เอกสารอ้างอิง
จันทรา จุลเสวก. (2544). ความสัมพันธ์ระหว่างการแสดงภาวะผู้นำของหัวหน้างานการพยาบาลการออกแบบองค์การ และวัฒนธรรมองค์การ กับความไว้วางใจในองค์การตามแนวคิดของชอว์ โรงพยาบาลของรัฐ กรุงเทพมหานคร. วิทยานิพนธ์ พยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต (การบริหารการพยาบาล). กรุงเทพฯ: บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ถ่ายเอกสาร.
ชัชวาลย์ ทัตศิวัช. (2551). ความไว้วางใจกับการมีส่วนร่วมทางการเมือง รัฐสภาสาร (กันยายน): 23-68.
ชาญชัย อาจิณสมาจาร. (2541). การบริหารการศึกษา. กรุงเทพฯ : ศูนย์สื่อเสริมกรุงเทพฯ.
ชิตพล กาญจนกิจ. พันตำรวจตรี. (2545). ความไว้วางใจและการมีส่วนร่วมทางการเมืองในการเมืองท้องถิ่นไทย : ศึกษากรณีองค์การบริหารส่วนตำบล. วิทยานิพนธ์หลักสูตรปริญญารัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนัย เทียนพุฒ. (2541). ทิศทางและบทบาทการบริหารพัฒนาทรัพยากรบุคคลในทศวรรษหน้า. กรุงเทพฯ :จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ดวงเดือน พันธุมนาวิน. (2541). รูปแบบปฏิสัมพันธ์นิยม (Interactionism Model) เพื่อการวิจัยสาเหตุของพฤติกรรมและการพัฒนาพฤติกรรมมนุษย์. วารสารทันตาภิบาล 10(2): 105-108.
. (2543). ทฤษฎีต้นไม้จริยธรรม : การวิจัยและการพัฒนาบุคคล. พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
เดสเลอร์, ตัน. (2550). การจัดการทรัพยากรมนุษย์. กรุงเทพฯ: เพียร์สัน เอ็ดยูเคชั่น อินโดไชน่า
ทิพวรรณ หล่อสุวรรณรัตน์. (2549). ปัจจัยกำหนดรูปแบบองค์การภาครัฐสมัยใหม่. วารสารพัฒนบริหารศาสตร์ 46 (1): 21-55.
นฤมล คงผาสุข. 2548. องค์การแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษาโรงพยาบาลรามัน. สารนิพนธ์หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต คณะพัฒนาสังคม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
พสุ เดชะรินทร์. (2549). ผู้นำทะลุคัมภีร์. กรุงเทพฯ: เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป
รุจ เจริญลาภ. (2548). ความไว้วางใจภายในองค์กร กรณีศึกษา บริษัท ซีเมนส์ จำกัด กลุ่มธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่. สารนิพนธ์หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
อุชุมพร แก้วขุนทด. (2550). ความไว้วางใจในผู้นำองค์กร ความไว้วางใจภายในองค์กร และความจงรักภักดีต่อองค์กรที่มีผลต่อพฤติกรรมและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท เนตบีเคเค จำกัด. สารนิพนธ์หลักสูตรปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
Bennis, Warren & Nanus, Burt. (1997). Leaders: Strategies for Taking Charge. 2nd ed.
Coleman. James. (1988). Foundation of Social Theory.
Cook, J.; & Wall, T. (1980). New Work Attitude Measures of Trust, Organizational Commitment, and Personal Need Nonfulfillment. Journal of Occupational Psychology. 53: 39-52.
Deutsch, M. (1960). The Effect of Motivational Orientation upon Trust and Suspicion. Human Relations. 13: 123-140.
Farris, G.; Senner, E., and Butterfield, D. (1973). Trust, culture, and organizational behavior. Industrial Relations. 12: 144-157.
Firth-Cozens, J. (2004). Organisational trust: the keystone to patient safety. Qual. Saf. Health Care. 13: 56-61. Retrieved March 28, 2007, from http://qshc.bmj.com
Gidden, Anthony. (1990). The Consequence of Modernity.
Kerse, Ngaire.; et al. (2004). Physician-Patient Relationship and Medication Compliance: A Primary Care Investigation. Annals of Family Medicine. 2. Retrieved March 28, 2007, from http://www.annfammed.org
Larzelere, R.; & Huston, T. (1980). The dyadic trust scale: Toward understanding interpersonal trust in close relationships. Journal of Marriage and the Family. 42: 595-604.
Lieberman. J. K. (1981). The Litigious Society.
Mayer, R. C.; Davis, J. H., and Schoorman, F. D. (1995). An integrative model of organizational trust.
Metzger, Miriam J. (2006). Effects of Site, Vendor, and Consumer Characteristics on Web Site Trust and Disclosure. Communication Research. 33(3): 155-179. Retrieved August 29, 2007, from http://crx.sagepub.com
Mishra, A. K. (1996). Organizational responses to crisis : the centrality of trust. In R. M. Kramer and T. R. Tyler. eds.. Trust in organizations : Frontiers of theory and research, pp. 261-287.
Online [URL]http://www.nidambe11.net/ekonomiz/2009q1/2009march03p5.htm
Phusit Wonglorsaichon. (2002). The study of relationship between trust, relationship commitment, relationship satisfaction and long-term orientation in the Thai automobile tire industry. degree of doctor of Business Administration. The
Ring, S.M.; & Van de Ven, A. (1992). Structuring cooperative relationships between organizations. Strategic Management Journal. 13: 483-498.
Robbins, Stephen P. (2000). Organizational Behavior. 8th ed.
Rampel, J.K., Holmes, J.G., and Zanna, M.P. (1985). Trust in Close Relationships. Journal of Personality and Social Psychology. 49: 95112
Shaw, R. B. (1997). Trust In the Balance. 2nd ed.
Sitkin, S. B. & Roth, N. L. (1993). Explaining the limited effectiveness of legalistic remedies for trust/distrust. Organisation Science. 4: 367-392.
Thau, Stefan.; et al. (2007). The relationship between trust, attachment, and antisocial work behaviors. Human Relations. 60(8): 11551179. Retrieved August 29, 2007, from http://hum.sagepub.com
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที