ต้องมีอะไรบ้าง
Core Competency อันหมายถึง Competency ที่ทุกคน ทุกตำแหน่งและทุกระดับในองค์การต้องมี จะถูกพิจารณากำหนดขึ้นในแต่ละองค์การ
สำหรับข้าราชการซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ก็ได้กำหนดสมรรถนะหลักไว้ ซึ่งคุณสามารถจะ Download จาก Web ได้อยู่แล้ว (http://www.opdc.go.th)
ในความคิดของผม เห็นว่า Core Competency สำหรับการทำงานในยุคปัจจุบันต้องมี Competency ให้ครบทั้งรู้อะไร (Knowledge) ทักษะ (Skill) และการเป็นคนที่มีคุณค่าทำประโยชน์ (Attribute) ซึ่งแต่ละงานที่จะทำหรือดำรงตำแหน่งจะต้องกำหนดไว้ให้ชัดเจน
แบ่งปันเนื้อหาดี ๆ จาก :: กระดานถามตอบเรื่อง HR โดย อ.สมิต สัชฌุกร ยังมีอีกมาก
คลิ๊กที่นี่ครับ
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที