อรุณโรจน์

ผู้เขียน : อรุณโรจน์

อัพเดท: 18 ส.ค. 2012 23.34 น. บทความนี้มีผู้ชม: 4057 ครั้ง

การเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้า


การเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้า

 

                 ความสำเร็จของการให้บริการขึ้นอยู่กับการทำความเข้าใจ 2 ประเด็นหลัก ประเด็นแรก ต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้าจากการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของลูกค้าจะขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้า ราคาถูกและการบริการที่รวดเร็ว ซึ่งถ้าวัดคุณภาพและการวิเคราะห์คุณค่าเพิ่มที่ลูกค้าพึงจะได้รับ จะช่วยให้องค์การสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น นอกจากนั้น การทำความเข้าใจถึงธุรกิจหรือกิจการที่พนักงานทำอยู่ ก็จะเป็นส่วนเสริมสร้างความเข้าใจให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น

                   ประเด็นที่สอง คือ ต้องทราบว่าใครคือลูกค้าของเรา (Who is the customer?) การเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้า สามารถกระทำได้โดยการวิเคราะห์กิจกรรมต่างๆขององค์การว่าทำอย่างไรลูกค้าจะได้กำไรเพิ่มขึ้นและลดความไม่พอใจลง ซึ่งก่อนจะถึงความพึงพอใจของลูกค้าจะต้องมีกระบวนการบริหารภายในที่จะทำให้พนักงานที่ให้บริการเกิดความพึงพอใจ


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที