วันนี้เราจะพูดถึงการปรับแต่งข้อความ หลังจากที่เราปรับแต่เว็บไซต์ของเราให้เหมาะกับการทำ SEO หรือ ปรับให้ Google คุ้นเคยกับเว็บไซต์ของเรามากขึ้นแล้ว ซึ่งเราจะวัดกันง่ายๆจาก เว็บไซต์ที่ตรวจสอบคุณภาพได้ทั่วๆไป ซึ่งหากใครยังไม่มีไอเดียลองค้นกูเกิ้ลว่า “ปรับปรุงคุณภาพเว็บไซต์” แล้วกูเกิ้ลจะนำเสนอเว็บที่เป็นเครื่องมือในการวัดผลออกมาเป็นคะแนนเพื่อเราจะนำไปปรับปรุงเว็บของเราในแต่ละด้านให้มีคุณภาพดีขึ้น ส่วนใหญ่เว็บเครื่องมือที่เค้าใช้กันแบบฟรีๆ ก็จะเป็น developer.google , dareboost หรือ SEOTIMER ในตอนแรกมันก็จะฟรีแหละ แต่สักพักมันก็จะขึ้นให้เราเสียเงินซื้อรายงาน ซึ่งถ้าเราไม่อยากได้ก็ไม่ต้องซื้อนะ ใช้แค่ของฟรีก็พอแล้ว
เว็บไซต์ที่ผ่านการปรับปรุงแล้วจะต้องมีหน้าแลนดิ้งเพจ หมายถึง หน้าเว็บที่ต้องการให้ลูกค้าเราเข้ามาเจอ ไม่ว่าจะค้นมาเจอแบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ หรือโดนเราล่อลวงมาก็ตาม ในหน้านั้นๆ จะต้องประกอบด้วยข้อมูล เนื้อหาที่ครบถ้วน และ แฝงด้วย keyword หรือ คำที่เราจะใช้ทำ Google Ads ในสัดส่วนและจำนวนที่เหมาะสม โดยทั่วไปหน้าเพจที่ใช้จะเป็นหน้าสินค้าหรือบริการที่เรานำเสนอให้กับลูกค้า หรือหน้าที่ระบุว่าช่องทางติดต่อเราได้ช่องทางไหนบ้าง หรือทั่วไปจะรวมทุกอย่างที่สำคัญในหน้านี้ ให้ลูกค้าเข้ามาแล้วสามารถปิดการซื้อได้ หรือติดต่อเรา ตามเจตนาที่เราจะสร้าง Google Ads ในครั้งนั้นๆ
เทคนิคง่ายๆแต่ใช้ได้จริงในการปรับแต่ง Google Ads
ลองนำทั้งสองเทคนิคนี้ไปปรับใช้ อาจจะฟังดูง่ายๆ แต่รับรองว่าจะทำให้การทำโฆษณา Google Ads ของคุณได้ผลมากยิ่งขึ้น แต่ต้องไม่ลืมว่าคำที่ใช้ต้องสัมพันธ์กับคำที่อยู่ใน landing page และอยู่ใน keyword ที่เราใช้ในเว็บไซต์ด้วยนะ
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.upmedio.com/th/google-adwords/
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที