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะเลือกวิธีการออกกำลังกายเพื่อความปลอดภัย แต่งกายเหมาะสม  ควรใช้ผ้าฝ้าย  เพื่อระบายความร้อนสะสมที่เกิดขึ้นขณะออกกำลังกาย เพราะความร้อนจะเป็นตัวจำกัดการออกกำลังกาย แล้วยังทำอันตรายต่อระบบต่างๆ ในร่างกายด้วย ส่วนการเลือกใช้รองเท้าที่ไม่เหมาะกับสภาพสนาม อาจส่งผลเสียต่อการเคลื่อนไหวและเกิดการบาดเจ็บได้ เลือกเวลาออกกำลังกาย เวลาเช้าตรู่และตอนเย็นเหมาะที่สุดในการออกกำลังกายมากกว่าตอนกลางวัน  ซึ่งจะทำให้เหนื่อยเร็วและได้ปริมาณน้อย  บางรายอาจหน้ามืดเป็นลมก็มี ทั้งนี้ควรเป็นเวลาเดียวกันทุกวัน เพราะจะส่งผลดีต่อการปรับตัวของร่างกาย สภาพกระเพาะอาหาร  ควรงดอาหารหนักเพื่อป้องกันการจุกเสียดก่อนออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง โดยเฉพาะกีฬาที่มีการกระทบกระแทก เช่น รักบี้ฟุตบอล  บาสเกตบอล รวมถึงกีฬาที่ต้องเล่นเป็นเวลานานๆ เช่น วิ่งมาราธอน  จักรยานทางไกล  ซึ่งควรรับประทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยง่ายในปริมาณไม่ถึงอิ่มเป็นระยะๆ จะดีกว่า ดื่มน้ำเพียงพอ หลังการออกกำลังกาย ร่างกายจะสูญเสียเสียน้ำได้ถึง 2 ลิตร หรือมากกว่านั้น ดังนั้นควรให้น้ำชดเชยในปริมาณเท่ากับที่สูญเสียไป โดยดื่มทีละนิดๆ เป็นระยะ
 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที