วันที่ 25 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
ตอนที่ 92
วันที่ 25
ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
3. HR vocabulary : เป็นศัพท์ที่ใช้ในงานบริหารทรัพยากรบุคคลและงานบริหารเชิงกลยุทธ์
- Human Resource (HR) : คือทรัพยากรมนุษย์ หรือคนที่เป็นกลจักรในการดำเนินงานก่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้าแก่องค์การ
- Human Relations : คือการแรงงานสัมพันธ์ เป็นเสมือนระบบการดูแลพนักงาน ขององค์การโดยคำนึงถึงความเป็นมนุษย์ เพื่อให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน และมีชีวิตความเป็นอยู่ ที่ดี จนทำให้เกิดความมุ่งมั่น ทุ่มเท ให้การทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และได้ผลงานที่ดี
- HR Scorecard : เป็นเครื่องมือที่ใช้ประเมินผลสำเร็จของงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่ใช้ในการประเมิน
.ต้องสะท้อนถึงความสำเร็จตามมาตรฐานขององค์การที่ได้กำหนดไว้
..ผลที่ได้แสดงออกมาเพื่อให้ทราบถึง
สมรรถนะและความสามารถของ การบริหารบุคคลขององค์การ และเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การวัดและประเมินผลของ Balance Scorecard มีความชัดเจนยิ่งขึ้น
- HR Management : เป็นระบบการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์ รวมกระบวนการของการ สรรหา การคัดเลือกพนักงาน การประเมินผลการปฏิบัติงาน การจ่ายค่าตอบแทนและสวัสดิการขององค์การ
- Strategic HR Management Plan : แผนงานเชิงกลยุทธ์ของการบริหารทรัพยากรบุคคล
- Strategic HR Scorecard : เป็นเครื่องมือที่ใช้ประเมินผลสำเร็จของงานเชิงกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
- Knowledge Economy : คือระบบเศรษฐกิจที่เน้นองค์ความรู้ทางด้านการวิเคราะห์จากเหตุและได้ผลลัพธ์ออกมาตามเหตุนั้นๆ
- Human Capital : คือทุนมนุษย์ โดยถือว่าทรัพยากรบุคคล เป็นทรัพย์สิน (Asset) ขององค์การซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการบริหารและการสร้างคุณค่า (Value Creation) ให้กับองค์การ
- Strategic Tools : เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการบริหารเชิงกลยุทธ์
- Strategic HR Long-term Plan : แผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลระยะยาว
- Strategic HR Annual Plan : แผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลประจำปี
- The High Performance Work System : เป็นระบบงานที่เน้นการทำงานให้ได้ผลงานอยู่ในระดับสูง
- HR System Alignment : เป็นระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลที่เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ขององค์การ
- HR Efficiency : ประสิทธิภาพของระบบบริหารทรัพยากรบุคคล
- HR Deliverables : คือเป้าหมายของการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่องค์การจะต้องบรรลุ โดยมีการกำหนดมาตรวัดและตัวชี้วัดผลการดำเนินการไว้ด้วย
-Office Personnel Management : คือสำนักงานบริหารทรัพยากรบุคคล
- Office of Management and Budget : สำนักงานบริหารและงบประมาณ
- General Accounting Office : สำนักงานตรวจสอบและบัญชีกลาง
- Strategic Management of Human Capital : การบริหารทุนมนุษย์เชิงกลยุทธ์
- Improved Financial Performance : การปรับปรุงผลการปฏิบัติงานด้านการเงิน
- Budget and Performance Integration) : การบูรณาการแผนงานและแผนเงิน
-Expanded Electronics Government : การขยายการบริการและการบริหารของระบบราชการ
- Development needs : ความต้องการในการพัฒนาตนเองที่มุ่งเน้นเพื่อช่วยให้การบริหารทรัพยากรบุคคลได้รู้ความต้องการขององค์การอย่างแท้จริง
-High Performing HR :ระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีสมรรถนะและความเข้มแข็งสูง
- HR Standard for Success : มาตรฐานความสำเร็จของระบบบริหารทรัพยากรบุคคล
- Critical Success Factors : ปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ คือ นโยบาย แผนงาน โครงการ
การดำเนินการต่างๆด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
- Prime Ministers Best HRM Award : รางวัลด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลดีเด่นของ
นายกรัฐมนตรี
- Workforce Planning and Management : ระบบการวางแผนและการบริหารกำลังคน
- Workforce Analysis : การวิเคราะห์สภาพกำลังคนขององค์การ
- Talent Management : คือ การบริหารจัดการบุคากรขององค์การ พิจารณาที่
คุณลักษณะ ความรู้ ความสามารถ และมีศักยภาพที่จะเป็นกำลังสำคัญสำหรับองค์การทั้งปัจจุบันและในอนาคต
- The ROI of human capital : การวัดผลตอบแทนด้านทรัพยากรมนุษย์
- HR operational efficiency : ประสิทธิภาพของกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล
- HRM program effectiveness : ประสิทธิผลของการบริหารทรัพยากรบุคคล
- HR transactional activities : กิจกรรมและกระบวน ของการบริหารทรัพยากรบุคคล
- Accuracy and Timeliness : กิจกรรมด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลอื่น ๆ มีความถูกต้องและทันเวลา
- HR productivity : ผลิตภาพของบุคลากรภายในองค์การ คิดจากกิจกรรมของกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล
- Tangible Assets : คือทรัพย์สินที่ สัมผัส / จับต้องได้ เกิดจากการที่นักเศรษฐศาสตร์แยกแยะออกมา และในกรณีบุคลากรขององค์การ มีการวัดจากความสามารถและภูมิปัญญาของแต่ละคน และเปรียบเทียบมาเป็นมูลค่าในเชิงเศรษฐศาสตร์ได้ จึงถือว่าเป็นทรัพย์สินที่จับต้องไม่ได้ (intangible assets)
- Knowledge based economy , K-economy : เศรษฐกิจที่อยู่บนพื้นฐานที่ต้องใช้ความรู้ (knowledge based economy) หรือ เศรษฐกิจแบบ K
- IC:Intellectual Capital : คือต้นทุนทางปัญญาเกิดจากความสามารถเฉพาะตัวบุคคลของคนของแต่ละองค์การ
.อาจจะได้จากการฝึกฝนทำงานมากๆอย่างใช้สติปัญญาหรือคุณสมบัติที่มีมาแต่กำเนิด
- KM: Knowledge Management : คือการจัดการบริหารงาน ด้านองค์ความรู้ เป็นระบบบริหารจัดการ ที่มีความรู้เป็นบรรทัดฐาน เพื่อจัดการให้ตรงตามความต้องการองค์การ มีการเก็บรักษาความรู้นั้นให้ควบคู่กับองค์การตลอดไป โดยการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการจัดการ
- HR strategic apex : คือการกำหนดกรอบเชิงกลยุทธ์เพื่อซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักและแนวของแผนกลยุทธ์
- Business partners : หมายถึงพันธมิตรธุรกิจ หรือคู่ค้าร่วม ซึ่งอาจรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องของกระบวนการค้าทั้งหมด
- Harmonization management : เป็นการจัดการเพื่อให้เกิดความร่วมมือและการประสานงาน เป็นการสร้างความสัมพันธ์เชิงธุรกิจ
.ของสายบริหารกับสายงานปฏิบัติการ
ซึ่งมีการบริหารงาน HR มาเกี่ยวข้องด้วย
- Out-sources : คือหน่วยงานให้บริการภายนอกองค์การ
- Strategic Partners : เป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ ของการบริหารทรัพยากรบุคคลก็เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ ซึ่งนำไปสู่สมรรถนะและความสำเร็จของแผนกลยุทธ์
- Corporate Value Added : คือตัวชี้วัดด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์การ ซึ่งใช้วัดผลกระทบของกิจกรรมทางด้าน HR ที่ส่งผลกระทบต่อองค์การโดยผ่านกระบวนของ
..การสรรหาทางการตลาดที่ดี มีประสิทธิภาพ
- Achievable : การบรรลุความสำเร็จ หรือแนวทางแห่งความสำเร็จภายในขอบเขตที่สามารถควบคุมได้ - Personal Competency : บุคคลที่มีความสามารถ มีบริวาร เพื่อทำงานหนึ่งๆให้สำเร็จได้ด้วยดี
- Realistic : สิ่งที่ดูเหมือนจริง และเป็นจริง คือสภาพความเป็นจริงที่สามารถกระทำให้สำเร็จได้ด้วยเหตุและผลและมีแนวทางที่ทำให้เกิดผลสำเร็จได้
- Time Phased : การดำเนินการตามขั้นตอนของเวลาจนได้รับผลสำเร็จ
- Personal Evaluation : การประเมินบุคคลมีอยู่ 2 ด้านคือ
..1. การประเมินทางด้านจิตวิทยา (Psychological Assessment) คือ ด้านความรู้ ความสามารถ ความมีทักษะ บุคลิกภาพ และพฤติกรรม ที่จะก่อให้เกิดความสำเร็จในการทำงา
..2. การประเมินผลการปฏิบัติงาน (Performance Evaluation) คือความสามารถในการทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
- Group Performance Evaluation : เป็นการประเมินกลุ่มทำงานของหน่วยต่างๆ ที่ออกมาในรูปของเป็นผลงาน เช่นเดียวกับการประเมินบุคคล
- HR Planning : การวางแผนทรัพยากรมนุษย์ เป็นกระบวนการค้นหาหรือสรรหาทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณสมบัติและความสามารถตรงตาม แนวนโยบาย ทิศทางและสภาพแวดล้อมเพื่อมาทำงานให้กับองค์การ
- HR Recruitment : คือการสรรหาทรัพยากรบุคคล เป็นการรับสมัครงานเพื่อคัดเลือกผู้สมัครงานเข้าทำงานด้วยวิธีการ ทดสอบความรู้ ความสามารถ ภูมิปัญญา สภาพทางจิตวิทยา โดยผ่านการทดสอบสัมภาษณ์และปฏิบัติ
- HR Development : คือการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์หรือคนในองค์การ ให้มีศักยภาพในการทำงาน ตรงตามทิศทางแนวนโยบายขององค์การ เป็นการเพิ่มเติมความรู้ และสร้างความเชี่ยวชาญในการทำงาน เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก
- Compensation Administration : เป็นการบริหารค่าตอบแทน ที่องค์การมีให้แก่พนักงานทุกคน นั่นคือ เงินเดือน ค่าจ้าง และสวัสดิการ รวมถึงค่าตอบแทนวิชาชีพเฉพาะด้วย
- Performance Appraisal : การประเมินผลการปฏิบัติ เป็นกระบวนการประเมินผลการทำงานของพนักงาน โดยใช้เครื่องมือชีวัดตามที่ได้กำหนดเป็นมาตรฐานไว้
- Global HR Management : เป็นระบบการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์ ระดับโลกาภิวัตน์ ซึ่งต้องใช้ Global HR Manager เป็นผู้บริหาร
////////////////////////////////////////
8/3/2554
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที
- ตอนที่ 1 : กล่าวนำ
- ตอนที่ 2 : "ทำความเข้าใจตนเองว่าอยู่ในฐานะใด....?และพร้อมที่จะทำ....?"
- ตอนที่ 3 : "ทดสอบความเป็นผู้นำ"
- ตอนที่ 4 : "ทดสอบธรรมาภิบาล"
- ตอนที่ 5 : "ท่านเป็นผู้บริหารแบบไหน"
- ตอนที่ 6 : " การฝึกความคิดอย่างมี.....สติ....ของผู้นำ"
- ตอนที่ 7 : "10 ผู้นำ/CEO
คติที่น่านำไปใช้"
- ตอนที่ 8 : "10 ผู้นำ/CEO
(..2..)คติที่น่านำไปใช้ "
- ตอนที่ 9 : "10 ผู้นำ/CEO
(..จบ..)คติที่น่านำไปใช้ "
- ตอนที่ 10 : "บทสรุปและเตรียมตัวเพื่อ
Change in 30 day"
- ตอนที่ 11 : "วันที่ 1 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-1-)"
- ตอนที่ 12 : "วันที่ 1 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-2-)"
- ตอนที่ 13 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-1-)"
- ตอนที่ 14 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (บทแทรกของตอนที่13)"
- ตอนที่ 15 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-2-)"
- ตอนที่ 16 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (บทแทรกของตอนที่15-1-)"
- ตอนที่ 17 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (บทแทรกของตอนที่15-2-)"
- ตอนที่ 18 : วันที่ 3 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-1-)"
- ตอนที่ 19 : วันที่ 4 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-2-)"
- ตอนที่ 20 : วันที่ 5 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-3-)"
- ตอนที่ 21 : วันที่ 6 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-4-)"
- ตอนที่ 22 : วันที่ 7 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-5-)"
- ตอนที่ 23 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " PDCA Cycle / Deming Cycle (-1-)"
- ตอนที่ 24 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " PDCA Cycle / Deming Cycle (-2-)"
- ตอนที่ 25 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-3-)"
- ตอนที่ 26 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-4-)"
- ตอนที่ 27 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-5-)"
- ตอนที่ 28 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-6-)"
- ตอนที่ 29 :
- ตอนที่ 30 : วันที่ 9 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)" สรุป Deming Cycle"
- ตอนที่ 31 : วันที่ 10 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)"5S , Fish Bone Diagram , Pareto Chart , Check Sheet "
- ตอนที่ 32 : วันที่ 10 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)"5S , Fish Bone Diagram , Pareto Chart , Check Sheet "
- ตอนที่ 33 : วันที่ 10 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)"5S , Fish Bone Diagram , Pareto Chart , Check Sheet "
- ตอนที่ 34 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)"QC Story"
- ตอนที่ 35 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)"QC Story"
- ตอนที่ 36 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)Stiglitz vs E. Porter "QC Story"
- ตอนที่ 37 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)Stiglitz vs E. Porter "QC Story"
- ตอนที่ 38 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)(5S -5G- 3M-1J )"QC Story"
- ตอนที่ 39 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)(Paul R. Krugman )"QC Story"
- ตอนที่ 40 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)( QC Step of Change)"QC Story"
- ตอนที่ 41 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)(Problem Solving )"QC Story"
- ตอนที่ 42 : วันที่ 13 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)Strategic Management
- ตอนที่ 43 : วันที่ 13 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)( strategic vocab) Strategic Management
- ตอนที่ 44 : วันที่ 13 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)( Management and Strategic Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 45 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)( Theory of Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 46 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)( Diagram of Maslows and McGregors Theory ) Strategic Management
- ตอนที่ 47 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)(Theory of Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 48 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)(Theory of Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 49 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)(Strategy Formulation) Strategic Management
- ตอนที่ 50 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)(Strategy Implementation-1) Strategic Management
- ตอนที่ 51 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)(Strategy Implementation-2) Strategic Management
- ตอนที่ 52 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)(Evaluation and Control -1) Strategic Management
- ตอนที่ 53 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (5)(Evaluation and Control -2) Strategic Management
- ตอนที่ 54 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -1)
- ตอนที่ 55 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -2)
- ตอนที่ 56 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -3)
- ตอนที่ 57 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -4)
- ตอนที่ 58 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(1), (Case Study -1)
- ตอนที่ 59 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(2), (Case Study -2)
- ตอนที่ 60 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(3), (Case Study -3)
- ตอนที่ 61 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(4), (Case Study -4)
- ตอนที่ 62 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(1), (Case Study -5)
- ตอนที่ 63 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(2), (Case Study -6)
- ตอนที่ 64 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(3), (Case Study -7)
- ตอนที่ 65 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(4), (Case Study -8)
- ตอนที่ 66 : วันที่ 19 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(1), (Case Study -9)
- ตอนที่ 67 : วันที่ 19 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(2), (Case Study -10)
- ตอนที่ 68 : วันที่ 19 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(3), (Case Study -11)
- ตอนที่ 69 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(4), (Case Study -12)
- ตอนที่ 70 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(5)(Case Study -13)
- ตอนที่ 71 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(6), (Case Study -14)
- ตอนที่ 72 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(7), (Case Study -15)
- ตอนที่ 73 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(8), (Case Study -16)
- ตอนที่ 74 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(9), (Case Study -17)
- ตอนที่ 75 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(10), (Case Study -18)
- ตอนที่ 76 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(11), (Case Study -19)
- ตอนที่ 77 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(จบ)
- ตอนที่ 78 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 79 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(2)
- ตอนที่ 80 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(3)
- ตอนที่ 81 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(4)
- ตอนที่ 82 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(5)
- ตอนที่ 83 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(6)
- ตอนที่ 84 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 85 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(2)
- ตอนที่ 86 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(3)
- ตอนที่ 87 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(4)
- ตอนที่ 88 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 89 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(2)
- ตอนที่ 90 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(3)
- ตอนที่ 91 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(4)
- ตอนที่ 92 : วันที่ 25 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 93 : วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (2)
- ตอนที่ 94 : วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (3)
- ตอนที่ 95 : วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (4)
- ตอนที่ 96 : วันที่ 26 Emptiness Management (1)
- ตอนที่ 97 : วันที่ 26 Emptiness Management (2)
- ตอนที่ 98 : วันที่ 26 Emptiness Management (3)
- ตอนที่ 99 : วันที่ 26 Emptiness Management (4)
- ตอนที่ 100 : วันที่ 26 Emptiness Management (5)
- ตอนที่ 101 : วันที่ 27 การบริหารงานแบบปล่อยวาง (1)
- ตอนที่ 102 : วันที่ 27 การบริหารงานแบบปล่อยวาง (2)
- ตอนที่ 103 : วันที่ 27 การบริหารงานแบบปล่อยวาง (3)
- ตอนที่ 104 : วันที่ 27 การบริหารแบบปล่อยวาง(4)
- ตอนที่ 105 : วันที่ 27 การบริหารแบบปล่อยวาง(5)
- ตอนที่ 106 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(1)
- ตอนที่ 107 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(2)
- ตอนที่ 108 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(3)
- ตอนที่ 109 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(4)
- ตอนที่ 110 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(5)
- ตอนที่ 111 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(6)
- ตอนที่ 112 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(7)
- ตอนที่ 113 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(8)
- ตอนที่ 114 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (1)
- ตอนที่ 115 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (2)
- ตอนที่ 116 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (3)
- ตอนที่ 117 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (4)
- ตอนที่ 118 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (5)
- ตอนที่ 119 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (6)
- ตอนที่ 120 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (1)
- ตอนที่ 121 : ตอนที่ 118 วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (2)
- ตอนที่ 122 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (3)
- ตอนที่ 123 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (4)
- ตอนที่ 124 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (5)
- ตอนที่ 125 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (6)
- ตอนที่ 126 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (7)
- ตอนที่ 127 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (8)
- ตอนที่ 128 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (จบ)