เรื่องราวที่กล่าวมาข้างต้นเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้วแต่ในทางความเป็นจริง เถ้าแก่ที่ตั้งร้านค้าอยู่บางรายไม่มีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่อาศัยอยู่ในบริเวณรอบ ๆ นั้นเพราะธรรมชาติของสินค้าและบริการของเราอาจมีลูกค้าอยู่ในบริเวณที่ไกลออกไปจากบริเวณร้านค้าของเรา ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่อาศัยในชุมชนที่ไกลออกไป กระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกหมู่บ้านตำบล อำเภอ รอบนอก การที่จะให้ได้มาซึ่งข้อมูลโดยวิธีการวิจัยแบบชาติพรรณวรรณานั้นจะต้องอาศัยแนวทางเดียวกันไม่ว่าเมืองหรือชนบทและจะต้องทำทุกหมู่บ้านหรือชุมชน จะนำผลการวิจัยจากหมู่บ้านหรือชุมชนนี้ไปใช้กับอีกหมู่บ้านหรือชุมชนอื่นไม่ได้ เพราะวัฒนธรรม ความเชื่อ ทัศนคติแบบต่าง ๆ ของสังคมมนุษย์ย่อมมีความแตกต่างกันหรือแม้กระทั่งการทำวิจัยแบบนี้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่อาศัยอยู่ในตัวเมืองจะมีวัฒนธรรม ความเชื่อ ทัศนคติแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดนั้นมีมากมายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นลดแลก แจก แถม ชิงโชค แต่อย่างไรก็ตามสมัยเราสามารถใช้ข้อมูลที่ได้จากการทำวิจัยแบบนี้มาทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ข้อมูลที่ทราบจากการวิจัยสามารถนำมาประกอบเพื่อให้การส่งเสริมการขายมีความหนักแน่นมากขึ้น มีคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่วิจัยพบและพร้อมที่จะเสริมในตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวสินค้าได้
การจัดกิจกรรมพิเศษประกอบการลดแลกแจกแถม ที่เห็นอยู่ตามห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงทุกวันนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมการซื้อมากขึ้น ตัวอย่างเช่น จัดเทศกาลอาหารเพื่อสุขภาพที่อาจจะมีการจัดตั้งเวทีเพื่อสัมภาษณ์ดาราที่เลือกรับประทานอาหารเจ เถ้าแก่สามารถตั้งโต๊ะขายอาหารเจ มีรายการลดพิเศษ แถมพิเศษไปด้วยในวันเปิดกิจการ เป็นต้น
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที