ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Digital trend 2020 ของไทยและทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ทำให้คนหันมาใช้อินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอ่านข่าวบนอินเทอร์เน็ต ใช้โซเชียลมีเดียมากขึ้น ดูทีวีหรือดูหนัง ฟังเพลงผ่านสตรีมมิ่งออนไลน์มากขึ้น มีการแชทที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น
เมื่อมีการทำการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น การทำการตลาดออนไลน์ให้ทัน Digital trend 2020 ในไทยนั้น สิ่งสำคัญเลยก็คือการรวบรวมข้อมูลหรือ Data เพื่อนำมาวิเคราะห์และวางแผนการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่สนใจในผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้แล้ว insight ของผู้บริโภคชาวไทยนั้น มีการใช้มือถือกันอย่างมากมาย และในช่วงนี้ยิ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย ทำให้การทำการตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้สามารถจัดการและดูแลการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นอีกด้วย
นอกจากนี้แล้วยังมีการคาดการณ์ว่าในอนาคตข้างหน้านั้น Digital trend ในปี 2020 ทั้งในไทยและต่างประเทศก็จะมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานโซเชียลมีเดียที่มากขึ้น เล่นเกมมากขึ้น มีพอดแคสต์เพิ่มมากขึ้น มีการดูหนัง ฟังเพลงผ่านสตรีมมิ่งออนไลน์มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้การวางแผนการตลาดออนไลน์นั้นจำเป็นที่จะต้องมีการปรับและก้าวให้ทันโลกในยุคนี้ เพื่อให้สามารถตามเกมและอยู่รอดในโลกยุคใหม่โดยที่ไม่ถูก Disrupt ด้วยเทคโนโลยีและสถานการณ์ในปัจจุบัน
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที