Kathy

ผู้เขียน : Kathy

อัพเดท: 18 มี.ค. 2021 16.39 น. บทความนี้มีผู้ชม: 80 ครั้ง

เรื่องราว อัตลักษณ์ สตอรี่ในแต่ละเรื่องจะสร้างความรู้สึกและภาพจำแก่สินค้า และบริการนั้นๆ จึงไม่แปลกใจว่าหลายธุรกิจจะเน้นสร้าง Identity ให้เป็นที่น่าสนใจ และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ แบรนด์ รวมไปถึงบุคลากรผู้ก่อตั้ง จนถึงประวัติความเป็นมา สังเกตได้จากแบรนด์ระดับโลกที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปีขึ้นไป


เติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์

 
เรื่องราว อัตลักษณ์ สตอรี่ในแต่ละเรื่องจะสร้างความรู้สึกและภาพจำแก่สินค้า และบริการนั้นๆ จึงไม่แปลกใจว่าหลายธุรกิจจะเน้นสร้าง Identity ให้เป็นที่น่าสนใจ และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ แบรนด์ รวมไปถึงบุคลากรผู้ก่อตั้ง จนถึงประวัติความเป็นมา สังเกตได้จากแบรนด์ระดับโลกที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปีขึ้นไป จะเน้นถึงเรื่องราวแห่งกาลเวลา นวัตกรรม และความคลาสสิกที่ส่งผ่านมาแต่ละยุคสมัย ผ่านเรื่องราวในที่แตกต่างกันในช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นยุค 70 80 90 หรือในยุคดิจิทัล สิ่งที่เป็นใจความสำคัญ แกนหลักของแบรนด์ยังคงอยู่ชัดเจน ที่แตกต่างไปก็คือ ความทันสมัย ความเฟรช และเทคโนโลยีที่ทำเข้ามาใช้ 
 
เมื่อเราได้เริ่มดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใด หากจะเริ่มดำเนินการในส่วนการออกแบบเอกลักษณ์ของแบรนด์และภาพลักษณ์องค์กร เราจะต้องมา Brainstorm ว่าส่วนใดที่เราจะเน้น เราจะเน้นที่ตัวแบรนด์เป็นหลักหรือเราจะเน้นที่ตัวองค์กร หรือ เราจะเน้นที่ผู้ก่อตั้ง ซึ่งในส่วนนี้จะต้องปรึกษาหารือกันอย่างชัดเจนเพื่อที่จะได้ทำการออกแบบเอกลักษณ์ของแบรนด์ไปในทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ตามมีที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญในการทำ corporate identity design services ที่ให้บริการดูแลลูกค้า เพื่อช่วยให้ธุรกิจของลูกค้านั้นเติบโตไปได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อเนื่องยาวนานในอนาคต และยังสามารถต่อยอดไปในทางการทำกลยุทธ์ด้านอื่นๆได้อีกด้วย การใช้วิธีการที่เข้าใจผู้บริโภคหรือรู้ว่าผู้บริโภคที่แท้จริงของตัวเองเป็นใครนั้นจะช่วยให้สามารถทำการตลาดและสร้างยอดขายในสินค้าและบริการได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟังความเห็นของผู้ใช้งานจริง สิ่งหนึ่งที่จะสามารถช่วยสินค้าต่าง ๆ หรือบริการต่าง ๆ ของนักการตลาดขายต่อผู้บริโภคได้นั้น สิ่งที่สำคัญอย่างมากคือการที่นักการตลาดนั้นสามารถรับฟังความคิดเห็นของกลุ่มผู้ใช้งานสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ออกไป แล้วนำความเห็นเหล่านั้นมาวิเคราะห์แล้วปรับปรุงการทำงานของคุณขึ้นมา ด้วยการพูดคุยและรับฟังความคิดเห็นเหล่านี้จะทำให้นักการตลาดรู้ว่า จุดแข็ง และจุดอ่อนของตัวเองนั้นอยู่ที่ไหน แล้วนำมาปรับปรุงได้ขึ้นมา นอกจากนี้การคุยเหล่านี้ยังสามารถสร้างสิ่งที่สำคัญขึ้นมาได้ระหว่างผู้ขายและผู้ซื้ออีกด้วย นั้นคือความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายที่จะสานสัมพันธ์เหล่านี้ขึ้นมาให้แน่นแฟ้นแล้วกลายเป็นเพื่อนหรือ community ของแบรนด์ขึ้นมาได้ทันที ใช้ social นอกจากการที่ใช้การรับฟังความคิดเห็นแล้ว สิ่งสำคัญของการทำการที่จะเอาชนะคู่แข่งที่มีความแข็งแกร่งกว่าตัวเองนั้นก็คือการที่สามารถใช้พลังของ social media นั้นในการขายสินค้าและบริการต่าง ๆ ของตัวเองขึ้นมา ด้วยความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคใน social media และเข้าใจปัญหา รวมทั้งวิธีการสื่อสารต่าง ๆ กับกลุ่มเป้าหมายของตัวเองก็สามารถใช้ช่องทาง social media นี้ในการขยายตลาดของตัวเองที่มีอยู่ จากสถานที่ใดที่หนึ่ง กลายเป็นทั่วประเทศ หรือทั่วโลกก็ได้ ผ่านช่องทางออนไลน์นี้ ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องมาแข่งขันภายใต้สถานที่ที่จำกัดอยู่ด้วยกัน

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที