linda

ผู้เขียน : linda

อัพเดท: 12 ส.ค. 2020 15.06 น. บทความนี้มีผู้ชม: 982 ครั้ง

มาดูข่าวรถกัน


2019 Isuzu D-Max ให้การหดตัวทางยอดจำหน่ายรวมของ Isuzuน้อยกว่าเดิม

การเปิดตัว isuzu d max on AutoFunในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดจำหน่ายรวมของIsuzu นั้นหดตัวน้อยกว่าตลาดในช่วงครึ่งปีแรก
ทั้งนี้ การหดตัวดังกล่าวถือว่าน้อยมากหากเทียบกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมที่มียอดจำหน่ายรวม 326,608 คัน คิดเป็นการหดตัวสูงถึง 38% โดยทุกเซกเมนต์มีการหดตัวโดยถ้วนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากปัญหาโควิด-19 ส่งผลต่อการท่องเที่ยวและการส่งออกในภาพรวม รวมถึงอัตราว่างงานที่สูงขึ้น
"การที่เราหดตัวน้อยกว่าตลาด ทำให้ส่วนแบ่งตลาดรวมเราเพิ่มเป็น 23.3% ในช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดรถปิกอัพเราเติบโตเป็น 42.5% เป็นเพราะเราเปิดตัวดีแมคซ์ใหม่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา รวมถึงรุ่นธรรมดาที่ใช้งานในเชิงพาณิชย์ก็เพิ่งเปิดตัวตามมาในปีนี้ ทำให้ยังมีความต้องการจากลูกค้าอยู่
 
 
เน้นความคุ้มค่า
ปนัดดาประเมินว่าสาเหตุที่ตลาดรถปิกอัพยังเติบโตอยู่นั้น เป็นเพราะความต้องการของตลาดในช่วงวิกฤต รถปิกอัพจะได้รับผลกระทบที่น้อยกว่าอยู่แล้ว แต่ลูกค้าก็จะเลือกซื้อสินค้าที่มีความคุ้มค่ากับเงินเป็นหลัก ทำให้รถยนต์กลุ่มเชิงพาณิชย์มีการหดตัวที่น้อยกว่าตลาดรถยนต์นั่งและรถปิกอัพพรีเมียม
อย่างไรก็ตาม การให้บริการลูกค้าซึ่งเป็นสิ่งที่อีซูซุให้ความสำคัญมาโดยตลอดก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มัดใจผู้บริโภคของอีซูซุเอาไว้ได้ แม้ในช่วงที่ผ่านมา ลูกค้าอาจจะไม่เดินทางมาที่โชว์รูม แต่อีซูซุก็ได้ปรับแผนด้วยการติดต่อลูกค้าทางช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ และดูแลเรื่องสุขอนามัยที่โชว์รูมเพื่อรอลุกค้าเข้ามาใช้บริการอีกครั้ง
 
 
ประเมินครึ่งปีหลังเหนื่อยจากปัจจัยลบเยอะ
สำหรับภาพรวมของตลาดในครึ่งปีหลังนั้น เธอประเมินว่าปัจจัยลบจะยังเยอะมากอยู่ เพราะสถานการณ์ของโควิดไม่รู้ว่าจะมีทางออกอย่างไร ยังไม่เห็นทางคลี่คลายในขณะนี้ ซึ่งก็จะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว การส่งออก อัตราว่างงานที่ยังเยอะอยู่ ทำให้ภาพรวมยังไม่น่าจะดีนัก
 
มุ่งมั่นดูแลลูกค้าประหนึ่งคนพิเศษ
ในส่วนของอีซูซุเองนั้น แม้ว่าจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตได้เหนือกว่าตลาดอย่างมากในช่วงครึ่งแรกของปี แต่ปนัดดาก็ประเมินว่าคงไม่สามารถรักษาระดับการเติบโตเอาไว้ได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากการแข่งขันที่น่าจะสูงขึ้น ความร้อนแรงของ isuzu d max on AutoFun ที่น่าจะชะลอตัวลง ทำให้ประเมินว่าน่าจะมียอดที่ลดลงเช่นกัน
ทั้งนี้ แผนงานหลักในช่วงที่เหลือของปีก็คือการดูแลลูกค้าในฐานะคนพิเศษของอีซูซุ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการหลังจากสถานการณ์กลับเป็นปกติ และไม่สามารถตั้งเป้าหมายการขายให้กับดีลเลอร์ได้ในปีนี้ เนื่องจากยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ในช่วงที่เหลือของปีได้อย่างชัดเจน
ขอบคุณข้อมูลจาก?AutoFun

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที