อุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน 4 (The Heat Exchanger: HEX IV)
รูป HEX IV
อุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนนี้ เป็นแบบขดท่อ และเปลือก การออกแบบให้ไหลสวนทาง แต่การทำงานมีชิ้นส่วนชิ้นเล็กชิ้นน้อยมากกว่าทำให้มีความซับซ้อนในการแลกเปลี่ยนความร้อน ก๊าซเย็นจากเครื่องยนต์แห้งไหลเข้าโดยตรงที่เปลือกหุ้มของอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน คุณอาจจะหาฮีเลียมเหลวเข้าทางเปลือกหุ้มด้านของแลกเปลี่ยนที่มาจากระบบกับเครื่องยนต์เปียก หรือทั้งคู่
EVXJT: นี้คือวาล์วจูล-ทอมสัน มันเป็นวาล์วเฉพาะขนาดประมาณนิ้วครึ่ง เป็นวาล์วแบบไครโอแล็บ โกรบ (Cryolab globe) พร้อมกับ CV ของ .32 ทั่วไปแล้ววาล์วนี้ในการทำงานปกติจะปิด
สถานีจุดวัดสำหรับ HEX IV (Instrumentation for HEX IV)
รูปแสดงจุดวัดในที่ต่าง ๆ จุด 3
TX4LP: นี้เป็นประจุ VPT มีก๊าซฮีเลียม มันอ่านอุณหภูมิของก๊าซไหลกลับที่จะเข้าเปลือกหุ้ม HEX IV
PX4LP: นี้เป็นทรานสดิวเซอร์ความดัน ซึ่งจะอ่านความดันด้านเปลือกหุ้มที่เข้า HEX IV
TX4HP: นี้เป็นประจุ VPT มีก๊าซฮีเลียม มันอ่านอุณหภูมิของก๊าซที่ออกจาก HEX IV ก่อนที่มันจะไปที่เครื่องยนต์เปียก
PX4HP: นี้เป็นทรานสดิวเซอร์วัดความดันขนาด 0-500 psig ซึ่งจะอ่านความดันของก๊าซที่ออกจาก HEX IV ก่อนที่มันจะไปที่เครื่องยนต์เปียก
TXDELP: นี้เป็นประจุ VPT พร้อมกับก๊าซฮีเลียม มันจะอ่านอุณหภูมิของการไหลของก๊าซที่จากเครื่องยนต์แห้ง
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที