ยังคงมีอยู่
คงมีอยู่ แต่เพิ่มบทบาทให้มีลักษณะเฉพาะเป็นบทบาทต่อฝ่ายจัดการ ด้วยการคิดอย่างเป็นเจ้าของ มองคนเป็นทรัพยากรที่มีค่า ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า และมีความมั่นคงในงาน พัฒนาขีดความสามารถ หรือสมรรถนะให้มีโอกาสก้าวหน้า เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง
บทบาทของ HR ต่อฝ่ายต่าง ๆ ก็จะต้องปฏิบัติเสมอเป็นลูกค้า ถือเป็นผู้ร่วมทีมงาน หมั่นเข้าพบเพื่อรับทราบปัญหา และร่วมในการแก้ไข แต่ต้องระลึกอยู่เสมอว่าฝ่ายต่าง ๆ เป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจ
บทบาทของ HR ต่อพนักงานก็ต้องปฏิบัติเสมอเป็นลูกค้าที่จะต้องสร้างความพึงพอใจด้วยการดูแลทุกข์สุข ช่วยเหลือเอื้ออาทร ให้เกิดความเสมอภาคและยุติธรรม
แบ่งปันเนื้อหาดี ๆ จาก :: กระดานถามตอบเรื่อง HR โดย อ.สมิต สัชฌุกร ยังมีอีกมาก
คลิ๊กที่นี่ครับ
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที