ลูกจ้างมืออาชีพ

ผู้เขียน : ลูกจ้างมืออาชีพ

อัพเดท: 03 พ.ค. 2009 04.45 น. บทความนี้มีผู้ชม: 35191 ครั้ง


จาก..." แรงงานไร้ฝีมือ"...สู่..." ลูกจ้างมืออาชีพ "...ได้..." เรียนรู้ ต่อสู้ ฟันฝ่า "...บน..."เส้นทางชีวิตการทำงานที่ยาวไกล"


วันนี้ใช้สมองไปเยอะ


วันนี้ใช้สมองไปเยอะ เพื่อหาเหตุผลว่าทำไมต้องเพิ่มพนง.ตรวจสอบอีก2คน?

ตัวเลขแสดงชัดเจนว่าต้องเพิ่ม2 ไม่มีทางเลือกแต่...ฝ่ายบริหารก็จะไม่เพิ่มอย่างไม่มีทางเลือกให้เราเช่นกัน

ไม้ที่หนึ่งที่เราใช้...ไม่เพิ่มก็ได้นะ ไม่การันตรีผลงาน(คุณภาพ) เพิ่ม2 การันตรีผลงาน(คุณภาพ)
[เจาะจุดอ่อน  ผู้บริหารเรากลัวลูกค้าเคลมมากที่สุด ระยะนี้]

~~~~

ไม้สุดท้าย...พนง.ค่าแรงเต็มที่200บาทต่อวัน  2คน400บาท ทำงาน23วัน เดือนละ9,200บาท
[ฟังแล้วน่าจะขนลุกนิดหน่อย เพราะถูกกว่าค่าตั๋วเครื่องบินที่จะให้เราไปคุยกับลูกค้าเมื่อมีเคลมที่ต่างประเทศ]

ระยะสั้นมีค่าใช้จ่าย ต้องอย่างนี้ไปก่อน3เดือน6เดือน  ระยะยาวลดคน ลดงาน จะได้ ทีม QA ที่แข็งแกร่งตามนโยบาย....พวกเรา(เรา+Staff) คิดว่าแบบนี้ กำลังสนุกกับงาน...ไม่ทำก็ได้นะ แล้วแต่คุณค่ะ...งั้นก้อ...ลองดู

ยังไม่จบอีกนะ...ต้องไปคุยกับMDต่ออีก

เราไม่สนใจหรอกว่าจะเพิ่มหรือไม่เพิ่ม...เราแนะนำ...ใช้สมองไปเยอะแล้ว...เขามีเหตุผลของเขา ไม่เพิ่มเราก็ทำได้...ไม่เดือดร้อน...

การเป็นลูกจ้างก็เป็นแบบนี้
อย่างน้อยที่สุดเราได้คิด ได้พยายามแล้ว สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้บริหารองค์กรเขาจะคิดเห็นอย่างไร เราไม่จำเป็นต้องเสียใจเพราะเราได้ใช้สมองไปเยอะแล้ว สู้ สู้...!


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที