ออกแบบโลโก้ร้านทองชิ้นงานออกแบบนี้เป็นผลงานที่สามารถแสดงให้เห็นถึงเทคนิคต่างๆ ได้หลายมุมมองที่นักทําโลโก้ของเรา ได้ทําการออกแบบมา ไม่ว่าจะเป็นไล่สี สร้างให้โลโก้ดูมีมิติ การเลือกใช้เฉดสี ที่ตัดกันได้อย่างโดดเด่น ซึ่งในประเดนของสีแดง และสีทองนี้ จะมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายส่วน ในส่วนแรกนี้ขออธิบายภาพรวมของโลโก้ ที่ต้องการแสดงออกถึงความเป็นจีน และสร้างอารมณ์ของความยาวนานให้ผู้คนทั่วไปสามารถสัมผัสได้ถึงความอยู่มาอย่างยาวนาน สำหรับส่วนต่าง ที่นักออกแบบต้องการสื่อสารออกมามีหลายด้านดังนี้
1. อารมณ์ของสี
เป็นงานออกแบบที่ต้องการให้เห็นถึงความเป็นทองคำ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเลือกใช้สีทองอย่างแน่นอน แต่ทางด้านเทคนิคแล้ว การจะได้สีทองมานั้น ต้องใช้การไล่ฉดสีของสีเหลืองอ่อน ไปถึงสีเหลืองเข้ม เพื่อให้เกิดการรับรู้ของสายตาว่าสีที่มองอยู่นั้นเป็นสีทอง แต่หากสังเกตดูแล้ว จะพบว่าสีทองที่เห็นอยู่บนโลโก้นั้น จะประกอบด้วยสีเหลือง หลายเฉดมาก ไล่ตั้งแต่เหลืองเข้ม ไปจนถึงเหลืองอ่อน และยังคงต้องอาศัยประสบการ์ณ์ของการรับออกแบบโลโก้เพื่อที่จะสามารถคำนึงถึงส่วนของกระทบแสง ของสีเหลือง เพื่อให้เกิดความเงาสว่างของสีเหลือง ให้เป็นธรรมชาติ หลังจากได้สีทองตามที่นักออกแบบต้องการแล้ว ยังคงต้องการใช้สีแดงให้สามารถสร้างความโดดเด่นของสีทองเสริมเข้าไปในโลโก้อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งในส่วนของสีแดงนี้เอง เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้โลโก้นี้ สามารถสร้างอารมณ์ความรู้สึกของความเป็นทองได้ชัดเจนมากขึ้น
2. ความสง่างามของทองคำ
โลโก้นี้ถูกออกแบบมาให้สร้างความรับรู้ถึงความสง่างาม โดยสิ่งที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของความสง่างามออกมาได้จากการออกแบบโลโก้นี้คือ การใช้แสงเงาของสีแดงเข้ม สร้างความหนาด้วยเงาขอบให้ดูมีความลึกของมิติเกิดขึ้นมา ซึ่งหากไม่สังเกตแล้ว จะไม่สามารถบอกได้เลยว่าทำไมโลโก้ชิ้นนี้ ถึงสามารถส่งความรู้สึกความกว่า หนักแน่น และสง่างามออกมาได้
3. ความยาวนาน และร่วมสมัย
สิ่งที่สร้างความร่วมสมัยได้ภายในโลโก้นี้เกิดจากนักออกแบบโลโก้ ได้เลือกใช้ลายมังกร เป็นภาพจางๆ อยู่ภายในสีแดงเพียงแต่นักออกแบบโลโก้ไม่ต้องการให้เห็นเด่นชัดนัก เนื่องจากจะสร้างความโดดเด่นจนเกินไป และในบริเวณรอบนอกตรงบริเวณสีทอง ยังมีลวดลายของจีนผสมอยู่ จึงช่วยให้โลโก้ออกแบบมาสร้างความรู้สึกได้ครบถ้วน ตามที่นักออกแบบโลโก้ที่ตั้งใจ
จากการออกแบบโลโก้ชิ้นงานนี้ เป็นผลงานจากนักออกแบบโลโก้มากถึง 3 คน เพื่อให้ได้แนวความคิด และคัดเลือกอารมณ์ที่ต้องการให้ตรงกับความต้องการกลุ่มลูกค้ามากที่สุด
ผลงานออกแบบ logoเพิ่มเติมที่คัดเลือกมาเฉพาะของธุรกิจไทย ในต่างประเทศ ดูได้จากลิ้งค์ด้านล่าง "ตอนที่ 2 : ออกแบบโลโก้ร้านคนไทยในต่างแดน" จะได้เห็นงานออกแบบโลโก้ในสไตล์ต่างๆ ของแต่ละประเทศ แต่ในขณะเดียวกัน ยังคงมีความเป็นไทยสอดแทรกอยู่ภายในโลโก้ได้อย่างงดงาม
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที