ดีไซน์สำหรับผู้หญิงที่เรากำลังจะพูดถึง ไม่ได้หมายถึงดีไซน์ที่ใช้ลายกราฟฟิกหวานแหววหรือเน้นสีชมพูแต่หมายถึง การออกแบบสินค้าโดยยึดถึงสรีระร่างกายหรือความต้องการเฉพาะตัวที่แตกต่างจากงานดีไซน์แบบยูนิเซ็กส์ต่างหากโลกของงานออกแบบผลิตภัณฑ์ในระยะหลังมุ่งเน้นการออกแบบรับใช้ทั้งสองเพศมากเกินไป
เพราะผลิตภัณฑ์แบบยูนิเซ็กส์นั้นมีตลาดที่กว้างกว่า ทั้งที่ความแตกต่างทางโครงสร้างสรีระทำให้สินค้าเหล่านี้ไม่ได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าสตรีได้อย่างตรงจุดสองตัวอย่างที่เลือกมานี้เพราะเป็นตัวเปรียบเทียบได้ดี
ถึงสองคุณลักษณะสำคัญของผู้หญิงในปัจจุบัน นั่นคือภาพของผู้หญิงในฐานะเพศแม่ที่นุ่มนวล ละเอียดอ่อนสินค้าในตลาดผู้หญิงในภาพลักษณ์นี้จะเน้นความบางเบามีความ feminine สูง นั่นหมายถึง การดูแลรักษาย่อมลำบากตามไปด้วย กับอีกภาพของผู้หญิงในยุคสิทธิเสรีภาพเสมอกันทั้งสองเพศ ซึ่งภาพลักษณ์นี้ผู้หญิงจะเป็นเพศที่กร้าวแกร่ง เน้นความมั่นใจ สินค้าในกลุ่มภาพลักษณ์นี้ยังมีอยู่น้อยแต่ตัวอย่างที่เราจะแนะนำเจาะประเด็นนี้ได้อย่างตรงจุด
ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยมองหาผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยปกป้องชุดชั้นในจากการบิดถูขยี้ระหว่างซัก ลอเรน เดอ มาร์โก(Lauren De Marco) ก็ประสบปัญหาดังว่า และตอนนี้เธอกำลังขายสิ่งที่ทำหน้าที่ดังว่า แถมธุรกิจกำลังไปได้สวยที่ไม่น่าเชื่อก็คือ เธอได้ไอเดียนี้มาจากการเป็นทหารในกองทัพ!
เดอ มาร์โกเป็นฝ่ายทหารช่างด้านซ่อมเฮลิคอปเตอร์ตอนที่เธอเริ่มรู้สึกเบื่อกับการซักชุดชั้นในด้วยอุปกรณ์ทางทหารเธออธิบายให้ฟังว่า ฉันอาศัยอยู่ร่วมกับทหารหญิงอีก 50 คน และเราทุกคนไม่มีเวลาสำหรับจะมานั่งซักมือฉันคิดอยู่ในใจว่าสักวันจะทำสิ่งที่คุณสามารถโยนบราเซียร์ลงไปแล้วมันกลับออกมาในสภาพเหมือนผ่านการซักมือ
หกปีต่อมาความคิดของเธอก็ออกมาเป็นรูปเป็นร่างในชื่อ Delicate Drops คราวนี้จะโยนบราหรือชุดว่ายน้ำลงไปในเครื่องซักผ้าตั้งโปรแกรมให้ซักแบบธรรมดาทั่วไป เจ้า Delicate Drops จะป้องกันทรง โครงใต้ตะเข็บหรือตะขอเกี่ยวให้เหมือนที่คุณผู้หญิงซักด้วยมือ