ปิยะธิดา

ผู้เขียน : ปิยะธิดา

อัพเดท: 14 ก.ย. 2011 16.09 น. บทความนี้มีผู้ชม: 2390 ครั้ง

แนวโน้มองค์กรยุคใหม่ Enterprise 2.0


แนวโน้มองค์กรยุคใหม่ Enterprise 2.0

141423_445566.jpg

       ทุกวันนี้สังคมออนไลน์เป็นสังคมที่มีความนิยมเป็นส่วนมาก ไม่ว่าจะเป็นจาก บุคคลธรรมดา หรือระดับผู้บริหารมีและระดับพนักงานทั่วไป เครือข่ายออนไลน์มีบทบาทกับองค์กรเป็นอย่างมาก และองค์กรไม่ควรที่จะปิดกั้นพนักงานในการเข้าสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ อาจจะต้องมีการอบรมให้แก่พนักงานก่อนในการใช้งานเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อธุรกิจได้อย่างถูกต้องด้วย  พนักงานขององค์กรจะเป็นหนึ่งในช่องทางเพื่อที่จะรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าสังคมออนไลน์ ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ สามารถส่งผ่านข้อความทางการออนไลน์เช่น Twitter มากกว่าล้านข้อความต่อวัน และสามารถโพสข้อความใน Facebook มากกว่า ล้านครั้งต่อวัน และการเขียน Blog เป็นพันล้านหน้าในแต่ละวัน จึงต้องแสดงถึงความสำคัญของเครือข่ายสังคมออนไลน์ให้กับพนักงานขององค์กรได้ทราบ แนะนำเครื่องมือที่จำเป็นต่อการสื่อสารกับลูกค้าในสังคมออนไลน์ด้วย  ในการพัฒนาเครือข่ายสังคมออนไลน์สำหรับลูกค้า เราจะต้องคำนึกถึงเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น Facebook Page หรือ Twitter เป็นต้น เพื่อที่จะให้ลูกค้าติดตามและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดเห็นในที่เดียวกัน   องค์กรยุคใหม่จะต้องสามารถรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ ทำให้เกิดการประสานงานกันระหว่างบริษัทกับลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วต่อการสื่อสารหรือทำการโฆษณาองค์กรไปในตัวอีกด้วย 

อ้างอิง : เอกสารประกอบการสัมมนา TICTA Expo 2011


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที