GENERATION G หรือเจเนอเรชั่นผู้ให้ คือ ยุคที่ผู้คนให้ความสำคัญกับคำว่า น้ำใจ (Generosity) ในการดำเนินชีวิตและธุรกิจมากอย่างไม่เคยมีมาก่อน
ผู้คนในโลกปัจจุบันเหนื่อยล้าจากวิถีความโลภและผลลัพธ์อันเลวร้ายของมันต่อระบบเศรษฐกิจ ความเสื่อมโทรมนี้ผลักดันให้พวกเขาเริ่มมองหาองค์กรที่มีหัวใจกันมากขึ้น ซึ่งความต้องการดังกล่าวสอดคล้องอย่างพอดิบพอดีกับการเกิดขึ้นของวัฒนธรรมใหม่บนอินเตอร์เน็ต ที่ผู้คนตัวเล็กๆ จากทุกมุมโลกมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยน แบ่งปัน และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยกัน
ในโลกของผู้บริโภค การแบ่งปันเพื่อให้ได้มาซึ่งการยอมรับ ได้ที่เข้าแทนที่ การเป็นเจ้าของ สิ่งใดๆ ในฐานะสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จไปแล้ว ธุรกิจและองค์กรต่างๆ จำเป็นที่จะต้องปรับตัวตามทัศนคติใหม่นี้ แม้ว่ามันจะตรงข้ามกับระบบความเชื่อเก่าๆ ประเภท Me Myself and I จากหลายทศวรรษก่อนก็ตาม
สามปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อน GENERATION G ให้เกิดขึ้น
1. ภาวะความตกต่ำและความไม่พอใจของผู้บริโภค
ความล้มเหลวของเศรษฐกิจโลกทำให้ผู้บริโภครู้สึกขยะแขยงกับนักบริหารองค์กรที่เห็นแก่ได้กันแบบสุดๆ แน่นอนว่า ความรู้สึกนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน วิกฤตการเงินครั้งนี้เป็นเสมือน หมัดน็อกเอาท์ ที่มาปิดฉากทุกอย่างลงเท่านั้นเอง ผู้บริโภคนั้นรู้สึกติดลบสะสมมานานแล้วกับการที่องค์กรธุรกิจต่างๆ ไม่ค่อยแยแสต่อความเป็นไปของสิ่งรอบข้าง ซึ่งส่วนมากมักเริ่มจากการที่ผู้บริหารระดับบนๆ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเป็นหลัก ไม่ดูแลใส่ใจพนักงานเท่าที่ควร จนในที่สุดพนักงานเหล่านั้นก็รับเอาทัศนคติเดียวกันมาใช้กับลูกค้าของบริษัทด้วย
2. การมาถึงขององค์กรที่มีหัวใจ
ความต้องการในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับ ความเห็นแก่ได้ นี้ เกิดขึ้นอย่างชัดเจนในทุกซอกมุมของสังคม เวลาแห่งความลำบากได้เผยให้เห็นว่ามนุษย์เรายังต้องการความเห็นอกเห็นใจ ความเข้าใจ และหัวใจที่มีให้แก่กัน ยิ่งเศรษฐกิจตกต่ำลงมากเท่าไร เรายิ่งจะได้ยินเรื่องราวของ น้ำใจ ในสังคมกันมากขึ้นเท่านั้น เพราะมันคือ สิ่งที่ประชาชนทั่วไปร่ำร้องขอจากรัฐบาลและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก พวกเขาต้องการให้ใครสักคนเข้ามาดูแลเรื่องอาชีพ เรื่องเงินออม และเรื่องครอบครัวให้กับพวกเขา ซึ่งความต้องการนี้จะทวีความรุนแรงอย่างมากในสังคมที่มีลักษณะเป็นปัจเจกสูง ที่ไม่ว่าเด็กหรือคนแก่ คนรวยหรือคนจนได้รับการประพฤติปฏิบัติต่อในฐานะปัจเจกชนเท่าๆ กัน
3. แนวคิดแห่งยุคใหม่ : การได้ให้คือรูปแบบใหม่ของการได้รับและการแบ่งปัน = การให้ชนิดหนึ่ง
หัวใจของเจเนอเรชั่น G ไม่ได้เกิดจากความไม่พอใจของผู้บริโภคหรือความเสื่อมโทรมของระบบเท่านั้น ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องจากนี้ไปคือ เรื่องราวของคนเจเนอเรชั่นใหม่ที่มีพลังและมีใจที่จะแบ่งปัน ให้ และร่วมมือกันมากขึ้นในหลายระดับ หลายรูปแบบ