GIT Information Center

ผู้เขียน : GIT Information Center

อัพเดท: 21 ก.ย. 2018 04.25 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1435 ครั้ง

อัตราการขยายตัวของตลาดเครื่องประดับเพื่อการแต่งงานของอินเดียกับการเปิดร้านใหม่ในอีกภูมิภาคหนึ่งของประเทศจากแบรนด์ TBZ มีความเกี่ยวเนื่องกันอย่างไรและน่าสนใจแค่ไหน สามารถติดตามได้จากบทความนี้


TBZ แบรนด์เครื่องประดับชั้นนำในอินเดียรุกตลาดเครื่องประดับเพื่อการแต่งงาน

ประเทศอินเดียมีมูลค่าตลาดเครื่องประดับเพื่อการแต่งงานประมาณปีละ 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี และมีอัตราการขยายตัวของตลาดอยู่ที่ร้อยละ 25-30 ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับตลาดสินค้าอื่นๆ

TBZ (Tribhovandas Bhimji Zaveri) แบรนด์เครื่องประดับชั้นนำและเป็นแบรนด์ผู้ค้าปลีกเครื่องประดับรายใหญ่ที่สุดของอินเดียจึงเดินหน้าขยายกิจการมายังตอนเหนือของประเทศ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น ร้านค้าเครื่องประดับของ TBZ แห่งแรกที่เมืองโนอิดา (Noida) รัฐอุตตรประเทศ ถือว่าเป็นสาขาที่ 38 จากสาขาทั้งหมดใน 27 เมือง โดยสาขาส่วนใหญ่ของ TBZ นั้นอยู่ที่ทางภาคกลางและภาคตะวันตกของประเทศ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจของอินเดีย อาทิในเมืองมุมไบ รัฐมหาราษฎระทางภาคตะวันตก เมืองที่ถือว่าเป็นศูนย์กลางทางการเงินของประเทศ มีสาขา TBZ ถึง 11 สาขาจากทั้งหมด 15 สาขาในรัฐนี้เลยทีเดียว

1.) ร้านของ TBZ ที่เมืองโนอิดานี้นำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่หลากหลายในแง่ของนวัตกรรมและการออกแบบที่มีเสน่ห์ รวมถึงเพิ่มความน่าสนใจด้วยผลิตภัณฑ์ที่สามารถสั่งทำขึ้นมาโดยเฉพาะตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย โดยผลิตภัณฑ์นั้นจะมีความร่วมสมัยจากกลิ่นอายทางวัฒนธรรมที่เข้ากับยุคสมัยเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการผสมผสานกันของทองคำ เพชร และเครื่องประดับ Jadau 2.) เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย รวมถึงลูกค้าจะได้รับการบริการแบบส่วนตัว และสามารถขอรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของร้านได้อีกด้วย

 

TBZ’s store & TBZ’s wedding collection

 

Raashi Zaveri ผู้อำนวยการบริษัท Tribhovandas Bhimji Zaveri Ltd. (บริษัทเจ้าของแบรนด์ TBZ) กล่าวว่า การเปิดร้าน TBZ ที่เมืองโนอิดานั้น เสมือนเป็นการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากในปีนี้เป็นปีครบรอบ 154 ปีของแบรนด์ และการเปิดร้านที่เมืองนี้เป็นเรื่องที่เหมาะสมมาก เนื่องจากเมืองนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการจัดงานแต่งงานที่ใช้งบประมาณในการจัดงานที่สูงมาก ซึ่งลูกค้าผู้ใช้บริการที่ร้านนี้จะสามารถเข้าถึงเครื่องประดับและได้รับการบริการเหมือนกันกับทุกร้านที่มีอยู่ในเมืองอื่นๆ

ชุดเครื่องประดับสำหรับเจ้าสาวของ TBZ นั้นมีรูปแบบผสมผสานกันระหว่างการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของประเทศร่วมกับความทันสมัยจากแรงบันดาลใจของตัวเจ้าสาวเอง ทั้งในส่วนของแหวนหมั้น กำไลข้อมือ กำไลข้อเท้า สร้อยคอ และเครื่องประดับอื่นๆ โดยผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ TBZ นั้นได้รับการรับรองจากสำนักงานมาตรฐานอินเดีย (Bureau of Indian Standards, BIS)

 

การเปิดร้านในอีกภูมิภาคหนึ่งของประเทศของ TBZ นั้น แสดงให้เห็นถึงโอกาสทางตลาดเครื่องประดับที่ยังสามารถเติบโตได้อีก ซึ่งสอดคล้องกับอัตราการขยายตัวของตลาดที่มีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าหากมีการศึกษาข้อมูลที่ดี และมีหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ดี ผู้ประกอบการไทยจะได้ประโยชน์จากโอกาสในตลาดเครื่องประดับอินเดียอย่างแน่นอน

---------------------------------

ศูนย์ข้อมูลอัญมณีและเครื่องประดับ

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

กันยายน 2561

 

ข้อมูลอ้างอิง  :

1. TBZ-The Original Unveils Its First Store in Noida. Diamondworld.net. Retrieved September 3, 2018. http://www.diamondworld.net/Content/TBZ-The-Original-Unveils-Its-First-Store-in-Noida/16587

2. INDIA’S 10 BEST JEWELLERY BRANDS. Jewellerista. Retrieved September 3, 2018. https://jewellerista.com/jewellery-brands-of-india/

3. 10 เทรนด์เด่นจากแดนภารตะที่กำลังจะ “อิน” ในระดับโลก. TCDC. Retrieved September 13, 2018. http://www.tcdc.or.th/articles

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที