เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2554 ดิฉันได้มีโอกาสเข้าร่วมสัมมนา TICTA Expo 2011 กับทางมหาลัยและเพื่อนๆในสาขา ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ การสัมมนาครั้งนี้ดิฉันสนใจหัวข้อสัมมนาเรื่อง Enterprise Go Mobile Application: Real Practice ของคุณ จาตุรนต์ สุวรรณรัตน์ ผู้จัดการกองบริหารงานสารสนเทศ สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงการพัฒนาสารสนเทศที่ทันสมัย เป็นการร่วมมือของบริษัทการบินไทยฯ กับ SIPA และ ATCI ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้รับบริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสาร ในด้านการจองบัตรโดยสาร การตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเที่ยวบิน ตารางการบิน การเช็คอิน การขนส่งสินค้า ทั่วเอื้องหลวง รายการสะสมไมล์ ฯลฯ
ใช้บริการง่ายๆผ่านเว็บบนโทรศัพท์มือถือ หรือสามารถโหลดแอพพลิเคชั่นมาติดตั้งบนโทรศัพท์มือถือ iPhone iPad BlackBerry หรือสามารถสอบถามข้อมูลผ่าน SMS หรือ สามารถสอบถามข้อมูลผ่านการสั่งการด้วยเสียง Call Genie ก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกของผู้รับบริการ นอกจากนี้ยังมีบริการ Mobile Game เพื่อให้ความสนุกสนานแกผู้รับบริการอีกด้วย
บริการสารสนเทศสำหรับสายการบินเป็นบริการที่รองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของคนในยุคปัจจุบัน และเป็นช่องทางการตลาดที่นำเสนอการบริการใหม่ๆให้แก่ผู้รับบริการ
อ้างอิงจาก : เอกสารประกอบการสัมมนา TICTA Expo 2011
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที