ทุนจดทะเบียนสำหรับใช้บริการรับเปิดบริษัทใหม่ สิ่งแรกที่ต้องเตรียมไว้คือเงินจำนวน 1 ล้านบาท และมีค่าธรรมเนียมเริ่มต้นประมาณ 10.000-15000 บาท ส่วนในกรณีที่ผู้เป็นเจ้าของไปดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเอง ก็อาจมีค่าใช้จ่ายไม่ถึง 15,000 บาท เพราะลดค่าใช้จ่ายในส่วนค่าจ้างบริการจดทะเบียนบริษัทลงแล้ว
1.เมื่อใช้บริการรับเปิดบริษัทใหม่แล้ว ลำดับต่อมาคือค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าสำนักงาน โดยราคาขึ้นอยู่กับสถานที่ตั้ง ทำเล และขนาดพื้นที่รวมทั้งหมด ซึ่งต้องจ่ายเป็นประจำทุกเดือน รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต
2.ค่าจ้างจัดทำบัญชีรายเดือนเฉลี่ย 1,500-5,000 บาท (ขึ้นอยู่กับปริมาณเอกสาร) หรือถ้าจ้างรายปีก็ประมาณ 20,000 บาท และถ้าเปิดบริษัทมาแล้วไม่ดำเนินการใด ๆ ก็ต้องยื่นงบการเงินด้วย ที่เรียกกันว่างบเปล่า ซึ่งมีค่าจ้างเปิดงบเปล่าประมาณ 10,000 -15,000 บาท
3.ค่าจ้างพนักงาน และถ้าขึ้นทะเบียนประกันสังคมให้กับพนักงานด้วย ก็ต้องจ่ายประกันสังคมด้วย ยกตัวอย่างเช่น ค่าจ้างพนักงานมารับโทรศัพท์ จัดทำเอกสาร จ่ายเงินเดือนให้พนักงานประมาณ 12,000 -15,000 บาทต่อเดือน
4.ต้องมีการยื่นค่าภาษีและจ่ายภาษีต่าง ๆ เช่น ภาษีหัก ณ ที่จ่าย (ภงด.) ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ยื่นต่อสรรพากร ในกรณีที่ไม่ได้ว่าจ้างสำนักงานบัญชี ทางด้านเจ้าของกิจการนั้น ๆ ก็จะต้องมีความรู้ด้านบัญชี ภาษีในการยื่นภาษีแต่ละเดือน
5.ค่าวัสดุสิ้นเปลืองประเภทต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในสำนักงาน เช่น กระดาษ ปากกา หมึกพิมพ์ และอื่น ๆ
หลังจากเปิดบริษัทใหม่กับเว็บ https://www.accountchannels.com/ และจดเบียนจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว บริษัทที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ ก็มีความเป็นบุคคลโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว ต่างจากผู้ถือหุ่น หรือนิติบุคคล ซึ่งบริษัทที่ตั้งขึ้นมานี้มีสิทธิ์มีสิทธิ หน้าที่และความรับผิดชอบ ที่แยกจากผู้ถือหุ้นแต่ละราย
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที