ในยุคที่ทุกคนห่วงสุขภาพกันเป็นพัลวันและโรคอ้วนกลายเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติ แบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ด
หลายแบรนด์ที่ถูกตรา หน้าว่าผลิต “อาหารขยะ” ถูกกดดันจากรัฐบาลให้แสดงปริมาณแคลอรีในแต่ละเมนู
เพื่อยับยั้งให้ผู้บริโภคมีสติก่อยัดอะไรเข้าปาก แถมยังถูกแรงกดดันจากลูกค้าให้คิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ
ออกมามากขึ้น (อย่างเช่น McDonald หลายประเทศมีขายสลัดและกล้วย)
เพราะมัวแต่ไปตามจับผิดฟาสต์ฟู้ดทำให้หลายคนลืมระวังว่าเจ้ากาแฟที่เรากระดกดื่มกันอยู่ทุกวันเนี้ยก็มีแคลอรีไม่เบาเลย
เรียวโกะ ไอวาตะ วัย 34 ปีผู้ตื่นรู้และสร้างประเด็น ‘liquid junk food’ มาเตือนสติสังคมโลกระบุว่า เธอเพียงนำข้อมูลของปริมาณเครื่องดื่มในแต่ละเมนู นำไปเที่ยวกับเมนูอาหารขยะ แล้วจัดทำเป็น infographic เผยแพร่ในบล็อกชื่อ Love Coffee ซึ่งรณรงค์ให้ผู้คนหันมาใส่ใจเมนูเครื่องดื่มของตัวเองให้มากขึ้น
ไอวาตะได้รับผลตอบรับหลังการโพสต์อย่างท่วมท้น มีผู้อ่านเข้ามาแสดงความเห็นว่าเธอไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อนเลย พยายามหลีกเลี่ยงอาหารฟาสต์ฟู้ดแต่ไม่เคยคิดหลีกเลี่ยงกาแฟ ขณะที่บางความเห็นคิดว่าชาเขียวน่าจะเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพแต่แท้ จริงแล้วไม่ใช่เลย ไอวาตะเสริมตอนท้ายว่า ระดับแคลอรีในเครื่องดื่มประเภทเดียวกันของร้านอื่นก็มีปริมาณใกล้เคียงกัน แต่ที่เธอเลือกหยิบ Starbuck มาเปรียบเทียบเพราะเห็นเป็นแบรนด์ดังและมีผู้ได้รับผลกระทบเยอะ
ขอขอบคุณที่มา https://www.marketingoops.com/news/brand-marketing/starbucks-drink-high-calories/บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที