Digital

ผู้เขียน : Digital

อัพเดท: 31 มี.ค. 2021 14.33 น. บทความนี้มีผู้ชม: 788 ครั้ง

หักห้ามใจได้ยากจริงๆ หากเราเจอของที่เราชอบมากๆ และมีแพ็คเกจจิ้งที่น่ารักโดนใจ ต่อให้เราอาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้น แต่เราก็ยังอยากครอบครองสิ่งนั้นมาเป็นของเรา ซึ่งหมายความได้ว่า รูปลักษณ์และการออกแบบบรรจุภัณฑ์นั้นมีความสำคัญมากต่อธุรกิจการขายสินค้าและการทำการตลาดรวมไปถึงสินค้าตัวนั้นจะประชาสัมพันธ์ตัวมันเองด้วยงานดีไซน์ที่แสดงออกมา


ดีไซน์สวยและเรียบหรูของแพ็คเก็จเรียกความเชื่อมั่นใจสินค้า

 
 
หักห้ามใจได้ยากจริงๆ หากเราเจอของที่เราชอบมากๆ และมีแพ็คเกจจิ้งที่น่ารักโดนใจ ต่อให้เราอาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้น แต่เราก็ยังอยากครอบครองสิ่งนั้นมาเป็นของเรา ซึ่งหมายความได้ว่า รูปลักษณ์และการออกแบบบรรจุภัณฑ์นั้นมีความสำคัญมากต่อธุรกิจการขายสินค้าและการทำการตลาดรวมไปถึงสินค้าตัวนั้นจะประชาสัมพันธ์ตัวมันเองด้วยงานดีไซน์ที่แสดงออกมา เช่น ถ้าเอกลักษณ์ของแบรนด์สินค้าเน้นไปที่ความโก้ เรียบหรู งานดีไซน์แพ็คเก็จจิ้งก็จะออกมาตามนั้น และจะเป็นภาพลักษณ์ที่ติดตัวแบรนด์และยังติดตาผู้บริโภคจนกระทั่งเราทำรีแบรนดิ้งใหม่ 
 
ดีไซน์และการออกแบบนั้นยังสร้างความมั่นใจในตัวสินค้าตามมาอีกด้วย หากสินค้าของเราได้รับการออกแบบด้วยวัสดุที่ดีต่อโลก และย่อยสลายได้ง่าย ก็จะยิ่งสร้างความตระหนักถึงคุณค่าในแบรนด์นั้นมากขึ้น รวมไปถึงฟังก์ชั่นการใช้งานของแพ็ตเก็จจิ้งที่ตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย ถือเป็นโจทย์ที่ยากมากๆ แต่ถ้าหากทำได้แล้วล่ะก็ จะถือเป็นกลยุทธ์จุดเด่นของสินค้าและแบรนด์ของเรา อย่างไรก็ตามการสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้านั้นก็สามารถสร้างได้ และทำได้โดยเริ่มจาก บุคลิกภาพของพนักงาน บุคลิกภาพที่ดีจะสร้างความประทับใจแรกแก่ลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นความนอบน้อม การยิ้มแย้มและลักษณะท่าทางที่เปิดกว้างพร้อมรับฟังสิ่งที่ลูกค้าพูด อย่าลืมว่าลูกค้าอยากคุยกับคนที่เต็มใจบริการ จึงต้องคอยดูแลให้พนักงานมีจิตบริการหรือ service mind อยู่เสมอ จริงใจในการบริการ พนักงานมารยาทดีช่วยสร้างความประทับใจให้ลูกค้าจนอาจกลับมาซื้อสินค้าหรือรับบริการต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการควรเน้นให้พนักงานบริการลูกค้าด้วยความสุภาพ พูดจาไพเราะ ให้ความสนใจกับลูกค้าเป็นสำคัญ และให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา การบริการอย่างเป็นมิตรและช่วยให้ความมั่นใจจะช่วยให้การชนะใจลูกค้าเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ผู้ประกอบการจึงไม่ควรละเลยการดูแลพนักงานของตนเพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นไปช่วยดูแลลูกค้าให้ลูกค้าเหล่านั้นประทับใจจนกลับมาซื้ออีกเรื่อยๆ บริการหลังการขาย การบริการหลังการขายที่มีความรวดเร็วและน่าประทับใจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นคนสำคัญและปลอดภัยกว่าหากเลือกใช้สินค้าของผู้ประกอบการ ผู้ประกอบการหลายคนอาจมองข้ามการบริการหลังการขายเพราะคิดว่าไม่จำเป็นและสิ้นเปลืองงบประมาณ โดยหารู้ไม่ว่าบริการส่วนนี้เองที่อาจทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับแบรนด์สินค้าของผู้ประกอบการมากขึ้นได้ ปรับปรุงเสมอ ผู้ประกอบการควรปรับปรุงและพัฒนาสินค้าและบริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การบริการถูกใจและตรงความต้องการของลูกค้า ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าประทับใจมากยิ่งขึ้นเมื่อกลับมาใช้อีกครั้งจนเกิดการบอกต่อเพื่อนๆ อีกด้วย ไม่ขาดการติดต่อ การติดต่อลูกค้ากลับไปเพื่อแสดงความขอบคุณจะช่วยสร้างความรู้สึกดีๆ ระหว่างกันได้ หรือผู้ประกอบการอาจเลือกใช้การแจ้งข่าวสารต่างๆ เป็นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยสามารถเลือกติดต่อผ่านทางส่งจดหมาย ข้อความทางโทรศัพท์ หรือแม้แต่อีเมลเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายก็ได้ สิ่งสำคัญคือเนื้อหาอันจริงใจและความสม่ำเสมอ แต่ก็ต้องระวังอย่าส่งมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้ลูกค้ารำคาญจนรู้สึกแย่กับบริษัทของผู้ประกอบการได้
 
 
 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที