มาสด้าถือเป็นผู้นำในการผลิตรถสปอร์ตขนาดเล็ก ซึ่งแน่นอนว่าผลงานชั้นยอดของพวกเขาคือมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 (Mazda MX-5) สปอร์ตเปิดประทุนที่มีอายุการทำตลาดยาวนานกว่า 25 ปี และในวาระดังกล่าว มาสด้าจึงได้เปิดตัวเอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นพิเศษที่ออกแบบเพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีโดยเฉพาะ มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นฉลองครบรอบ 25 ปี มาด้วยตัวถังสีแดงสด หลังคาแบบแข็งสีดำ มาพร้อมเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี เลือกจับคู่ได้ทั้งกับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ภายในใช้เบาะหนังสีขาว โดยรุ่นพิเศษคันนี้จะผลิตเพียง 100 คันเท่านั้น
นิสสัน พัลซาร์ ดีไอจี เทอร์โบ ดัดแปลงเพื่อตอบโจทย์นักขับที่รักความเร็วและต้องการความแตกต่าง ด้วยดีไซน์แบบแฮทช์แบคที่สวยงามลงตัว ภายในติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมระบบนำทาง รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยบลูทูธได้ ระบบขับเคลื่อนใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,600 ซีซี รหัส MR16DDT ผสานกับเทอร์โบชาร์จให้กำลัง 190 แรงม้า ที่รอบสูงสุด 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่ 2,400 รอบต่อนาที พัฒนาเครื่องยนต์เผาไหม้เชื้อเพลิงได้สมบูรณ์ได้ทั้งกำลังแรงและการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีระดับรถสปอร์ตมาใช้ เช่น เคลือบผิวเพลาลูกเบี้ยวด้วยเทคโนโลยีนาโน ลดแรงเสียดทานได้มาก เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมอุณหภูมิจากวาล์วไอเสียหล่อเย็นด้วยโซเดียม และออกแบบให้มีช่องหล่อเย็นพิเศษ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของลูกสูบ ควบคุมอุณหภูมิได้เป็นอย่างดี ทั้งยังจับคู่กับเกียร์ Xtronic CVT พร้อมโหมดแมนวล 6 สปีด ให้อารมณ์สปอร์ตเต็มที่
นิสสัน จู๊ค จ๊อยท์ เอดิชั่น มาพร้อมชุดแต่งเพิ่มความโดดเด่นทั้งสติกเกอร์ตกแต่งรอบคัน สปอยเลอร์สีโดดเด่น และกระจกมองข้างสีสวย โดยมีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ รุ่นตัวถังสีขาวไวท์โซลิด มาพร้อมสติกเกอร์ลายคาร์บอนดุดัน สปอยเลอร์สีแดงสด และกระจกมองข้างสีแดง, รุ่นตัวถังสีแดงเบิร์นนิ่งเรด โดดเด่นด้วยสติกเกอร์สีขาว พร้อมสปอยเลอร์และกระจกมองข้างสีขาว ปิดท้ายด้วยรุ่นตัวถังสีดำแบล็คโซลิด สวยลงตัวด้วยสติกเกอร์ตกแต่ง สปอยเลอร์ และกระจกมองข้างสีขาว ด้านระบบขับเคลื่อนยังคงใช้เครื่องยนต์ HR16 ขนาด 1,600 ซีซี กำลัง 116 แรงม้า แรงบิด 156 แรงม้า จับคู่เกียร์ Xtronic CVT ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบการทำงานอื่น ๆ ก็จัดเต็มเช่นเดียวกับรุ่นมาตรฐาน ทั้งโหมดการขับขี่ทั้ง 3 โหมดและจอแสดงอินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 นิ้ว
โคแรนโด ปี 2014 (Korando 2014) เป็นรถสไตล์มินิเอสยูวี ปรับเปลี่ยน ดีไซน์ ทั้งภายใน และภายนอก ให้ความทันสมัย และความหรูหรามากขึ้น ภายนอกปรับเปลี่ยน ดีไซน์ยกชุดตั่งแต่ กันชนหน้าใหม่ กระจังหน้า เติมอารมณ์ของความรู้สึกที่ดุดันมากขึ้น ขณะที่ด้านหลังกันชนหลังขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มความน่าสนใจด้วชุดไฟ LED รอบคันเช่นกันสำหรับภายในห้องโดยสารของ โคแรนโด ปี 2014 (Korando 2014) มีความแปลกใหม่ในส่วนของแผงหน้าปัด, ชุดอุปกรณ์ควบคุมต่าง ๆ และระบบอินโฟเทนเมนท์ที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยลายไม้, คิ้วเมทัลลิก และวัสดุอื่น ๆ ที่มีคุณภาพสูงขึ้น เครื่องยนต์ 2,000 ซีซี ให้พลัง 149 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตันเมตร ทางด้านของระบบส่งกำลังสามารถเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ T-Tronic จาก Mercedes Benz ช่วงล่างแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ
ฟอร์ดเปิดตัวฟอร์ด เอเวอเรสต์ คอนเซ็ปต์ (Ford Everest 2014) นำเสนอการผสมผสานอันลงตัวระหว่างความแข็งแกร่ง เอกลักษณ์อันโดดเด่น และเทคโนโลยีอันทันสมัย ครั้งแรกในอาเซียนที่ มอเตอร์โชว์ 2014 หลังจากเปิดตัวในระดับโลกไปแล้วที่ซิดนีย์ เมื่อเดือนสิงหาคม ปีพ.ศ. 2556 ที่ผ่านมา ฟอร์ด เอเวอเรสต์ คอนเซ็ปต์ สร้างขึ้นจากการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด ที่ผสมผสานความคล่องแคล่ว และความประณีต ประกอบกับรายละเอียดด้านเทคนิคที่โดดเด่น โดยทีมออกแบบได้ออกแบบไฟหน้าเชื่อมติดกับกระจังหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมูที่ถูกติดตั้งไว้สูงด้านหน้า เพื่อให้สามารถเพิ่มการส่องสว่างของไฟหน้าให้ได้มากที่สุด สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับกระจังหน้าทำให้รถดูกว้างขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือรูปลักษณ์ของด้านหน้ารถที่ทรงพลังอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด
เอ็มจี (MG) ค่ายรถยนต์รถยนต์จากอังกฤษที่บุกตลาดไทยโดยเกิดจากการร่วมทุนระหว่าง เอสเอไอซี (SAIC) ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศจีนกับ ซีพี (CP) เครือข่ายธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกในเชิงพานิชย์ที่มีชื่อว่า เอ็มจี 6 (MG 6) จัดเต็มเทคโนโลยีและวิศวกรรมชัดยอดจากประเทศอังกฤษ เอ็มจี 6 เป็นรถยนต์ขนาด C-Segment มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย ดูหรูหราตามสไตล์รถยนต์จากยุโรป ทั้งยังออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ได้มาก เส้นสายรอบคันสะกดสายตา ไฟหน้าที่โดดเด่นส่องสว่างสวยงามทุกมุมมอง ออกแบบเชื่อมโยงกับไฟท้ายรูปทรงใกล้เคียงกันที่ล้อกับเหลี่ยมมุมของรถได้เป็นอย่างดี
ซูซูกิ เปิดตัว Suzuki Celerio 2014 อีโค่คาร์รุ่นเล็กขนาด A-Segment รุ่นใหม่ของค่าย ซูซูกิ เซเลริโอ ปี 2014 พร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1,000 ซีซี และเกียร์ CVT เน้นประหยัดกว่าเดิม ดีไซน์ภายนอกของเซเลริโอถอดแบบมาจากต้นแบบอย่าง ซูซูกิ เอ-วินด์ (Suzuki A-Wind) รถต้นแบบที่เปิดตัวเมื่อปลายปี 2013 ที่ผ่านมา ด้านหน้าของรถโดดเด่นด้วยกระจังหน้าเป็นเส้นยาวเชื่อมต่อไปจนถึงโคมไฟหน้าทั้งสองข้าง ด้านข้างโชว์รูปทรงกะทัดรัด ส่วนด้านหลังก็ออกแบบได้ลงตัว ส่วนภายในก็ติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ใช้งานอย่าครบถ้วน รวมทั้งดีไซน์ให้มีพื้นที่ภายในกว้างขวางพอสมควร ด้านระบบขับเคลื่อน ซูซูกิ เซเลริโอจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,000 ซีซี กำลัง กำลัง 68 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ CVT เน้นความประหยัดอย่างถึงที่สุด รวมทั้งจะใส่ระบบเสริมความปลอดภัยให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานจริง
ฮุนได (Hyundai) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ เผยโฉมซีดานขนาด D-Segment โฉมใหม่ที่มีชื่อในตลาดมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี กับ ฮุนได โซนาต้า (Hyundai Sonata) รุ่นปี 2015 จัดเต็มแนวทางการออกแบบ Fluidic Sculpture 2.0 ที่สวยงามชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมเครื่องยนต์กำลังแรงและระบบพลังงานทางเลือกใหม่ ดีไซน์ภายนอกของฮุนได โซนาต้า รุ่นปี 2015 หรูหราและสวยงามยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้ารูปหกเหลี่ยม ไฟหน้า Bi-Xenon ผสาน LED รูปทรงโฉบเฉี่ยว ไฟตัดหมอกล้อมกรอบสีดำเพิ่มความดุดัน กระจกมองข้างติดไฟเลี้ยวแบบ LED ไว้ด้วย ด้านข้างเผยให้เห็นเส้นสายจากปลายไฟหน้าลากยาวไปจนถึงฐานกระจกข้างรถ โดยมีเส้นขนานลากยาวไปจนถึงปลายไฟท้ายเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีเส้นจากหลังคาที่ลาดลงมาเกือบถึงสุดฝากระโปรงท้าย ทำให้รถดูสปอร์ตยิ่งขึ้น ส่วนด้านหลังติดตั้งไฟท้าย LED รูปสามเหลี่ยมที่ลากเส้นออกมาให้สามารถเชื่อมต่อกันได้ มิติรถยาว 4,855 มิลลิเมตร กว้าง 1,865 มิลลิเมตร และสูง 1,475 มิลลิเมตร
Mazda 3 2014 ดีไซน์บนแนวคิดโคโด จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ตัวรถจึงมีลักษณะที่ปราดเปรียว พลิ้วไหว และรวดเร็ว แต่ยังคงประณีตในทุกเส้นสาย โดยยังคงมีตัวถัง 2 แบบ ได้แก่ แบบแฮทช์แบคและแบบซีดาน ทั้งสองรุ่นมีความกว้าง 1,750 มิลลิเมตร สูง 1,450 มิลลิเมตร และ ฐานล้อยาว 2,700 มิลลิเมตร เท่ากัน แต่ความยาวรุ่นซีดานจะยาวกว่าเล็กน้อย โดยรุ่นแฮทช์แบคยาว 4,460 มิลลิเมตร รุ่นซีดานยาว 4,580 มิลลิเมตรด้านหน้าของทั้ง 2 รุ่น โดดเด่นด้วยกระจังหน้ารูปห้าเหลี่ยมขนาดใหญ่ ไฟหน้าดวงเรียวยาวพร้อมไฟเดย์ไลท์ LED และไฟซีนอนส่องสว่างชัดเจน ด้านข้างโชว์ความปราดเปรียวตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าไปจนถึงท้ายรถด้วยการออกแบบสัดส่วนอันลงตัว ตัวถังซีดานเผยเส้นโค้งลาดตั้งแต่ครึ่งหลังไปจนถึงฝากระโปรงหลังได้อย่างแนบเนียน ส่วนรุ่นแฮทช์แบคก็ออกแบบได้พลิ้วไหวอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ด้านท้ายทั้งคู่มาพร้อมไฟท้ายทรงยาวรับกับไฟหน้า โดยตัวซีดานจะใช้กันชนสีเดียวกับตัวถังดูหรูหรา ส่วนแฮทช์แบคจะมีกันชนสีดำเพิ่มความสปอร์ตเร้าใจ
ฮุนได (Hyundai) ค่ายรถยนต์จากประเทศเกาหลีใต้ เปิดตัว SUV รุ่นใหม่ ฮุนได ทูซอน (Hyundai Tucson) รุ่นปี 2014 ปรับโฉมใหม่ เติมเต็มออปชั่นเพื่อรุกตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ในเมืองไทยโดยเฉพาะด้วยการออกแบบภายนอกของทูซอนให้ดูสดใสขึ้น ทั้งการใช้ไฟหน้า Projector พร้อมไฟเดย์ไลท์ LED เสริมด้วยกระจังหน้ารูปหกเหลี่ยม ไฟเลี้ยวกระจกมองข้างแบบ LED ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และไฟท้ายรูปทรงใหม่ ทำให้ทูซอนดูโดดเด่นยิ่งขึ้น ภายในมาพร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมสำหรับการขับขี่และการเดินทาง ทั้งเบาะหนัง พวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุม หน้าจออินโฟเทนเมนต์แสดงข้อมูลระบบนำทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เบาะแถวหลังปรับเอนได้ กล่องมองหลัง ที่วางแก้วใหญ่กว่ารุ่นก่อนพร้อมไฟส่องสว่าง ช่องเก็บสัมภาระพร้อมช่องชาร์จไฟ 12V
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที