GIT Information Center

ผู้เขียน : GIT Information Center

อัพเดท: 26 ธ.ค. 2016 03.13 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1313 ครั้ง

การดูแลจัดการเรื่องทางเทคนิคให้มีความถูกต้องเหมาะสมเป็นเพียงครึ่งหนึ่งของความท้าทายในการสร้างช่องทางที่จะสามารถดึงดูดผู้บริโภควัยหนุ่มสาวได้ เว็บไซต์ของคุณต้องมีอะไรบ้างเพื่อให้ธุรกิจเจ้าสาวของคุณเติบโตได้ ติดตามเคล็ดลับ "เว็บไซต์ของคุณสื่อสารกับชาว Gen Y ได้ผลหรือไม่" ได้ที่ https://goo.gl/xbK3Sl หรือติดตามบทความอื่นๆ ที่ http://infocenter.git.or.th


เว็บไซต์ของคุณสื่อสารกับชาว Gen Y ได้ผลหรือไม่

การดูแลจัดการเรื่องทางเทคนิคให้มีความถูกต้องเหมาะสมเป็นเพียงครึ่งหนึ่งของความท้าทายในการสร้างช่องทางที่จะสามารถดึงดูดผู้บริโภควัยหนุ่มสาวได้ ทุกวันนี้คุณคงได้ยินได้ฟังรายการยาวเหยียดแล้วว่าเว็บไซต์ของคุณต้องมีอะไรบ้างเพื่อให้ธุรกิจเจ้าสาวของคุณเติบโตได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เว็บไซต์ของคุณควรจะตอบสนองการใช้งานบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ใช้ภาพถ่ายประกอบชั้นเยี่ยม รวมทั้งมีการระบุราคาและการรับประกัน นอกจากนี้ ยังควรจะสามารถกระตุ้นผู้บริโภคให้เข้าร่วมการบอกรับข่าวสารทางอีเมล์ มีการเสนอคูปองลดราคา แสดงวิดีโอและคำวิจารณ์ ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้ค้นหาข้อมูลในเว็บได้อย่างง่ายดาย
 
ทั้งหมดนี้ฟังดูคุ้นๆ ใช่ไหม? คุณอาจจะได้ยินบ่อยจนเกินไปด้วยซ้ำ ถึงอย่างนั้นก็เถอะ เวลานี้เรามัวแต่สนใจเรื่องความจำเป็น “ทางเทคนิค” จนเผลอละเลยลักษณะนิสัยหลายๆ อย่างของชาว Millennial ที่อาจจะช่วยให้เราสามารถสร้างเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพในการเปลี่ยนแปลงความเชื่อและเอาชนะใจพวกเขาได้
 
ชาว Millennial เป็นกลุ่มที่มีความหลากหลาย เต็มไปด้วยอุดมคติ และยังเป็นตัวแทนผู้บริโภคจำนวน 80 ล้านคนที่มีอายุระหว่าง 21 ถึง 35 ปีในสหรัฐอเมริกา พวกเขาติดหนึบอยู่กับโทรศัพท์มือถือ ความจริงแล้วงานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่าร้อยละ 80 ของคนกลุ่มนี้เข้านอนโดยมีโทรศัพท์มือถือวางอยู่ข้างเตียง พวกเขาติดต่อกับเพื่อนฝูงตลอดเวลาผ่านการส่งข้อความหรือโซเชียลเน็ตเวิร์ก คอยเช็กอุปกรณ์สื่อสารอย่างน้อย 43 ครั้งต่อวัน ช่องทางออนไลน์และเคลื่อนที่มีความสำคัญต่อชาว Millennial เนื่องจากพวกเขาพัฒนาประสิทธิภาพในการจับจ่ายใช้สอยโดยการค้นหาสินค้า บริการ และคำวิจารณ์ที่ดีที่สุด ผู้บริโภคกลุ่มนี้เป็นลูกค้าออนไลน์ที่มีความรอบรู้ และร้อยละ 68 ของคนเหล่านี้ต้องการประสบการณ์ในการซื้อที่ครบวงจรและราบรื่นไม่ว่าจะดำเนินการผ่านช่องทางใดก็ตาม หมายความว่าอย่างไรน่ะหรือ? ก็ต้องสามารถส่งต่อข้อมูลจากอุปกรณ์สื่อสาร (Smartphone) ไปยังคอมพิวเตอร์ และหน้าร้านของคุณได้อย่างไร้ปัญหา
 
 
เมื่อรู้แล้วว่าเส้นทางการซื้อสินค้าของพวกเขาเริ่มต้นจากบนออนไลน์และได้ทำความเข้าใจลักษณะนิสัยหลักของพวกเขา จึงจำเป็นที่เว็บไซต์ของคุณควรจะมีคุณลักษณะบางอย่าง เพราะสิ่งที่ชาว Millennial ต้องการคือสามารถหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว
 
และเนื่องจากพวกเขาอาจจะมาเป็นลูกค้าของคุณ ดังนั้นแหวนหมั้นและสินค้าเจ้าสาวควรจะได้รับการนำเสนออย่างโดดเด่นชัดเจนและมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะคำวิจารณ์เกี่ยวกับสินค้าโดยผู้ที่เป็นลูกค้าจริง อย่าลืมว่าชาว Millennial ให้คุณค่ากับความคิดเห็นของบรรดาลูกค้าด้วยกันเอง
 
เว็บไซต์ของคุณควรจะมีภาพถ่ายคุณภาพสูงพร้อมกับคำบรรยายอย่างละเอียดเพื่อถ่ายทอดคุณภาพของสินค้าตลอดจนวิธีการและสถานที่ผลิต รวมถึงเครื่องประดับเจ้าสาวตามคำสั่งลูกค้า หากเป็นไปได้ ควรนำเสนอและอธิบายกระบวนการแต่ละขั้นตอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอรายละเอียดของสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 
ด้วยเหตุที่ชาว Millennial มีความยึดมั่นในอุดมการณ์ พวกเขาจึงคาดหวังให้คุณเป็นตัวแทนของอะไรบางอย่างและคาดหวังให้บริษัทของคุณมีความน่าเลื่อมใส นอกจากนี้ผู้บริโภควัยหนุ่มสาวเหล่านี้ยังอยากรู้ว่าคุณเข้าใจพวกเขา พูดจาภาษาเดียวกัน และจะไม่มีการเอารัดเอาเปรียบ เว็บไซต์ของคุณจึงควรให้ข้อมูลที่ชี้แจงว่าคุณเป็นใครและเหตุใดจึงดำเนินธุรกิจเช่นที่ทำอยู่ ยิ่งไปกว่านั้นการพูดคุยถึงคุณค่าของบริษัทของคุณอย่างเปิดเผยยังช่วยเสริมสร้างความเชื่อถือให้เกิดขึ้นในหมู่ผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้อีกด้วย
 
สุดท้ายคือ เว็บไซต์ของคุณต้องทำให้การซื้อเป็นไปอย่างง่ายดาย ขั้นตอนการซื้อควรมีความสะดวกสบายและไม่ซับซ้อน โดยคุณควรช่วยแก้ไขปัญหาให้พวกเขาจนเรียบร้อยก่อนที่พวกเขาจะออกไปจากเว็บไซต์ นำเสนอตัวเลือกทางการเงินที่เชื่อถือได้ให้แก่ลูกค้าโดยจัดเตรียมตัวเลือกแผนการแบ่งชำระเงินไว้ให้ นอกจากนี้ขอแนะนำให้ใช้ Live Chat หรือการพูดคุยแบบสดเพื่อให้สามารถตอบคำถามหรือจัดการปัญหาให้ลูกค้าได้ทันที
 
เว็บไซต์ของคุณควรจะบอกเล่าเรื่องราวที่มีความหมายเกี่ยวกับตัวตนของบริษัทและบอกว่าคุณเป็นตัวแทนของอะไร บรรยายถึงคำมั่นสัญญาที่คุณให้กับลูกค้า แบ่งปันข้อมูลกับลูกค้าโดยการนำเสนอคู่มือการซื้อที่มีคำวิจารณ์จากผู้ที่ซื้อสินค้าไปแล้ว และเนื่องจากพวกเขาต้องการรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าให้มากที่สุดก่อนที่จะซื้อ คุณจึงควรแสดงให้เห็นว่าสินค้าของคุณมาจากไหนและมีคุณภาพอย่างไร เน้นหนักในสิ่งที่ทำให้สินค้าของคุณมีความพิเศษ เช่น ผลิตในสหรัฐฯ ทำขึ้นด้วยมือ หรือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเสนอทางเลือกให้ลูกค้าในการรับสินค้าที่หน้าร้านของคุณ ซึ่งจะช่วยตอกย้ำให้เห็นว่าการส่งต่อข้อมูลระหว่างกันในทุกช่องนั้นมีความราบรื่นไร้ปัญหาติดขัด
 
------------------------------------------
ที่มา: “Does your website speak to Gen Y?” by Sherry Smith. INSTOREMAG.COM. (September 2016: pp.88).
 
*** กรุณาอ้างอิง “ศูนย์ข้อมูลอัญมณีและเครื่องประดับ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)” ทุกครั้ง เมื่อนำบทความนี้ไปเผยแพร่ต่อ

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที