อัพมิดิโอ

ผู้เขียน : อัพมิดิโอ

อัพเดท: 24 มิ.ย. 2020 14.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 3714 ครั้ง

สวัสดีค่ะ ผู้เขียนเคยได้เขียนถึง Google Adwords มาแล้ว เกี่ยวกับเรื่องเทคนิคการทำ Google Ads นั่นเอง แต่วันนี้ เราจะมาพูดถึง Google Adwords แบบเริ่มต้นค่ะ


Google Adwords

       สวัสดีค่ะ ผู้เขียนเคยได้เขียนถึง Google Adwords มาแล้ว เกี่ยวกับเรื่องเทคนิคการทำ Google Ads นั่นเอง แต่วันนี้ เราจะมาพูดถึง Google Adwords แบบเริ่มต้นค่ะ

 

            ก่อนที่เราจะทำอะไรสักอย่าง ถ้าเราอยากทำให้ดี เราควรเรียนรู้ และทำความรู้จักกับสิ่ง ๆ นั้นก่อน ดังนั้น เรามาเริ่มทำความรู้จักกับ Google Adwords กันเลย

            Google Adwords เป็นบริการโฆษณาออนไลน์จาก Google เรียกเก็บค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนมากดคลิกป้ายโฆษณา (Pay per click)

 

            นี่เป็นคำจำกัดความสั้น ๆ ของ Google Adwords นั่นเองค่ะ แต่ความซับซ้อนจะอยู่ที่การทำงาน การทำงานของ Google Adwords เหรอที่ซับซ้อน เปล่า... การทำงานของคุณค่ะ

 

            จริง ๆ แล้ว การทำงานไม่ได้ซับซ้อนจริง ๆ เพราะแค่เราหาคีย์เวิร์ด (Keyword) แล้วตั้งงบ แล้วก็ลงโฆษณาได้เลย

 

            เห็นไหมคะ การทำงานของ Google Adwords มีแค่นี้จริง ๆ แต่รายละเอียดลึก ๆ ลงไปนั้นอยู่ที่เราจะทำยังไง ให้การโฆษณา Google Adwords ของธุรกิจออกมาดี ถึงแม้จะบอกว่า เป็นการโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่าย โดยจ่ายเป็นคลิกก็ตาม แต่ถ้างานโฆษณา ทำออกไม่มีประสิทธิภาพ การลงทุนอาจสูญเปล่า หรือเสียค่าใช้จ่ายแพงเกินที่ควรจะเป็นก็ได้

 

            การวางแผนการโฆษณา จะช่วยให้ขั้นตอนดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปสู่ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ การวางแผน Google Adwords เริ่มต้นตั้งแต่ Keyword นั่นคือ ธุรกิจ ขายอะไร นั่นคือสิ่งที่เราจะใช้เป็นสื่อกลางเพื่อโฆษณาในหน้า Google และให้สื่อกลางนั้น พาลูกค้ากลับมาที่เว็บไซต์หรือแฟนเพจ Facebook ที่เป็นหน้าธุรกิจของเรานั่นเอง

 

            Keyword นั้น วิธีการหา ไม่ยาก ง่าย ๆ ก็คือสินค้าหรือบริการของธุรกิจนั่นเอง แต่หาก Keyword ที่ทำโฆษณาออกไปนั้น กว้างเกินไป ไม่ตรงประเด็น ก็อาจจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูงจนเกินไป ดังนั้น หา Keyword ที่เฉพาะเจาะจง ตรงกับสินค้าหรือธุรกิจของคุณให้มากที่สุด จะช่วยให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

            เมื่อได้ Keyword แล้ว ขั้นตอนต่อไป คือการสร้างโฆษณา ต้องหาให้ได้ ว่าจุดขาย ของสินค้าหรือบริการของธุรกิจ คืออะไร สินค้าหรือบริการบางอย่าง มีธุรกิจเกิดขึ้นมาก่อนแล้วเป็นจำนวน อย่างเช่น สินค้าเสื้อผ้า สินค้าอุปโภคบริโภค ของกินของใช้ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นสินค้าอะไรที่อยู่ในปัจจัยสี่ จะเป็นสินค้าที่มีการสั่งซื้ออยู่เสมอ ดังนั้น หากธุรกิจของคุณเพิ่งเริ่มต้น หาจุดแข็งของตัวเองให้ได้ แล้วขายจุดแข็งนั้น วิธีนี้เรียกว่า การสร้างตัวตน นอกจากจะจำเป็นในด้านการตลาดแล้ว จะช่วยให้เกิดไอเดียในการโฆษณา Google Adwords ด้วย

 

            เมื่อได้โฆษณาที่เหมาะกับธุรกิจแล้ว ก็เป็นช่วงเวลาของการตั้งงบประมาณการโฆษณา นั่นก็จะมีเรื่องของการวางแผนงบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับ Google Adsword คุณต้องตั้งค่า “ค่าโฆษณาต่อคลิก” และงบประมาณโฆษณาต่อเดือน เพื่อเป็นการควบคุมค่าใช้จ่ายนั่นเอง

 

            ตัวแปรที่จะเกิดขึ้น ก็คือการ Bid การจะได้มาซึ่งตำแหน่งต้น ๆ ไม่ว่าเป็นเรื่องอะไร ก็ต้องใช้ความพยายาม Google Adwords ก็เช่นกัน ใคร Bid ได้มากที่สุด ธุรกิจนั้น ก็อยู่อันดับต้น ๆ ในหน้า Google ได้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.upmedio.com/google-adwords/

 

#Google #Ads #GoogleAds #GoogleMarketing #Adword #GoogleAdword

 

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที