นักแสวงหา

ผู้เขียน : นักแสวงหา

อัพเดท: 08 พ.ค. 2014 12.27 น. บทความนี้มีผู้ชม: 6272 ครั้ง

เดอะมอลล์กรุ๊ปทุ่ม 5 หมื่นล้าน สร้าง 6 โครงการพร้อมกันหวังเขย่าวงการค้าปลีกไทย


The Mall Group ทุ่มลงทุน 5หมื่นล้าน เนรมิต 6ห้างช็อปปิ้งหรูระดับโลก

ที่มาhttp://www.youtube.com/watch?v=hxz0TaC_Njs

เดอะมอลล์กรุ๊ปทุ่ม 5 หมื่นล้าน สร้าง 6 โครงการพร้อมกันหวังเขย่าวงการค้าปลีกไทย ดันสุขุมวิทย่านการค้าสร้างเมืองแห่งการช็อปปิ้งใหม่ย่านบางนา พร้อมดันโครงการเมืองท่องเที่ยวนำร่องหัวหิน-ภูเก็ต ตั้งเป้า 5 ปี รายได้แตะแสนล้านบาท

             

 

          น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงแผนการลงทุนในระยะ 3 ปีจากนี้ว่า ทางกรุ๊ปมีเป้าหมายจะสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการค้าปลีกเมืองไทยด้วยการเดินหน้าลงทุนศูนย์การค้าระดับโลกพร้อมกันทั้ง 6 แห่งภายใต้งบลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งหากรวมกับการลงทุนของพันธมิตรก็น่าจะใช้เงินราว 7-8 หมื่นล้านบาท ซึ่งมองว่าจะเป็นการยกระดับกรุงเทพฯ และประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าระดับโลกและพร้อมรองรับการเปิดเออีซีในปลายปี 2558 โดยทั้ง 6 ศูนย์การค้าเริ่มก่อสร้างในปีนี้และทยอยเปิดตัวในปี 2559-2560 ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายของเดอะมอลล์ กรุ๊ปแตะระดับ 7-8 หมื่นล้านบาทจากปัจจุบันที่มียอดขายที่ระดับ 5 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งเป้าหมายใน 5 ปี ยอดขายขึ้นไปถึง 1 แสนล้านบาท

                อย่างไรก็ตาม การเปิดตัววิสัทัศน์และแผนการลงทุน 6 โครงการดังกล่าวถือเป็นการเตรียมตัวมานาน 5 ปี ทั้งการมองหาทำเลที่ตั้งโครงการที่เหมาะสมและรูปแบบโครงการที่มีความยิ่งใหญ่ มีความแปลกไม่เหมือนใครและทันสมัยที่สุด โดยในโซนสุขุมวิทจะมี 3 โครงการคือการปรับโฉมดิเอ็มโพเรียม และเปิดตัว ดิ เอ็มควอเทียร์, ดิ เอ็มสเฟียร์ ในพื้นที่ใกล้เคียงกันรวมกันกว่า 50 ไร่ใช้งบลงทุนรวม 2 หมื่นล้านบาท โดยตั้งเป้าให้เป็นย่านการค้า สถานที่ท่องเที่ยวและบันเทิงกลางเมืองที่มีความทันสมัย และยิ่งใหญ่ระดับโลก มีแบรนด์ดังจากทั่วโลก

                 ส่วนอีกโครงการที่เปิดตัวใกล้เคียงกันจะเป็นโครงการใหญ่ “แบงค็อก มอลล์” ตั้งบนทำเลย่านบางนาตัดกับสุขุมวิทตรงข้ามไบเทค มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ซึ่งจะเป็นอาณาจักรศูนย์การค้าและที่อยู่อาศัยรวมถึงออฟฟิศแบบครบวงจร มีความทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดในเอเชียใช้งบลงทุน 2 หมื่นล้านบาท โดยจะเนรมิตให้เป็นเมืองแห่งการค้ารองรับทั้งคนกรุงเทพฯ คนจากจังหวัดใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวเพราะอยู่ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิมากนัก นอกจากนั้นอีก 2 โครงการจะตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวคือบลู พอร์ต หัวหิน-รีสอร์ต มอลล์ ตั้งอยู่ใจกลางหัวหินและบลูเพิร์ล ตั้งอยู่กลางเมืองภูเก็ต ซึ่งแต่ละแห่งใช้งบลงทุนกว่า 5 พันล้านบาท โดยจะเป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยว และช็อปปิ้งที่มีระดับสำหรับนักท่องเที่ยวที่น่าจะมากถึง 40 ล้านคนน 5 ปีข้างหน้า

 

          การเติบโตของย่านสุขุมวิท เมื่อเปรียบเทียบกับย่านสีลม หรือย่านสยาม ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เพราะในช่วงที่ผ่านมาย่านสุขุมวิท มีการเติบโตของทั้งภาคธุรกิจ 

ภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากกว่า 1 หมื่นยูนิตและเป็นคอนโดฯที่มีราคาสูง

           

นอกจากนี้ยังมีภาคค้าปลีกที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ขณะที่ย่านสยาม ถูกพัฒนาจนเต็มพื้นที่ ส่วนย่านสีลมก็เป็นย่านธุรกิจสำคัญ ขาดภาคค้าปลีก ในทำเลดังกล่าวถือเป็นแม็กเนตสำคัญและเป็นที่ดินผืนสุดท้ายบนสุขุมวิทก็ว่าได้ ซึ่งบริษัทเองใช้เวลาในการรวบรวมที่ดินกว่าจะได้เป็นผืนใหญ่และพัฒนาเป็นศูนย์การค้าแห่งใหม่นาน 3-5 ปีเลยทีเดียว


"เดอะ มอลล์ เลือกที่จะไม่ทำเยอะ แต่เลือกหาเพชร ไม่มองหาพลอย ในรัศมี 10 กิโลเมตรนี้ ถือว่า ดิ เอ็มโพเรี่ยม , ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มสเฟียร์ไม่มีคู่แข่งเลย จะมีก็แต่คอมมิวนิตี มอลล์เล็กๆ ขณะที่ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอยู่บนคอนโดฯ ทำงานบนตึกสูง นิยมจะออกมาใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านมากขึ้น เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีเวลาในการท่องเที่ยวและเลือกซื้อสินค้าจำกัด จึงนิยมช็อปปิ้งในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีสินค้าหลากหลายครบครัน ดังนั้นบริษัทจึงเชื่อมั่นว่าด้วยรูปแบบ แนวคิด และการพัฒนาศูนย์การค้าใหม่ทั้งดิ เอ็มควอเทียร์และดิ เอ็มสเฟียร์ครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากการตอบรับของผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจจองพื้นที่ส่งผลให้ดิ เอ็มควอเทียร์มียอดจองพื้นที่เต็ม 100% ในเวลาอันรวดเร็ว ส่วนดิ เอ็มสเฟียร์ จะเริ่มเปิดให้จองในปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจองพื้นที่หมดอย่างรวดเร็วเช่นกัน"

 

นางสาวศุภลักษณ์ กล่าว ในปีหน้าบริษัทมีแผนจะเปิดโครงสร้างบริษัทใหม่ หลังจากที่มีการปรับโครงสร้างและคณะกรรมการบริหารบริษัท (บอร์ด) ใหม่ในปีนี้ พร้อมสรรหาผู้บริหารในระดับกลางและระดับสูงเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งในส่วนของทีมการตลาด ทีมก่อสร้าง ทีมวางแผน ฯลฯ เพื่อเป็นการรองรับการขยายงานที่เกิดขึ้น ซึ่งบริษัทจะเปิดตัวโครงการลงทุนทั้งหมดซึ่งมีอยู่ราว 5-6 โครงการใหม่อีกครั้งในปีหน้าด้วย ซึ่งจะรวมถึงโครงการศูนย์การค้าในย่านบางนาด้วย

 

ขอขอบคุณที่มาhttp://news.mthai.com/pr-news/327059.html

http://www.nationchannel.com/main/content/economy_business/378405612/

http://www.brandbuffet.in.th/2013/11/the-mall-group-sukumvit-area/

http://www.thaicontractor.com/index.php?option=com_content&view=article&id=4151:--2--5&catid=34:2013-04-23-04-36-32&Itemid=53


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที