ผมจ่อหัวข้อนี้ไว้เสียนาน ยังไม่มีโอกาสมาเติมเนื้อหาเสียที วันนี้พอมีเวลาตอนเย็น เลยมาเติมเนื้อหาให้ครับ
การนำ TQM มาใช้บริหารจัดการนั้นสิ่งเราลืมกันไม่ได้คือ การที่เราจะต้องทำการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงาน ไม่ว่าเราจะเป็นพนักงานในระดับใดก็ตาม พฤติกรรมที่ว่านี้ คือ พฤติกรรมที่เรียกว่า Working TQMly นั่นเอง
แล้วเราจะตัดสินใจได้อย่างไรว่าผู้คนในองค์การมีพฤติกรรมอย่าง TQM แล้ว?
เราสามารถดูได้จากการที่ผู้คนในองค์การได้นำแนวคิดทั้ง 7 ข้อ ที่ผมได้กล่าวไปแล้วในเสาที่ 1. ที่ว่าด้วยเรื่องแนวคิด หรือ Concept ไปใช้ร่วมกับ เครื่องมือในเสาที่ 2 ที่ผมจั่วหัวไว้แล้ว และลักษณะการนำไปใช้นั้น ต้องนำไปใช้ในวาระโอกาสต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม นั่นเอง
แนวคิดที่ว่ามี 7 ข้อนั้นคือ
เมื่อมีแนวคิดต่างอย่างถูกต้อง และได้นำเอาเครื่องมือต่างๆไปใช้ อย่างเหมาะสม เช่น
แบบนี้แหละครับที่เรียกว่า "WORKING TQMLY"
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที