Seminar
ThailandIndustry Focus
Topic: Asia 2011 Access New Trend in Digital Engagement
สังคมโลกดิจิตอลในภูมิภาคเอเชีย 2011
วันศุกร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 08.30 –17.00 น.
ณ ห้อง Meeting Room224-225 ไบเทคบางนา (ในงาน Thailand Industry Fair)
กำหนดการ
08.30 –09.30 น. ลงทะเบียน และชมนิทรรศการ Click the Idea from Digital Show case09.30 – 10.30 น. พิธีเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษเรื่อง Asia 2011: The New economic paradigm คุณจุติ ไกรกฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(หรือผู้แทน)
10.30 – 10.45 น. Coffee Break
10.45 –12.00น. Asia 2011 : Access New trend in Digital Engagement คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน (หรือผู้แทน) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ สถาบันองค์ความรู้แห่งเอเชีย
12.00 –13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน (ตามอัศยาศัย) / ชมนิทรรศการ
13.15 –15.15 น. เสวนา “ Digital Engagement Best Practices I ” Online Media / Mobile Media/ Social Media/ Viral Ads./New Media E- Magazine ทิศทางอุตสาหกรรมโฆษณาไทย กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่โลกใหม่ 2011เป็นโลกของเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งจะเป็นตัวสำคัญในการผลักดันให้เกิดการสื่อสารการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ รวมทั้งจะทำให้วงการโฆษณามีเครื่องมือใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี ในด้านดิจิทัล 3G รวมถึงสื่อใหม่ที่เกิดขึ้น
โดย
15.15 –15.30 น.Coffee Break
15.30 –17.00 น.เสวนา “ Digital Engagement Best Practices II ”
Showcase:กรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ ในการนำเครื่องมือด้านเทคโนโลยีใหม่ แนวคิด เทคนิค พร้อมแนวทางที่นำไปสู่ความสำเร็จของ
17.00 – 17.30 น. มอบของรางวัล
ดำเนินรายการเสวนาโดย คุณสุภาวดี เวศยพิรุฬห์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องเถ้าแก่ และผู้ดำเนินรายการด้านเศรษฐกิจ
Seminar Thailand Industries Focus
Topic: Asia 2011 Access New Trend in Digital Engagement
สังคมโลกดิจิตัลในภูมิภาคเอเชีย 2011
วันศุกร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 08.30 –17.00 น.
ณ ห้องMeeting Room224-225 ไบเทคบางนา (ในงาน Thailand Industry Fair)
ทิศทางอุตสาหกรรมไทยจากนี้ไป กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่โลกใหม่เป็นโลกของเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้เกิดการสื่อสารการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ รวมทั้งจะทำให้วงการโฆษณามีเครื่องมือใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีในด้านดิจิทัล 3G รวมถึงสื่อใหม่ที่เกิดขึ้นชัดเจนแล้วอย่างเคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม Online Media, Mobile Media, Social Media, Viral Ads., New Media และ E- Magazine
จากแนวโน้มของสื่อใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ ส่งผลให้สื่อต่างเปลี่ยนบทบาทและความสำคัญไป ขณะที่สภาพการแข่งขันของสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ก็จะต้องมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพราะความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มกลับมาฟื้น ทำให้การแข่งขันสูงตามไปด้วย โดยมีสื่อใหม่เป็นตัวผลักดันสำคัญ
วันนี้อุตสาหกรรมโฆษณาไทยกำลังอยู่ในจุดที่กำลังเปลี่ยนแปลงและน่าตื่นเต้น เพราะโอกาสหลาย ๆ ด้านได้เปิดแล้ว เราจึงต้องเตรียมให้เข้าใจกับโลกใหม่ของการสื่อสาร และเตรียมความพร้อมให้กับองค์กรที่ตัวเองบริหารอยู่ เพราะเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีจะทำให้เกิดการขยายตัวอย่างรวดเร็ว
งานสัมมนาเรื่อง “Asia 2011 Access New Trend in Digital Engagement” จัดโดยผู้ผลิตนิตยสารออนไลน์ tpaemagazine.com สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ภาคอุตสาหกรรมไทยมีความตระหนักสำคัญถึงศักยภาพของการตลาดและโฆษณาแบบออนไลน์ของไทยที่สามารถขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพสินค้า และบริการ จากการได้รับฟังมุมมอง วิสัยทัศน์จากผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐและเอกชนที่เป็นผู้นำทางความคิดและใช้งาน Social Media มาแล้วอย่างแท้จริง พร้อมวิเคราะห์แนวโน้มการใช้งาน Social Media จากการอ้างอิงข้อมูลของเว็บมาสเตอร์ชั้นนำของเมืองไทย ได้นำเสนอแก้ไข และเรียนรู้การบริหาร จัดการองค์กร รวมถึงหลักการคิดค่าบริการให้สอดรับกับความเป็นจริงมากขึ้น
รายงานจาก Association of National Advertisers เปิดเผยว่า นักการตลาดทั่วโลก เริ่มใช้งาน Social Media ในการทำการตลาดมากขึ้น Social Media ที่ได้รับความนิยมจากนักการตลาดเหล่านี้ คือ Facebook ตามมาด้วย Youtube และ Twitter หลายคนอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับ Facebook, Hi5 และ Twitter มีประสบการณ์ในการใช้เพื่อติดต่อสื่อสาร สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูง แบ่งปันรูปภาพ และประสบการณ์ต่างๆ ปัจจุบันสังคมออนไลน์ เริ่มมีบทบาทสำคัญและเปลี่ยนแปลง วิถีทางในการดำเนินธุรกิจ สร้างช่องทางการขายและการตลาด แบบใหม่ที่เรียกว่า Viral Marketing หรือ กระแสการบอกต่อ (Word of Mouth) เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนในราคาต้นทุนต่ำ ในงานสัมมนา ท่านจะได้ทราบถึงความเป็นมาของ Social Media คืออะไร มีบทบาทอย่างไรต่อชีวิตและการดำเนินธุรกิจมุมมองของผู้บริหารที่คร่ำหวอดใน Social Media ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย นอกจากนี้ท่านจะได้ รับฟังกรณีศึกษาจากองค์กรที่ประสบความสำเร็จจากการนำเครื่องมือ Social Media ไปใช้จริงในธุรกิจและบริการ กลยุทธ์และวิธีการวัดผลสัมฤทธิ์จากการใช้ Social Media Marketing
ประโยชน์ของผู้เข้าร่วมงานสัมมนา
กลุ่มเป้าหมายและผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ
ติดต่อสอบถาม
แผนกวารสารวิชาการ ฝ่ายธุรกิจสิ่งพิมพ์ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
5 –7 ซอยสุขุมวิท 29 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์ 0-2258-0320-5, 0-2259-9160-9 โทรสาร 0-2662-1096
Download โบรชัวร์และใบแจ้งยืนยันสัมมนา