1.อุปกรณ์ หรือเทคโนโลยีอะไร ใช้ทำงานอะไร ในสำนักงาน
แฟกซ์หรือโทรสาร เครื่องโทรสารเป็นเครื่องใช้สำนักงานที่ช่วยในการติดต่อธุรกิจให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย และเป็นหลักฐานที่สามาใช้อ้างอิงได้
2.ทำไมต้องใช้อุปกรณ์หรือเทคโนโลยีนี้ ?
1. รวดเร็ว แม่นยำ และประหยัดเวลา
2. ลดปัญหาค่าใช้จ่าย
3. ง่ายต่อติดต่อสื่อสาร
4. นำมาใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้
5. สะดวกในการใช้งาน
3.ใช่เมื่อไรในสำนักงาน
1. เมื่อต้องการรับส่งข้อมูล
2. เมื่อได้รับคำสั่งให้ใช้โทรสารในการส่งข้อมูล
3. เมื่อติดต่อทางธุรกิจ
4. เมื่อต้องการความสะดวกสบายและประหยัดเวลา
4.ใครที่ใช้ และ มีหน้าอะไร เกี่ยวข้อง กับ อุปกรณ์หรือ เทคโนโลยีนั้น
1. ผู้ที่ต้องการรับส่งข้อมูล
2. พนักงานที่มีหน้าที่ในการดำเดินงานเรื่องเอกสารหรือพนักงานที่ทำหน้าที่นี้โดยตรง
3. ผู้ที่มีหน้าที่ในการรับส่งข้อมูลข่าวสาร
5.การติดตั้ง ใช้งาน อุปกรณ์ หรือเทคโนโลยี นั้นๆ
1. เปิดเครื่องแฟกซ์
2. แนบแบบส่งแฟกซ์ ที่ระบุชื่อหรือที่อยู่ผู้ส่ง ส่งถึงใคร ตำแหน่งอะไร หน่วยงานไหน แฟกซ์หมายเลขอะไร โทรศัพท์หมายเลขอะไร เรื่องหรือข้อความที่ส่ง วัน/เดือน/ปีที่ส่ง จำนวนแผ่นที่ส่ง
3. นำใบแนบส่งแฟกซ์วางไว้ด้านบนของเอกสารที่ต้องการส่ง
4. คว่ำเอกสารที่ต้องการส่งลงในช่องส่งเอกสาร
5. กดเบอร์ปลายทาง
6. ถ้าทำการส่งเสร็จแล้วที่หน้าจอจะขึ้นว่า Complete
6.สรุปประโยชน์ ของการใช้ งาน อุปกรณ์ หรือเทคโนโลยี นั้นๆ ทำให้เกิด QCDM ต่อองค์กรอย่างไร
1. Quality คือ ลดการสูญหายของข้อมูลที่จัดเก็บ หรือความผิดพลาดในการจัดทำข้อมูล
ข้อมูลไม่ตกหล่นสูญหาย
2. Cost คือ ลดการสูญเสียเงินค่าจ้างของบริษัทฯในการรับส่งข้อมูลระยะไกลและประหยัดต้นทุน
3. Delivery คือ รวดเร็ว แม่นยำ และประหยัดเวลา
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที