โน้ตบุ๊คที่บางที่สุดในโลก
การทำงานในสำนักงานและการบริหารงานสำนักงานมีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ค่อนข้างมาก และเพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน ดังนั้น หากธุรกิจใดบริหารงานโดยไม่มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยอาจทำให้เสียโอกาสทางการแข่งขันและความอยู่รอด การทำงานของคนในสำนักงานส่วนใหญ่ใช้เวลาร้อยละ 70 - 80 ในการทำงานที่ต้องใช้ความรู้และความสัมพันธ์กับข้อมูล ดังนั้นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศจึงถูกนำมาประยุกต์ใช้ในการช่วยจัดการข้อมูลภายในสำนักงาน MacBook Air เหมาะสำหรับทุก life style ไม่ว่างานที่ต้องติดต่อสื่อสาร จัดเก็บข้อมูล งานที่ต้องการความสะดวกพกพาในการเดินทางไปไหนมาไหน ฯลฯ
แกะกล่อง MacBook Air บรรจุอยู่ในกล่องสีดำ อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่สายชาร์จ สมุดคู่มือพร้อมดีวีดี
มีขนาดเล็กกว่าโน้ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ของแอปเปิ้ล 2 แผ่นและตัวแปลงจาก Micro DVI เป็น VGA และ DVI
ขนาด ความบางในทุกรายละเอียดกับ port ต่างๆที่ซ่อนได้และมีทุกอย่างที่จำเป็น ตั้งแต่ช่องต่อหูฟัง, USB 2.0 และ Mini Display Port ที่รองรับ DVI, dual-link DVI และ วิดีโอ VGA output โดย Mini Display Port สามารถต่อเข้ากับ Apple LED Cinema Display 24 นิ้ว และรองรับการเชื่อมต่อจออื่นได้ถึง 30 นิ้ว
ปุ่มเปิดเครื่อง อยู่มุมขวาบนของตัวเครื่อง ด้านซ้ายมือของตัวเครื่องเป็นช่องเสียบสายชาร์จ
ด้านขวาเป็นบานพับเก็บพอร์ตต่ออุปกรณ์ภายนอก
ซึ่งมี 3 พอร์ต ตามรูป ได้แก่ Micro DVI USB และช่องเสียบหูฟัง
จากรูปภาพหน้าตาเครื่องมาทางด้านความสามารถที่โดดเด่น
Delivery MacBook Air สามารถช่วยในการรวบรวมข้อมูลข่าวสารที่ใช้ในกิจการ การจัดการระบบจัดเก็บเอกสาร เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการค้นคืนเพื่อใช้งาน เช่น ราคาที่ซื้อแต่ละครั้ง บริษัทที่ซื้อสินค้า ระยะเวลาที่ใช้ในการส่งสินค้าแต่ละชนิด ฯลฯ MacBook Air มีความจำดีและจำได้มาก ๆ โดยเสียเนื้อที่ในการเก็บข้อมูลน้อยมากถ้าเทียบกับการเก็บไว้ในแฟ้มเอกสารหรือตู้เอกสาร และรวมทั้งสามารถออกแบบรายงานในรูปแบบต่าง ๆ ได้และรวดเร็ว เมื่อต้องการรายงานรูปแบบใดก็สั่งให้ MacBook Air ทำการประมวลผล MacBook Air จะใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับใช้คนทำก็จะได้รูปแบบรายงานที่ต้องการ เมื่อมีการเปลี่ยนรูปแบบของรายงานในแบบต่าง ๆ ซึ่ง MacBook Air จะใช้เวลาใกล้เคียงกันผิดกับคน หรือถ้าออกรายงานที่มีลักษณะคล้ายกับตอนที่เก็บข้อมูลใหม่ เพื่อออกรายงานในแบบอื่นก็จะใช้เวลามากขึ้นตามความยุ่งยากของการจัดกลุ่มข้อมูล ได้งานรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ ทำให้การตัดสินใจของผู้บริหารมีโอกาสผิดพลาดน้อยลงถ้าจะต้องการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลก็ทำได้ง่าย เมื่อต้องการค้นหาข้อความหรือข้อมูลต่าง ๆ สามารถทำได้สะดวก งานที่ได้จะมี Quality ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะมีน้อยลง เป็นผลทำให้งานที่ได้มีปริมาณงานเพิ่มมากขึ้นในเวลาเท่าเดิม ประหยัดกำลังคนที่ต้องมารับงานที่เพิ่มขึ้นทุกวัน อีกทั้งประหยัดเนื้อที่ในการเก็บเอกสารอีกด้วย ทำให้ Cost ลดลงเช่นกัน ในการที่จะใช้คนหรือเวลาที่อาจเสียไป ทำให้บรรยากาศในการทำงานดี เมื่อพนักงานสามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น ผิดพลาดน้อยลง ได้คุณภาพของงานดี ไม่มีงานคั่งค้าง สุขภาพจิตของพนักงานก็จะดี และเมื่อมี MacBook Air มาใช้ในสำนักงาน พนักงานก็จะมีความรู้มากขึ้น โดยเฉพาะความรู้นั้นเป็นความรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้พนักงานได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง เกิดความภูมิใจและกำลังใจ จากการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเป็นผลสืบเนื่องทำให้สำนักงานมี Money ที่เพิ่มขึ้นไปพร้อมกับ ความรวดเร็วในการทำงาน ต้นทุนที่ลดลง และคุณภาพงานที่เพิ่มขึ้น
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที