100 กลยุทธ์ ติดอาวุธเพิ่มยอดขาย : เพื่อผลสำเร็จอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในระยะยาว

2020-09-23 09:25:38

 100 กลยุทธ์ ติดอาวุธเพิ่มยอดขาย

 

 

“ทำอย่างไรจึงจะสามารถเพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่องได้ในระยะยาว ?

 

 

หัวใจหลัก 3 ข้อ ที่ทำให้ธุรกิจหรือร้านค้าสามารถเพิ่มยอดขายและรักษาผลกำไรได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว คือ

1. “การยึดมั่นคำสัญญา” บรรดาข้อความ (message) ต่าง ๆ ที่สื่อสารไปถึงผู้บริโภคนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง 

 

2. “คุณภาพของสินค้าและบริการ” ถึงแม้จะมีกลยุทธ์ในการส่งเสริมการขาย (promotion) สินค้าหรือบริการที่ดีเพียงใดก็ตาม หากแต่เงื่อนไขสำคัญที่สุดยังคงเป็น “คุณภาพ” ของตัวสินค้าและบริการ

 

3. “การทบทวนและดำเนินการ” เพราะกิจกรรมการขายไม่ใช่เรื่องที่จะดำเนินการแล้วปล่อยทิ้งไว้ ต้องมีการทบทวนและดำเนินการให้มีความเชื่อมโยงกับขั้นตอนต่อ ๆ ไป มีการพิสูจน์สมมติฐาน และพิจารณาหารูปแบบที่เหมาะสมกับสินค้าแต่ละชนิด

 

หนังสือ “100 กลยุทธ์ ติดอาวุธเพิ่มยอดขาย” เล่มนี้ แนะนำ100 ไอเดีย ที่ช่วยสร้างความสำเร็จอย่างยั่งยืนของธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอาหาร และธุรกิจบริการ ที่สามารถดึงดูดลูกค้าและเพิ่ม Mind Share ของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ โดยใช้วิธีการส่งเสริมการขายตามความรู้สึกและความต้องการของลูกค้า 5 กลุ่ม ดังนี้

 

1. ลูกค้าที่อาจเข้ามาที่ร้าน

2. ลูกค้าที่ทดลองเข้ามาที่ร้าน

3. ลูกค้าที่กลับมาที่ร้านอีก

4. ลูกค้าประจำ

5. แฟนประจำที่ชักนำลูกค้าใหม่เข้ามา

ซึ่งธุรกิจหรือร้านค้าสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ ตัวอย่างกลยุทธ์ที่ใช้อย่างเช่น

 

- กลยุทธ์ด้านราคา “ราคาเดียวทั้งร้าน” “ราคาเป็นเซ็ต” “ราคาพิเศษ”

- สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าควรจะมีกี่รูปแบบ

- ทำอย่างไรให้คูปอง- บัตรสะสมแต้ม-กิจกรรมแลกของรางวัล น่าสนใจและได้ผล

- เทเลมาร์เก็ตติงแบบไหนที่ลูกค้าไม่ปฏิเสธ

- ทำอย่างไรให้ช่วงเวลาว่างของร้านเกิดมูลค่า และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและยอดขาย

- วิธีการปฏิบัติต่อลูกค้าที่ไม่น่ารัก แบบที่ไม่ให้ร้านเสียชื่อเสียงควรทำอย่างไร

เป็นต้น

 

เมื่อธุรกิจหรือร้านค้าสามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่เกินกว่าความคาดหวังและเกิดเป็นความรู้สึกไว้วางใจและอุ่นใจได้ จะส่งผลให้เกิดยอดขายขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ธุรกิจและร้านค้าจึงสามารถอยู่รอดได้อย่างยั่งยืนท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดในปัจจุบัน


ทดลองอ่าน

 

 

 

 

      

 

รายละเอียด : 
ผู้แต่ง : Toshiyuki Iwamoto
ผู้แปล : ดลจิต ประดิษฐ์วงษ์
ISBN : 978-974-443-660-3
จำนวนหน้า : 344 หน้า
ราคา : 250 บาท
สั่งซื้อได้ที่  tpabook.com/product/100-กลยุทธ์/
 

 


แนะนำให้เพื่อน: