การมีเว็บไซต์สำหรับกิจการธุรกิจค้าปลีกขนาดย่อม
ปัจจุบันมีธุรกิจการบริการจัดทำเว็บไซต์มากมาย ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกขนาดย่อมมีหลากหลายช่องทางที่จะให้ได้มาซึ่ง เว็บไซต์ของตนเอง เช่นการใช้บริการจากเว็บไซต์ของบริษัทหรือหน่วยงานที่รับจ้างจัดทำ หรือฟรีแลนด์อิสระชำนาญการที่รับงานตามความต้องการของผู้ประกอบการ ถ้าหากผู้ประกอบการที่ไม่มีความรู้ ด้านการจัดทำเว็บไซต์สำหรับกิจการจะต้องเลือกวิธีดังกล่าวเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดเพราะ เป็นการลดปัญหาความขัดข้องของเว็บไซต์ อันเนื่องมาจากขาดความชำนาญและนอกจากนี้ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีได้จากคุณภาพของเว็บไซต์ได้อีกด้วย
ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกขนาดย่อมสามารถใช้กลวิธีเพื่อความสำเร็จของการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย เช่น
1. ระบุ Address ของเว็บไซต์ของผู้ประกอบการลงในสื่อทั้งหมดของกิจการ เช่นแผ่นปลิว ป้ายโฆษณา วิทยุ ฉลากผลิตภัณฑ์ เป็นต้น
2. ตรวจสอบเว็บไซต์ของกิจการอย่างสม่ำเสมอเพื่อทราบข้อมูล เรื่องราวที่เกิดขึ้นรวมทั้งการร้องเรียนจากลูกค้า เพื่อแก้ไขและป้องกันการร้องเรียนซ้ำ
3. ส่งเสริมให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์โดยสุ่มให้ของรางวัลในการตอบคำถามเพื่อการวิจัยหาความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจากแบบสอบถามที่สร้างขึ้น เป็นการสร้างโอกาสที่ดีในการวิจัยหาความต้องการ ทัศนคติ ค่านิยมที่อาจเปลี่ยนไปตามกาลเวลาและเพื่อตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างรวดเร็ว พบช่องว่างทางการตลาดที่คู่แข่งไม่สามารถตอบสนองได้หรือมองข้ามไม่ให้ความสำคัญ รวมทั้งเป็นการทราบความต้องการบางอย่างของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตก่อนคู่แข่งขัน สามารถสร้างความได้เปรียบจากการทราบข้อมูลข่าวสารที่ได้จากการตอบคำถามเพื่อการวิจัยนี้เอง โดยผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกขนาดย่อมเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดแต่ได้ผลคุ้มเกินกว่าที่ลงทุนไป
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที