เชาวน์อารมณ์นั้นแตกต่างจากเชาวน์ปัญญา แต่เสริมเกื้อกูลกัน
คนที่เก่งแต่หนังสือ (Book Smart) แต่ขาด EQ
มักจะมาทำงานให้กับคนที่มีระดับเชาวน์ปัญญาต่ำกว่าตน
แต่มีความเป็นเลิศด้านทักษะของความเก่งคน
( Goleman 1998 : 317)
ข้อความดังกล่าวทำให้ผู้เขียน (และเชื่อว่าผู้อ่านหลายคน) เกิดความสนใจที่จะทำความรู้จักกับ EQ มากยิ่งขึ้น และคิดเล่น ๆ ว่า...
...หากผู้บริหารและบุคลากรในสถานศึกษาเป็นผู้ที่มี EQ สูงแล้ว
จะส่งผลให้สามารถจัดการศึกษาให้มีคุณภาพได้อย่างแท้จริงหรือไม่ ??...
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที