ในการจัดทำและขอการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ TL 9000 ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร ดังนี้
q เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในให้การบริการลูกค้า
q สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า
q เพิ่มโอกาสในด้านการแข่งขัน
q เพิ่มความน่าเชื่อถือทั้งตัวผลิตภัณฑ์ การให้บริการ และภาพลักษณ์ขององค์กร
q สร้างบุคลากรให้มีศักยภาพมากขึ้น
q เพิ่มโอกาสในทางการตลาดให้กว้างขึ้น
q เพิ่มผลกำไรให้แก่องค์กร
q เพิ่มประสิทธิ์ภาพแก่องค์กร
q ลดต้นทุน
q จัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่อย่างมีค่า รวมทั้งลดเวลาในการทำงาน
q เพิ่มโอกาสในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
q ฯลฯ
ซึ่งแท้จริงแล้ว จุดมุ่งหมายของการจัดทำระบบบริหารงานคุณภาพ TL 9000 นั้น มุ่งให้องค์กรเข้าสู่องค์กรที่เป็นเลิศทางด้านคุณภาพ (Quality Excellence) ในระดับโลก ดังชื่อของ QuEST Forum ที่มาจาก Quality Excellence of Suppliers of Telecommunications มิใช่เพียงแค่สร้างคุณภาพภายในองค์กรเท่านั้น แต่จะต้องเป็นผู้นำทางด้านคุณภาพ ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล
ข้อมูลเพิ่มเติม
q เวบไซต์ที่ http://www.questforum.org
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที